Bạn thường thao tác mua ở siêu thị. Có nhiều thủ thuật ẩn có thể ảnh hưởng bạn chọn thực phẩm mà bạn không nhận ra, cho biết Veronique Greenwood.
Mỗi khi bạn nhập vào các siêu thị, bạn đang bị thao túng. Theo thiết kế, tất cả những điều cơ bản bạn chỉ cần bỏ qua để nhận nằm ở phía bên kia của một vùng biển của sự cám dỗ: trứng, sữa, bánh mì và bị chặn bởi các món ăn nhẹ trái cây, khoai tây chiên giòn những mới lạ mắt, và một màn hình hiển thị của thủ công pho mát. Nếu đó là không đủ, trẻ em của bạn là mục tiêu quá: tất cả các loại ngũ cốc ở ngang tầm mắt của một đứa trẻ ngồi trong một giỏ mua hàng được dán với những lời xu nịnh phim hoạt hình, thì tốt hơn để thu hút họ với.
Nhưng chúng ta có thể được thao tác cho tốt hơn? Các nhà sản xuất thực phẩm trung bình có ít lý do để chúng tôi chuyển hướng từ các sản phẩm giàu chất béo, hàm lượng đường cao, cao ngon miệng của họ. Tuy nhiên, cho rằng chúng tôi đã bị ảnh hưởng, người ta có thể tự hỏi liệu các cửa hàng cuối cùng có thể nhìn thấy lợi ích - có thể quản lý thông qua cắt giảm thuế liên quan đến sức khỏe cộng đồng - để làm cho các sản phẩm phần vào một thế giới thần có những đứa trẻ la hét cho cải xoăn.

Ngay cả trong các cửa hàng hiện tại của chúng tôi, nó không phải là khó khăn để di chuyển người theo một hướng tốt hơn, ít nhất là trong ngắn hạn. Esther Papies, một giáo sư tâm lý xã hội tại Đại học Utrecht tại Hà Lan, phát hiện ra rằng công thức phát tờ rơi tại một cửa ra vào, trong đó có những từ như "khỏe mạnh" và "ít calo" gây ra những người bị thừa cân hoặc ăn kiêng để tiềm thức mua đồ ăn nhẹ ít . Họ đã lấy các mặt hàng ăn ít một con số khổng lồ 75% dành cho Thanh toán so với những người nhận được tờ rơi kiểm soát, mà không có các điều khoản liên quan đến sức khỏe trên đó. Nhìn thấy những từ đó - được sơn lót của họ - mục tiêu hiện có người kích hoạt và nhắc nhở họ những gì họ có thể làm bây giờ để gặp họ, mà không có người mua hàng thực sự tham gia thông báo, Papies nói.
Thủ đoạn khác đã được đề xuất bởi Brian Wansink, một giáo sư về hành vi tiêu dùng tại Cornell của những người nổi tiếng với những nghiên cứu của mình vào tâm lý của ăn uống. Một số tác phẩm mới nhất của mình có một phát hiện trước đó - rằng người dân tăng hoa quả và rau ăn 24% nếu họ được thông báo rằng một nửa số đĩa ăn của họ nên dành cho những thực phẩm này - và áp dụng nó vào siêu thị mua sắm. Wansink thấy rằng chia một giỏ hàng tạp hóa ở hai, với một nửa chỉ được sử dụng cho các loại trái cây, rau quả, sữa và thịt, khiến cho người ta chi tiêu nhiều hơn gấp đôi so với trái cây và rau quả hơn so với những người không có một phân vùng - $ 3,65 so với 1,82 $ trên trái cây và $ 5,19 so với 2,17 $ trên rau. Ý tưởng là phân vùng của nó sự tồn tại của một chuẩn mực xã hội mà người tiêu dùng cố gắng đáp ứng.
Anne Escaron, một nhà nghiên cứu y tế công cộng tại Đại học California, Los Angeles, là đồng tác giả xem xét lại các nghiên cứu can thiệp vào siêu thị để thúc đẩy mua sắm lành mạnh đã kéo dài hơn 40 năm. Cô nói rằng, nhìn chung, các góc hơn bao phủ bởi các biện pháp can thiệp, thành công hơn họ đã có tổng thể trong việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Ví dụ, trong khi sử dụng những dấu hiệu trên các kệ hàng nhằm thúc đẩy thương mại lành mạnh có thể giúp đỡ, nếu điều này được kết hợp với một số thao tác giá tinh tế, sự can thiệp có nhiều khả năng có hiệu quả. "Bất kỳ cách nào mà bạn có thể nắm bắt nhiều hơn một sự thúc đẩy một người nào đó có thể có trong các cửa hàng tạp hóa, càng có nhiều bạn sẽ có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng", bà nói.
