Vietnam Airlines (VNA) vừa cho biết một số chuyến bay của hăng đă bị ảnh hưởng do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE.
Khoảng 10 giờ 55 ngày 6.8, hệ thống phục vụ hành khách SABRE của VNA đă gặp trục trặc kỹ thuật. VNA đă liên lạc ngay với Bộ phận trợ giúp của Công ty SABRE AIRLINE SOLUTION tại Việt Nam để xác minh sự việc và được SABRE xác nhận sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của hệ thống và đối tác đang khẩn trương t́m giải pháp khắc phục.
Ảnh minh họa
Tới 11 giờ 55 cùng ngày, SABRE thông báo sự cố đă được khắc phục và toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của VNA đă hoạt động trở lại b́nh thường. Có tổng cộng 37 hăng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.
Ngay khi phát hiện sự cố, VNA đă kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự pḥng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, VNA đồng thời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.
Trong khoảng thời gian hệ thống bị trục trặc, mặc dù ảnh hưởng là tối thiểu, nhưng đă có tổng cộng 19 chuyến bay bị chậm từ 12 phút đến 75 phút, trong đó có 4 chuyến chậm từ 65 phút đến 75 phút. Tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 khách, đă được VNA triển khai công tác phục vụ theo quy định tại các đầu sân bay.
(BTN)