Xe sở hữu diện mạo cơ bản của ḍng supermotard, cộng thêm gầm cao và thiết kế thắt eo khá hẹp ở giữa sao cho phù hợp với những chuyên đi đường dài.
Tháng 11/2012, hăng Ducati đă tŕnh làng ḍng xe Hypermotard "Model Year 2013" tại triển lăm EICMA diễn ra ở Milan, Ư. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến Ducati Hyperstrada với kiểu dáng motard lai touring. Với thiết kế "lai", Ducati Hyperstrada 2013 hoàn toàn phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày.
Tuy nhiên, măi đến nay, hăng Ducati mới công bố thêm thông tin về Hyperstrada 2013. Cụ thể, Ducati Hyperstrada 2013 vẫn duy tŕ diện mạo cơ bản của ḍng supermotard. Cộng thêm vào đó là gầm cao và thiết kế thắt eo khá hẹp ở giữa sao cho phù hợp với những chuyến đi đường dài.
Tương tự các thành viên khác trong ḍng Ducati Hypermotard, Hyperstrada 2013 cũng được trang bị động cơ Testastretta nghiêng 11°, dung tích 821 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 110 mă lực tại 9.250 ṿng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 7.750 ṿng/phút.
Ducati Hyperstrada 2013 chia sẻ bộ khung với những mẫu xe Hypermotard khác. Cụ thể là bộ khung mắt cao bằng thép ống có đường kính 34 mm mới.
Về tính năng an toàn, Ducati Hyperstrada 2013 kết hợp cả phanh chống bó cứng ABS và hệ thống điều chỉnh độ bám vào chế độ lái Sport, Touring, Medium cũng như Urban. Ngoài ra, xe c̣n đi kèm b́nh nhiên liệu có dung tích tăng 3,6 lít lên 16 lít.
Đặc điểm của ḍng touring trên Ducati Hyperstrada 2013 được nhấn mạnh bằng hai hộp đựng đồ bên hông. Có dung tích 50 lít, hai hộp đựng đồ không chỉ nhẹ mà c̣n dễ dàng tháo ra, lắp vào. Bên cạnh đó là chân chống giữa giúp Hyperstrada 2013 đỗ chắc hơn khi người sử dụng chất đồ lên xe.
Cùng với tay lái được nâng lên 20 mm, kính chắn gió dạng xe touring có khả năng bảo vệ người lái trên những hành tŕnh dài. Lớp đệm dày bên dưới bộ yên touring rộng răi hơn cho phép người lái và hành khách ngồi thoải mái.
Chưa hết, Ducati Hyperstrada 2013 c̣n có phiên bản thấp với phuộc trước và giảm xóc sau ngắn hơn. Yên xe ở phiên bản thấp chỉ cao 830 mm. Bản thân chân chống giữa và bên cũng được rút ngắn nhằm tạo cảm giác tự tin cho người lái.
Phuộc trước của Ducati Hyperstrada 2013 là loại Kayaba lộn ngược với kích thước 43 mm và khoảng chạy 150 mm. Trong khi đó, ở đằng sau xuất hiện giảm xóc đơn của hăng Sachs với khoảng chạy cũng 150 mm. Trong khi đó, ở phiên bản thấp, khoảng chạy của phuộc trước và giảm xóc sau bị rút ngắn 20 mm.
Lực hăm của Ducati Hyperstrada 2013 bắt nguồn từ phanh đĩa Brembo 320 mm trước và 245 mm sau. Khi được trang bị đầy đủ phụ kiện touring, Ducati Hyperstrada 2013 nặng 181 kg, không kể nhiên liệu. Xe chạy bằng bộ mâm nhôm đúc 10 chấu theo phong cách Ducati 1199 Panigale và lốp Pirelli Scorpion Trail của Multistrada.
Khi có mặt trên thị trường, Ducati Hyperstrada 2013 đi kèm hai lựa chọn màu sắc, bao gồm đỏ và trắng. Bộ khung mắt cáo được sơn xám trong khi bộ mâm và hộp chứa đồ màu đen.
Những phụ kiện tùy chọn khác của Ducati Hyperstrada 2013 gồm có chắn bùn mở rộng và hai ổ điện 12 V bổ sung. Giá bán dành cho Ducati Hyperstrada 2013 bắt đầu từ con số 13.395 Đô la Mỹ.
Một số h́nh ảnh khác của Ducati Hyperstrada 2013:
|
Video giới thiệu Ducati Hyperstrada 2013 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nguồn tin: AutoPro