HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe Đức - giấc mơ của người Hàn Quốc
Old 05-19-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Đối với nhiều người dân Hàn Quốc thì việc sở hữu những chiếc xe có xuất xứ từ Đức là hiện thực hóa giấc mơ cuộc đời.

Các nhãn hiệu xe hơi quốc tế đã chứng kiến thị phần của mình đối với dòng xe hạng sang ở thị trường Hàn Quốc tăng mạnh từ 28% lên 41% trong hai năm trở lại đây. Theo các tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc, thuế nhập khẩu giảm đã giúp hạ giá xe nước ngoài, khiến người dân dần quay lưng lại với các thương hiệu xe trong nước.



Logo BMW trên chiếc BMW 328i trong triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Ông Lee Tack Young, Chủ tịch của công ty sản xuất đóng gói Cosmetic Engineering có trụ sở gần Seoul, cho biết: "Tôi vẫn luôn tìm kiếm một chiếc xe hơi chất lượng tốt và không quá cồng kềnh". Ông còn cho biết thêm, bảy chiếc xe hơi trước đó của ông đều là xe trong nước, bắt đầu từ chiếc Hyundai Excel vào những năm 1980. Lần này, sự lựa chọn của ông Lee đã thay đổi sang một chiếc BMW 528i trị giá 71 triệu won (tương đương 64.000 USD) thay vì một chiếc Kia K9 có giá 85 triệu won. Theo ông Lee, trừ khi Hyundai và Kia thay đổi, cũng như tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và đa dạng hơn, ông sẽ không trở lại với hai thương hiệu trên.

Chính sự thay đổi trong thị hiếu khách hàng này đã tạo cơ hội phát triển cho các hãng xe quốc tế như BMW, Mercedes-Benz, Audi ở thị trường Hàn Quốc, dựa vào sự "thất thế" của các thương hiệu trong nước vốn có doanh thu phụ thuộc chủ yếu vào dòng xe hạng sang ở thị trường nội địa. Chuyên gia phân tích ô tô, ông Lee Sang Hyun cho biết: "Đây là một xu hướng đáng lo ngại cho Hyundai và Kia, khi lợi nhuận của hãng xe này chắc chắn sẽ phải chịu ảnh hưởng".

Ở Hàn Quốc, thuế nhập khẩu xe hơi từ châu Âu đã giảm xuống 3,2% từ mức 8% sau một hiệp ước thương mại được ký kết vào năm 2011. Hàn Quốc dự định sẽ miễn thuế nhập khẩu cho phần lớn các dòng xe ô tô vào năm tới. Đối với các dòng xe hơi từ Mỹ, thuế nhập khẩu đã giảm một nửa xuống còn 4% và dự tính sẽ được miễn muộn nhất là vào năm 2016.

BMW, Audi, Mercedes Benz - những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới - đã chứng kiến sự tăng trưởng ít nhất 25% trong quý đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, thậm chí còn cao hơn mức tăng trưởng tại Trung Quốc. Theo báo cáo doanh số cùng kỳ mới đây nhất, doanh số của Hyundai đã tụt giảm 4,7% so với mức giảm 2,2% của các thương hiệu ô tô trong nước nói chung. Ba nhà sản xuất xe hơi Đức đã bán ra 18.114 chiếc xe trị giá hơn 40 triệu won trong quý I/2013, với Hyundai là 31.444 chiếc xe.



Mercedes-Benz SLS AMG tại triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Anh Park Jun Bum, 28 tuổi, vừa đổi từ chiếc Kia Forte sang chiếc Audi A4, cho hay: "Chắc chắc xe Đức là mơ ước của tất cả mọi người, nhưng đó chưa phải lý do quan trọng nhất. Xe Audi có động cơ tốt hơn, an toàn hơn và thiết kế đẹp mắt hơn. Một chiếc xe có chất lượng tốt mới là yếu tố quan trọng hơn cả". Giá niêm yết cho chiếc Hyundai Equus, dòng xe sang trọng nhất của hãng, dao động trong khoảng từ 68 đến 151 triệu won, tương đương 61.000 đến 135.324 USD. Trong khi đó, BMW 5-Series chỉ có giá từ 61 đến 113 triệu won, tương đương 54.665 đến 101.266 USD. Trên thực tế, Hyundai Equus có kích thước xấp xỉ BMW 7-Series trị giá 124 triệu won, tương ứng với 111.117 USD.

