Người dùng trẻ bỏ đi, Facebook sắp hết thời? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dùng trẻ bỏ đi, Facebook sắp hết thời?
Nhiều người dùng trẻ tuổi và các doanh nghiệp bắt đầu rời bỏ Facebook để t́m tới những nền tảng phù hợp hơn với nhu cầu.

Doanh nghiệp quay lưng

“Bạn không c̣n là mạng xă hội thông minh, hài hước mà chúng tôi từng yêu trong vài năm trước. Bạn đă thay đổi. Rất nhiều”. Đó là những ḍng viết trong “lá thư chia tay” của dịch vụ chuyển phát đồ ăn Eat24 với mạng xă hội Facebook.

Nhiều doanh nghiệp và người dùng trẻ bắt đầu quay lưng lại với Facebook.

Eat24 là một trong số không ít các công ty quyết định đánh giá lại “mối quan hệ” Facebook trong thời gian gần đây khi mạng xă hội lớn nhất thế giới đang liên tục thay đổi các thuật toán hiển thị thông tin.

Theo một nghiên cứu của hăng quảng cáo Ogilvy, vào năm 2012, Facebook giới hạn tỉ lệ số người thấy được các thông tin (organic reach) của một trang fanpage doanh nghiệp quanh mức 16%. Tuy nhiên, cho tới tháng 2/2014, tỉ lệ này chỉ c̣n khoảng 2-6% tùy thuộc vào số lượng fan của trang đó.

Điều đó có nghĩa là, cho dù trang fanpage của bạn có 1 triệu người hâm mộ th́ chỉ khoảng 2% trong số những người này có thể nh́n thấy tất cả những ǵ mà bạn đăng tải lên trang của ḿnh. Tất nhiên, trừ khi bạn trả tiền cho điều đó.

Đương nhiên, việc trả tiền để quảng cáo cho các bài đăng trên Facebook không phải là điều mà các công ty, đặc biệt là các công ty nhỏ mong muốn. Họ cũng không có ngân sách thường xuyên cho những quảng cáo như vậy. Và đó là lư do khiến mối quan hệ giữa Facebook và các nhăn hiệu này bắt đầu rạn nứt.


Người dùng trẻ bỏ đi

Quảng cáo cũng chính là một lư do khiến cho nhiều người dùng đặc biệt là những người dùng trẻ tuổi rời bỏ Facebook. Khi các quảng cáo hiển thị ngày càng nhiều, cùng với sự xuất hiện của các phụ huynh, những người trong gia đ́nh hay ngay cả cảnh sát trên Facebook sẽ khiến những người dùng trẻ quay lưng lại với mạng xă hội này.

Snapchat một mạng xă hội đang có tốc độ phát triển rất nhanh.

Theo nghiên cứu của hăng iStrategy Labs, có tới hơn 3 triệu người dùng ở độ tuổi teen (13-17 tuổi) đă rời bỏ Facebook từ năm 2007. Trong khi đó, cũng từ mốc thời gian trên, số lượng người dùng có độ tuổi trên 55 tăng tới hơn 80%, tương đương 12 triệu người dùng.

Đâu là lư do những người trẻ tuổi rời bỏ Facebook?

Những cô cậu tuổi teen không muốn cha mẹ theo dơi và can thiệp vào các ḍng trạng thái của họ. Họ cũng không muốn đọc thấy những điều vốn đă trở nên nhàm chán mà họ luôn phải nghe ở nhà và ở trường. Họ không muốn có quảng cáo trên tường của ḿnh.

Thay vào đó, họ thích được thể hiện bản thân ḿnh thông qua h́nh ảnh và video mà không bị làm phiền bởi những người lớn trong gia đ́nh cũng như quảng cáo.

Một khảo sát gần đây trên 1.000 người sử dụng Internet cho thấy, có tới 61% những người có độ tuổi từ 13-25 sử dụng mạng xă hội Tumblr. Trong khi đó, số lượng người sử dụng mạng Facebook chỉ khoảng 55%.

Cũng tương tự như vậy, bản “Báo cáo xu hướng Internet 2013” của hăng KPCB cho biết, Twitter, Snapchat và Instagram đang có tốc độ tăng trưởng khả quan trong khi đó, Facebook dường như có dấu hiệu xuống sức.

Chẳng hạn, Snapchat đă tăng từ con số dưới 1 triệu tin nhắn mỗi ngày vào năm 2012 lên 140 triệu tin nhắn vào tháng 4/2013. Tương tự như vậy, hai mạng xă hội Instagram và Tumblr có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Instagram có thêm 60 triệu người dùng thường xuyên chỉ riêng trong năm 2013. Trong khi đó, Tumblr nhanh chóng đạt mốc 47,49 triệu người dùng.

Khi rời bỏ Facebook, rất có thể những người dùng trẻ tuổi cũng như các công ty (lớn, nhỏ và phi lợi nhuận) sẽ đổ xô tới các mạng xă hội như Instagram, Snapchat hay Twitter. Với các nhà quảng cáo, họ sẽ tốn thêm nhiều thời gian để tập trung sự chú ư trở lại vào các nền tảng đă có sự tăng trưởng ấn tượng trong một vài năm trở lại đây.

Khi người dùng bỏ đi, Facebook sẽ chết?

Với số lượng người dùng lên tới hơn 1 tỷ, Facebook chắc chắn sẽ khó có thể sụp đổ trong ngày một ngày hai. Với tất cả những dữ liệu người dùng mà Facebook đang sở hữu, mạng xă hội này vẫn có lợi thế trong việc đưa ra những quảng cáo mục tiêu so với các mạng tiểu blog hay mạng xă hội khác. Do vậy, với các công ty, Facebook vẫn có giá trị nếu như họ coi đó là một nền tảng quảng cáo có trả phí.

Đối với những người trẻ tuổi th́ chuyện ǵ sẽ xảy ra vẫn chưa rơ ràng. Có thể những cô cậu tuổi teen sẽ quay trở lại với Facebook khi họ vào đại học và muốn điều chỉnh lại cuộc sống của ḿnh. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, nhiều thanh niên ở khu vực Châu Âu đă sử dụng Facebook như một phương tiện kết nối với những người trong gia đ́nh, thay v́ bạn bè. Do vậy, một số tài khoản Facebook có thể sẽ không hoạt động. Tuy nhiên, họ có thể trở lại khi họ bắt đầu bước vào đại học.

Theo Lê Văn
DB
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-15-2014
Reputation: 344129


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 124,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	266
Size:	18.1 KB
ID:	599556
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,351 Times in 5,320 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 159 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04791 seconds with 12 queries