Mới đây, đoạn video ghi lại cuộc đua drag* giữa xe BMW M5 mới với Ferrari FF 4 do chuyên trang GTBoard của Thụy Điển tổ chức đă gây ra sự tranh căi sôi nổi: Lư do là ở kết quả Ferrari thua cuộc…
Về thông số kỹ thuật được công bố, với động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 651 mă lực, siêu xe Ferrari FF hơn hẳn BMW M5 thế hệ mới với động cơ V8 tăng áp, dung tích 4,4 lít, công suất tối đa 552 mă lực.
Ngoài ra, Ferrari FF c̣n vượt trội nhờ trọng lượng nhẹ hơn đối thủ 155 kg, cùng hệ dẫn động 4 bánh rất có lợi thế trong những cuộc đua trên đường thẳng.
Theo thông số do Ferrari cung cấp, xe FF có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây, trong khi BMW M5 mất 4,3 giây.
Tuy nhiên, trong cuộc đua do GTBoard tổ chức, Ferrari FF lại thua BMW M5.
Trang
GTBoard cho biết, ngoại trừ việc xe BMW M5 được bổ sung hệ thống treo cải tiến và ống xả nâng cấp, cả hai đều là xe nguyên bản. Tuy nhiên, những người xem đoạn video trên YouTube lại không nghĩ như vậy.
Cụ thể, tài khoản có tên Heiki Laud đă nhận xét: “Chiếc BMW M5 trong đoạn video chắc chắn không phải xe nguyên bản. Các bạn định lừa ai vậy? Thật vô lư khi nói Ferrari FF thua BMW M5 về tốc độ, khi mà Ferrari sở hữu công suất tối đa 660 mă lực và trọng lượng 1.790 kg, c̣n thông số tương ứng của BMW M5 là 560 mă lực và 1.945 kg… và bạn hy vọng chúng tôi sẽ tin việc một chiếc xe nặng và yếu hơn sẽ chiến thắng trong cuộc đua hay sao? Tôi sẽ bỏ đăng kư theo dơi cái kênh lừa dối này trên YouTube”.
Trong khi đó, cũng có người suy nghĩ khác và thiên về hướng bảo vệ
GTBoard: “BMW M5 thế hệ mới có công suất tối đa 600, thậm chí 620 mă lực ngay từ khi xuất xưởng, nhưng bị hạ thấp công suất tối đa trên giấy tờ”, tài khoản có tên Watermelon nhận xét.
* Đua drag là h́nh thức các xe cùng xuất phát và chạy trên các làn đường thẳng song song, thường với độ dài tiêu chuẩn 1/4 dặm (khoảng 402m), xe nào cán đích trước sẽ thắng cuộc.
Theo Carscoops