|
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
|
Chuyến bay bị hủy của Vietjet ngày 11/8 khiến hàng trăm hành khách phải vật vã ở sân bay đã như “giọt nước tràn ly”, khiến các khách hàng của hãng này “xúm” vào “tố” và đòi tẩy chay hãng bay.
Khách hàng “rào rào” tố Vietjet
Nhân sự việc hàng trăm hành khách Vietjet bị sự cố hủy chuyến ngày 11/8 vừa qua, các khách hàng của hãng hàng không này đã “rào rào” lên tiếng tỏ rõ sự bức xúc với dịch vụ của Vietjet.
Anh Phạm Huy, khách hàng của Vietjet ngày 2/8, cho biết: “Tôi cũng là nạn nhân của Vietjet Air. Ngày 2/8 vừa qua, tôi từ HCM bay đi Hà Nội và ngày 5/8 từ Hà Nội về HCM, chuyến bay bị thay đổi lịch bay đến 3 lần.....Bao nhiêu mệt mỏi và bực mình....”
Hành khách Nguyễn Quang Phương chia sẻ: “Tôi đã từng đi Vietjet Air 2 lần với 4 chuyến bay đi và về, luôn đặt vé qua mạng trước 1 tháng, với giá vé bình thường, không phải khuyến mãi gì. Nhưng cả 2 lần ( trong đó có 3 chuyến bay) bị dời chuyến từ 14h xuống 17g00 hoặc 20g00 ... mà không có lý do chính đáng. Nhân viên của hãng chỉ nói một câu thông cảm rồi thôi, khách hàng có đồng ý hay không mặc kệ; không có giải pháp hỗi trợ nào. Nếu không chịu thì công ty sẽ trả lại tiền trong thời hạn 1 tháng. Điều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch của chuyến đi của tôi rất nhiều”Chị Nguyệt, Cầu Giấy, Hà Nội kể: “Tôi đặt chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn lúc 22h đêm mà hãng này hủy chuyến không báo cho tôi thành ra đêm ấy tôi phải ngủ lại tại sân bay nội bài, phải gọi điện xin nghỉ làm ngày hôm sau, thiệt hại nhiều vô cùng vậy mà cũng chỉ được hoàn lại tiền vé. Từ đó tôi đã “cạch đến già” hãng hàng không này”.
Không chỉ tố hãng này thường xuyên delay chuyến bay, các khách hàng cũng đồng loạt lên tiếng tẩy chay và đòi “tạm biệt” Vietjet. Anh Hồng Thái bức xúc: “Chỉ là tạm biệt thôi sao? Có một lần tôi cũng đã lầm lỡ đi máy của Vietjet Air, hỡi ơi delay từ 07h đến 09h, rồi lại chuyển đến 17h, nhưng rồi đến 21h mới bay. Trong khi đó bồi thường cho 2 bữa ăn là 2 tô mì + 2 chai nước. Khủng khiếp”.
Liên quan đến sự việc ngày 11/8, cho rằng việc hủy chuyến ngày 11/8 là sự cố bất khả kháng, hãng Vietjet đã “bồi thường” cho mỗi hành khách 200 nghìn đồng. Trả lời báo giới về vụ việc, ông Trần Đình Hoàng, Trưởng đại diện VietJet tại Đà Nẵng, cho rằng việc khách đi trên chuyến VJ 8385 bị lỡ công việc không thể đổ lỗi hết cho hãng này, vì bản thân chuyến bay chỉ đóng vai trò trung chuyển. Cách hàng xử của hãng bay và phát ngôn của vị đại diện này ngay lập tức gặp phản ứng dữ dội từ phía các khách hàng và bị tố là “vô trách nhiệm”.
Chị Thái Anh, một hành khách của Vietjet giận dữ: “Quan trọng nhất là việc không đúng giờ bay đã làm ảnh hưởng đến hành khách, sao ông ấy phát biểu gì lạ vậy”
Một hành khách khách có tên Nam thì dẫn chứng: “Tôi bị mất tiền vé đi máy bay Viet jet air cả triệu đồng do đến sân bay trễ có 2 phút , còn máy bay bị trễ cả ngày bồi thường có 200 nghìn. quá vô lý và thiếu trách nhiệm. Tôi hứa với bản thân mình cả đời sẽ không bao giờ dám đi VIet Jet Air nữa”.
Đồng quan điểm với anh Nam, chị Thúy Anh (Hà Nội) bày tỏ: “Vô lý khi hãng bay này chỉ trả lại khách thêm có 200 ngàn. Cái iền vé không thanh toán ngay thi người dân lấy đâu ra tiền để mua vé đi tiếp, trong khi đó nhỡ bao nhiêu việc của họ. Ngược lại khách do công việc không đi nữa trong vòng 24h mà hãng không trả lại vé thì coi như khách mất trắng. Thật vô lý!”
Phập phồng lo hủy chuyến
Sự việc lần này của hãng hàng không Vietjet cũng vô tình làm ảnh hưởng đến tâm lý của những khách hàng đã và đang đặt vé của hãng này.
Trao đổi với phóng viên, anh Tùng (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã đặt vé của hãng Vietjet đi Thái Lan vào tháng 9. Nhưng nhìn cảnh hành khách của hãng hàng không này bị bỏ rơi, vật vã ở sân bay, tôi đang thấy lo lắng cho chuyến đi sắp tới của mình quá. Chẳng may máy bay của hãng này lại “dở chứng” thì tôi biết phải làm sao”.
Không chỉ riêng anh Tùng, mà nhiều hành khách đã lỡ đặt vé của hãng Vietjet cho các chuyến du lịch trong thời gian tới cũng như đang ngồi trên đống lửa.
Chị Hương (nhân viên ngân hàng), bày tở sự lo lắng: “Trời ơi. Tháng 11 này cả nhà mình đi Sài Gòn ra Hà Nội, còn ghé qua Đà Nẵng nữa. Nếu mà bị delay thì chắc chết quá. Con nhỏ lại vất vưởng ở sân bay như thế này thì khổ. Cầu trời cho chuyến bay của mình không sao”.
Trước đó, 20h ngày 11/8, sau 4 lần bị đổi lịch, Vietjet Air thông báo hủy chuyến vô thời hạn mà không có phương án vận chuyển khác. Không đưa ra giải pháp vận chuyển thay thế, VietJet Air thông báo sẽ bồi thường cho mỗi người 200.000 đồng (cùng với khoản tiền mua vé), nhưng phải nhận tại đại lý trong vòng 4 tuần và hành khách phải ký vào một cam kết không yêu cầu thêm bất cứ khoản trợ giúp nào.
tm
|