Đường chạy thử nghiệm

Lợi nhuận của Hyundai đã giảm 15% trong quý trước và dự tính sẽ đạt mức lợi nhuận thấp nhất từ kể năm 2007 trở lại đây. Các nhà đầu tư cho biết, cổ phiếu của hãng này trong năm nay cũng kém hiệu quả hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác, và mới đây đã tụt giảm 0,3% trên thị trường chứng khoán Seoul. BMW mới đây đã công bố kế hoạch tung ra các dòng xe mới và đầu tư 70 tỷ won xây dựng một đường đua ở thành phố Incheon, gần thủ đô Seoul, để các khách hàng lái thử xe với vận tốc cao. Khi hoàn thiện, dự án này sẽ là đường đua thử nghiệm đầu tiên ở châu Á.

Trong khi đó, Mercedes-Benz sẽ bổ sung dòng A-Class hatchback tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm để thu hút khách hàng ở độ tuổi 20-30. Đáp lại, Hyundai quyết định giảm giá xe sedan cỡ trung tới 1,5 triệu won. Ngoài ra, hãng xe này còn phát triển động cơ diesel vốn phổ biến trên các mẫu xe nhập khẩu và tiến hành tái cấu trúc một số đại lý cũng như trung tâm dịch vụ để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Đức. Hyundai đã cân nhắc việc cho ra đời một thương hiệu xe hơi sang trọng riêng biệt, như Lexus của Toyota hay Acura của Honda.

Tuy nhiên, hãng này đã quyết định gác lại kế hoạch đó để tập trung vào tiêu thụ các dòng xe khác nhau của hãng dưới cùng một thương hiệu Hyundai Motor. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao giá trị thương hiệu cũng như doanh số tiêu thụ các dòng xe hơi hạng sang" - Giám đốc tài chính của Hyundai, ông Lee Won Hee, đã phát biểu trong tháng 4 vừa qua.



Xe Hyundai Equus.

Phát triển mảng mềm

Ông Kim Pil Soo, Giáo sư cơ khí ô tô của Đại học Daelim, Hàn Quốc kiêm tư vấn viên của chính phủ, đã khẳng định hãng Hyundai phải cải thiện hệ thống phân phối một cách sâu rộng và giảm chi phí bảo dưỡng để giành lại thị trường trong nước. "Họ nên tập trung vào những mảng mềm" - ông Kim phát biểu.

Tất nhiên, xu hướng mới gần đây của thị trường ô tô Hàn Quốc sẽ không dễ dàng bị thay đổi, nhất là khi cả người tiêu dùng trẻ tuổi và trung niên ngày càng ưa chuộng dòng xe nhập ngoại hơn các thương hiệu nội địa. Hyundai đang nắm 45% thị trường ô tô trong nước, nhưng với xu hướng hiện nay, con số này khó có thể được bảo toàn.

Ông Kim còn cho hay: "Những khách hàng thân thiết với thương hiệu Hyundai trong 20 năm qua đang dần bỏ đi. Điều này cho thấy đối với người tiêu dùng Hàn Quốc, các thương hiệu xe hơi sang trọng nhập khẩu không còn là một điều quá xa vời".

Theo An ninh Thủ đô
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	6
Size:	6.3 KB
ID:	472691  
 

Tags
BMW, hyundai, Kia, mercedes-benz, xe Đức, xe Hàn
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09757 seconds with 13 queries