Xe số - cuộc chơi riêng của 3 hăng xe Nhật Bản - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-16-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,014 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Xe số - cuộc chơi riêng của 3 hăng xe Nhật Bản

Honda, Yamaha và Suzuki là ba hăng xe đang cạnh tranh nhau gay gắt trên thị trường xe số, với sản phẩm trải đều trên tất cả các phân khúc.

Trong khi ở thị trường xe tay ga, Honda đang là hăng chiếm ưu thế so với 2 đối thủ Yamaha và Piaggio ở mức độ đa dạng sản phẩm, th́ trên mặt trận xe số, thế trận có vẻ cân bằng hơn, khi cả 3 tên tuổi lớn trên thị trường là Honda, Yamaha và Suzuki đều có đại diện "tham chiến" ở tất cả các phân khúc.
Thấp nhất trong dải sản phẩm xe số của Honda hiện nay đang là các ḍng xe Wave và Super Dream lắp ráp trong nước. Đây vốn là những cái tên đă và đang để lại nhiều ấn tượng với người tiêu dùng. Với ưu điểm giá thành phải chăng, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cả hai ḍng xe Wave và Super Dream đều được xem là những lựa chọn hàng đầu cho đối tượng khách hàng b́nh dân, đề cao tính kinh tế và sự thực dụng.
Ḍng xe Wave của Honda hiện đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn.
Ở phân khúc cao cấp hơn, Honda Future cũng là một cái tên mang lại sức cạnh tranh tốt cho hăng xe Nhật Bản. Trải qua nhiều phiên bản, ḍng xe có độ ổn định cao của Honda dần được trang bị những công nghệ tiên tiến hơn, kèm theo những thay đổi tích cực ở kiểu dáng.
Bên cạnh đó, Honda Việt Nam c̣n giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu xe Wave RSX AT, với kiểu dáng xe số nhưng vận hành như xe tay ga. Tuy nhiên, có lẽ bởi sự “dở ông dở thằng” này mà mẫu xe lai của Honda Việt Nam không nhận được sự quan tâm nhiều của người tiêu dùng. Có thời điểm, mẫu xe này đă được bán với giá rất thấp so với đề xuất nhưng cũng không hút khách.
Trong khi đó, Yamaha dù có phần yếu thế hơn Honda ở phân khúc xe tay ga, nhưng lại đang cạnh tranh rất quyết liệt ở phân khúc xe số. Các sản phẩm của Yamaha hầu như đều được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế và độ “bốc” của động cơ.
Ở phân khúc thấp nhất, Yamaha đang có 2 sự lựa chọn cho người tiêu dùng, với ḍng xe Taurus và Sirius. Hai ḍng xe này được xem là đối trọng cân bằng với các mẫu xe ở phân khúc thấp nhất của Honda. Cả Taurus và Sirius đều sở hữu thiết kế trẻ trung và khá bắt mắt. Đặc biệt, ḍng xe Sirius của Yamaha mới đây cũng đă được nâng cấp với động cơ phun xăng điện tử, được cho là sẽ cắt giảm nhiều mức tiêu thụ nhiên liệu so với trước đây.
Sirius RC FI hoàn toàn mới của Yamaha dường như nổi trội hơn so với Honda Wave RSX. Bởi ở mức giá gần như tương đương nhau, Sirius sở hữu động cơ mạnh hơn và tích hợp phun xăng điện tử.
Trong khi Honda có Future ở phân khúc xe số cao cấp, th́ Yamaha cũng có “vũ khí” đáp trả, với ḍng xe Jupiter. Sở hữu kiểu dáng có thể nói là bắt mắt hơn so với Future của Honda và cũng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, Jupiter dường như đang có nhiều lợi thế hơn Future, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Cùng với Honda, Yamaha cũng là hăng xe tiên phong trong việc lai tạo một mẫu xe số với xe ga. Trong khi Honda Wave RSX AT không nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, th́ Lexam của Yamaha cũng không phải là ngoại lệ.
Sản phẩm nổi trội nhất trong phân khúc xe số mà Yamaha đang nắm ưu thế là ḍng xe Exciter với phiên bản côn tự động và côn tay. Mẫu xe này ngay từ những ngày đầu ra mắt đă nhận được sự ưu ái đặc biệt của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Exciter sở hữu thiết kế thể thao, trang bị động cơ 135cc mạnh mẽ. Chính nhờ sự “độc hành” ở phân khúc của ḿnh mà Exciter đă làm mưa làm gió và được coi như một biểu tượng của những khách hàng trẻ tuổi.
Không “ồn ào” như Honda và Yamaha, Suzuki vẫn đang lặng lẽ tham gia và “giữ lửa” cho cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe số. Trước đây, Suzuki cũng từng khiến khách hàng trong nước như “điên đảo” với ḍng xe côn tay FX hay mẫu xe số Viva.
Sau khi dừng cung cấp hai ḍng xe này, Suzuki vẫn tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng thêm những sản phẩm xe số khác. Tuy nhiên, hầu như không có ḍng xe nào của hăng xe Nhật Bản gây ấn tượng quá mạnh với người tiêu dùng.
Suzuki Viva 115 FI được ḱ vọng sẽ mang lại thành công cho Suzuki như những ǵ "người tiền nhiệm" đă làm được.
Ở phân khúc thấp nhất, để cạnh tranh với Honda và Yamaha, Suzuki có ḍng xe số Revo 110, với những tùy chọn màu sắc và trang bị khác nhau. Trong khi đó, ở phân khúc cao hơn là sự hiện diện của mẫu X-Bike 125, Axelo 125 côn tự động.
Trong nỗ lực phục hồi lấy lại sự ưa chuộng của khách hàng với ḍng xe côn tay của hăng, Suzuki cung cấp ra thị trường 3 mẫu xe côn tay Axelo 125, GZ150-A, EN150-A. Mặc dù không có mẫu xe nào nằm cùng phân khúc với Yamaha Exciter, nhưng sự đa dạng ở sản phẩm của Suzuki cũng làm giảm bớt đi “sức nóng” của Exciter.
Bên cạnh đó, mới đây hăng xe này cũng đă quyết định tái sinh ḍng xe Viva, khi cho ra mắt thế hệ Viva 115 FI hoàn toàn mới. Không chỉ thay đổi về kiểu dáng, Viva mới c̣n được Suzuki “chăm sóc” kĩ lưỡng cả ở động cơ xe. Suzuki Viva 115 FI được trang bị động cơ phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 113cc công suất 6,9 kW tại 8.000 ṿng/phút.
Có thể thấy rằng, sự dàn trải của Honda trong danh mục sản phẩm không chỉ đối với các mẫu xe tay ga, mà cả những mẫu xe số của hăng này cũng vậy. Tuy nhiên, cuộc chiến ở phân khúc xe số cân bằng hơn với cả ba hăng xe Honda, Yamaha và Suzuki. Mỗi hăng hiện đều có sản phẩm mạnh riêng ở từng phân khúc, nên lúc này vấn đề bên nào sẽ giành được phần lợi ở phân khúc xe này phụ thuộc rất nhiều ở thị hiếu của khách hàng.

Nguồn tin: Zing
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xeso3.jpg
Views:	4
Size:	109.8 KB
ID:	482704
 

Tags
Sirius RC FI, Suzuki Viva 115 Fi, wave, xe số
User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06343 seconds with 12 queries