Hăng xe phân khối lớn đến từ Mỹ đạt được mức tăng trưởng 5,8% trong qúy 1, riêng tại châu Á, Harley-Davidson đă đạt được mức mức tăng trưởng 20,5%.
Có vẻ như Harley-Davidson vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt được doanh số bán hàng ấn tượng trong quư I năm 2014, nhưng các thị trường truyền thống của Harley-Davidson lại có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.
Theo thông tin do hăng xe đến từ Mỹ công bố, hăng đă bán được 57.415 xe trên toàn thế giới trong quư I năm 2014, tăng 5,8% so với con số 54.254 xe bán ra trong quư I năm 2013. Trong đó tốc độ tăng trưởng của Harley-Davidson tại thị trường Mỹ đạt 3,0%. Harley-Davidson đă bán được 35.730 xe tại Mỹ trong quư đầu tiên của năm 2014, trong khi đó quư I năm 2013 Harley-Davidson đă bán được 34.706 xe tại Mỹ.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Châu Á Thái B́nh Dương đă trở thành động lực lớn cho sự tăng trưởng chung của Harley-Davidson, với doanh số bán xe trong quư I tăng 20,5% so với quư I năm 2013. Doanh số của Harley-Davidson tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi cũng tăng 8,2%. Sự ra đời của ḍng xe Street 750 và ḍng xe Street 500 với mức giá thấp là một trong những yếu tố mang tới động lực tăng trưởng cho Harley-Davidson trong quư 1 vừa qua.
Harley-Davidson vẫn giữ được vị thế hàng đầu của ḿnh tại thị trường Mỹ trong 6 năm liên tiếp. Doanh thu từ việc bán xe và các phụ tùng, phụ kiện đă mang tới nguồn lợi nhuận đều đặn cho Harley-Davidson trong 3 tháng đầu năm 2014. Harley-Davidson hy vọng có thể bán được khoảng 285.000 xe trong cả năm 2014, tăng 9% so với doanh số bán xe trong cả năm 2013.
Trí thức trẻ