Những ngày qua, trên mạng ebay đã xuất hiện lời rao bán bức tranh vẽ game Flappy bird bằng chì với giá 10.000 USD, tương đương hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, cũng trên ebay, nhiều bức tranh vẽ chì khác được rao bán với giá khiêm tốn hơn từ 360 đến 5.000 USD.
Ảnh minh họa: internet (nguồn internet).
Những ngày qua, trên mạng ebay đã xuất hiện lời rao bán bức tranh vẽ game Flappy bird bằng chì với giá 10.000 USD, tương đương hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, cũng trên ebay, nhiều bức tranh vẽ chì khác được rao bán với giá khiêm tốn hơn từ 360 đến 5.000 USD.
Không dừng lại là các bức tranh, những ngày qua đã xuất hiện một SP khiến nhiều người tiêu dùng săn lùng, đó là áo thun in hình chú chim Flappy. Giá của SP này cũng khá mềm, dao động từ 100.000 - 130.000đ/áo. Tuy nhiên, đây đều là SP chưa có bản quyền.
Mới đây nhất Công ty cổ phần Thương mại Thời trang & Phong cách sống Nhộng (nhong.vn) cũng tuyên bố, công ty này đã chính thức ký với Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của Flappy bird để toàn quyền sử dụng hình ảnh chú chim Flappy bird trên lãnh thổ Việt Nam. Đại diện công ty cho biết, khoảng một tuần nữa SP áo thun độc quyền in hình chú chim Flappy sẽ có mặt trên thị trường. Giá SP này khoảng 180.000đ/áo.
“Hiện tại đã có rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, dù SP vẫn đang trong quá trình sản xuất. Chúng tôi hy vọng được sự hưởng ứng của nhiều DN Việt Nam khác để cùng tạo ra những giá trị thực sự cho thị trường. Về giá, công ty luôn cố gắng tạo ra những SP tốt nhất có thể trong mức giá chung mà thị trường có thể chấp nhận”, vị đại diện này cho biết.
Anh Nguyễn Hoài Đức (Q.9, TP.HCM) chia sẻ, anh rất thích SP áo thun có in hình chú chim Flappy. “Người trẻ thường thích các trào lưu mới. Tôi cũng cảm thấy rất thú vị khi mặc áo có in hình Flappy”, anh Đức nói. Bạn trẻ Nguyễn Minh Hạnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) còn cho biết, sẽ mua áo cặp in hình chú chim Flappy để diện cùng người yêu cho hợp mốt.
Trước đó, liên quan đến hình ảnh chú chim Angry nổi tiếng cũng có hàng loạt SP ăn theo như thú nhồi bông, kính, áo thun…
Đánh giá về xu hướng này, một chuyên gia về marketing cho rằng, việc các DN Việt Nam nắm bắt xu hướng tiêu dùng này là điều tốt. Thậm chí, họ có thể đạt được doanh thu lớn vì đang thu hút đông giới trẻ.
PLXH