Mới đây, trong một bản Build bị rò rỉ của Windows 8.1, một số lập trình viên đã tìm ra những đoạn mã cho thấy Microsoft sẽ hỗ trợ chuẩn WebGL trong phiên bản IE tiếp theo của họ - IE 11.
WebGL là một chuẩn giúp cho các lập trình viên có thể render đồ họa 3D ngay trên nền trình duyệt, kết quả là giúp người dùng có thể chơi các game đồ họa cao hoặc hiển thị các đồ họa 3D trên IE. Và đến hôm nay, có vẻ như Microsoft đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Bằng chứng là trên trang web Vine, một trang mà Microsoft dùng để quảng cáo cho trình duyệt của mình, Microsoft có nhắc tới 1 đoạn nội dung: "what's next? WebGL?".
Microsoft trước đây từng cho rằng WebGL là chuẩn không an toàn, có thể dẫn tới nhiều nguy cơ bảo mật. "Việc sử dụng WebGL để tận dụng sức mạnh phần cứng cho web là cách làm lạm dụng. Chúng tôi cho rằng WebGL sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ bảo mật không dễ để khắc phục" - Đội nghiên cứu bảo mật của Microsoft cho biết hồi tháng 6/2011.
Tuy nhiên với động thái này, có vẻ như họ đã quyết định đi theo "số đông" và sẽ hỗ trợ WebGL cho phiên bản IE 11 sẽ ra mắt trong bản cập nhật Windows 8.1 ra mắt người dùng vào cuối năm nay (phiên bản Windows 8.1 cho lập trình viên sẽ được tung ra cuối tháng Sáu tại hội nghị Build).
Hiện tại, cả Opera, Chrome, Safari, và Firefox đều hỗ trợ WebGL theo nhiều cách khác nhau, cho phép các lập trình viên tận dụng công nghệ web tiên tiến này. Ứng dụng bản đồ (Maps) trên nền web mới nhất của Google (vừa ra mắt tại I/O 2013, hiện đang thử nghiệm và chưa áp dụng rộng rãi) cũng sử dụng WebGL để chạy các phần thuộc Google Earth. Một phiên bản của trò chơi Epic Citadel render bằng WebGL (chạy trên Firefox) mới đây cũng cho thấy nó mang lại trải nghiệm game nền web tuyệt vời như thế nào.