Những can thiệp cửa hàng có thể kết hợp trong thời gian dài là một chút của một câu đố, mặc dù. Gõ xuống giá của một sản phẩm khỏe mạnh đủ xa sẽ làm cho nó bay ra khỏi kệ, nói Karen Glanz, một giáo sư về dịch tễ học tại Đại học Pennsylvania. "Tuy nhiên, nhược điểm là có ai đó đã trả tiền cho [việc cắt giảm giá]", cô cho biết. Cô cũng đã học được rằng chúng ta không mở cửa cho tất cả các thao tác trong cùng một cách. Ví dụ, cô đã tìm thấy từ các cuộc phỏng vấn với người mua sắm tại các khu vực có thu nhập thấp mà nổi bật như thế nào khỏe mạnh là một sản phẩm có thể gửi thông điệp rằng nó sẽ hương vị xấu, chứ không phải là thuyết phục họ mua nó.
Sữa bên trái
Nhưng đồng thời nhấn mạnh lành mạnh có thể không làm việc ở khắp mọi nơi, các kỹ thuật phân tầng khác có thể. Đối với một nghiên cứu công bố năm nay, Glanz và cộng tác viên của mình lại xáo trộn các phần đồ uống của cửa hàng tạp hóa để thức uống có thu nhập thấp hoặc không có calo như nước chiếm không gian trưng bày ở những điểm nhạy cảm trong tầm mắt, và các phần sữa để rằng kem sữa, chứ không phải là sữa nguyên chất, ngồi ở phía bên trái của vụ án, nơi mà người tiêu dùng thường xem xét đầu tiên. Họ cũng đánh dấu chúng với dấu hiệu màu, mặc dù chúng không có thông tin sức khỏe cho chúng. Những biện pháp này không đòi hỏi mồi hoặc cho người tiêu dùng một thỏa thuận, nhưng họ đẩy mạnh bán sữa tách kem và nước tất cả như nhau. Glanz vừa bảo đảm sự tài trợ của Viện Quốc gia Hoa Kỳ Y tế cho một nghiên cứu hai năm lớn mà trực tiếp giải quyết như thế nào các cửa hàng có thể gây ra những thay đổi lớn trong thói quen mua sắm "với những thay đổi tinh tế như vậy.
Nó có thể là các biện pháp can thiệp bền vững nhất, giống như những người hiện con đường bạn qua những món ăn nhẹ hoặc đặt các đồ vật ở cuối lối đi, nơi họ được nhấn mạnh với mục đích bán được, không phải là những người bạn nhất thiết phải thông báo trước. Sản xuất phần đã được đặt ngay bên trong cửa trước của các cửa hàng, để cung cấp cho một ấn tượng tươi mát và lành mạnh mà sau đó thâm nhập vào phần còn lại của chuyến đi của bạn. Các cửa hàng cao cấp như Whole Foods Market, trong đó có cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ và tại London, đã dẫn đầu một phí trong primping lên phần sản phẩm hơn nữa, bao gồm cả cung cấp mẫu và nhấn mạnh thông tin về nguồn gốc thực phẩm.
Các cửa hàng có thể chưa đã tìm thấy một thiết kế mà làm cho cải xoăn không thể cưỡng lại cho trẻ em, nhưng tập trung nhiều hơn vào sản xuất và trao đổi xung quanh các mặt hàng để lựa chọn lành mạnh hơn mất nhiều bất động sản thời hạn sử dụng hơn bây giờ có thể có một ảnh hưởng lớn hơn mà bạn muốn tưởng tượng. Làm thế nào các cửa hàng tạp hóa tâm đến sức khỏe trong tương lai sẽ xem xét? Nó có thể là đáng ngạc nhiên tương tự như ngày nay, với hầu hết các thay đổi mà thay đổi hành vi người tiêu dùng hầu như không chú ý tới khách hàng.
VietSN © Sưu Tập