Tập đoàn Apple đă đồng ư chi 53 triệu USD để giải quyết vụ kiện của người tiêu dùng, trong đó cáo buộc công ty này đă dựa vào các dữ liệu sai để khẳng định các sản phẩm iPhone và iPod của họ bị dính nước và từ chối bảo hành cho khách hàng.
Theo văn bản được gửi lên ṭa án liên bang ở San Francisco, Mỹ, 153.000 người đồng đệ đơn kiện có thể nhận được khoản tiền bồi thường khoảng 300 USD, tùy vào mẫu máy của họ.
|
H́nh minh họa |
Theo đơn kiện được đệ tŕnh hồi năm 2010, Apple đă từ chối không bảo hành cho hàng ngàn sản phẩm iPhone và iPod v́ cho rằng thiết bị chỉ thị mà họ lắp đặt trên các sản phẩm này đă đổi màu, chứng tỏ sản phẩm đă bị ngấm nước chứ không phải là lỗi do nhà sản xuất.
Tuy nhiên, luật sư đại diện cho những người tiêu dùng cho rằng, các chỉ số cho thấy các sản phẩm iPhone và iPod bị ngấm nước cũng có thể xảy ra do độ ẩm trong quá tŕnh sử dụng thông thường.
Trước đó, Tổng giám đốc Apple Tim Cook hồi đầu tháng 4 vừa qua cũng đă phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng ở Trung Quốc v́ cáo buộc tập đoàn này đă không chịu thay iPhone mới cho khách hàng Trung Quốc khi máy bị hỏng nghiêm trọng trong thời gian bảo hành.
Tuệ Minh (theo báo nước ngoài)