Gọi một cheeseburger đôi với mọi tiện nghi? Bạn sẽ sớm nhận được một bên của tội lỗi với điều đó. Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đă ban hành quy định mới sâu rộng vào thứ ba đ̣i hỏi rằng các menu trong một số cửa hàng thức ăn nhanh, chuỗi nhà hàng và các máy bán hàng tự động nào đó liệt kê số lượng calo trong mỗi mặt hàng mà họ bán.
Thực đơn và bảng đơn cũng sẽ phải hiển thị thông báo: "2.000 calo một ngày được sử dụng để được tư vấn dinh dưỡng nói chung, nhưng nhu cầu calo khác nhau."
Các quy tắc, được thiết lập để có hiệu lực vào năm tới, sẽ bao gồm dây chuyền với 20 hoặc nhiều hơn các cửa hàng, bao gồm cả ngồi xuống và nhà hàng thức ăn nhanh, quán cà phê, đưa ra và phân phối thực phẩm, thực phẩm đặt hàng từ một tŕnh đơn ở một cửa hàng tạp hóa , và thậm chí bỏng ngô và đồ ăn nhẹ khác tại các rạp chiếu phim.
Họ cũng sẽ bao gồm đồ uống có cồn, như cocktail, khi chúng xuất hiện trên menu; xe chở thực phẩm, thức ăn trên tàu và các hăng hàng không, và chai rượu sau song sắt sẽ được miễn.
Máy bán hàng tự động sẽ được bảo hiểm nếu điều hành của họ chạy 20 hoặc nhiều máy, và sẽ phải liệt kê lượng calo trong một sticker hoặc đăng gần các nút lựa chọn.
Margaret Hamburg, ủy viên của FDA, cho biết trong một blogpost vào hôm thứ Ba rằng các quy định mới là đặc biệt quan trọng bởi v́ "một phần ba lượng calo Mỹ ăn và thức uống đến từ thức ăn và đồ uống tiêu thụ xa nhà."
Quốc hội đầu tiên được gọi là cho các nhăn calorie trong Luật Affordable Care trong năm 2010. FDA đề xuất các quy định tương tự như những năm 2011, nhưng họ không phải là rộng.
"Chúng tôi tin rằng Cục Quản lư Thực phẩm và Dược đă tích cực giải quyết các vấn đề quan tâm lớn nhất với các quy định được đề xuất và được cung cấp các ngành công nghiệp với khả năng thực thi pháp luật trong một cách mà người tiêu dùng sẽ hầu hết lợi ích", một phát ngôn viên của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia cho biết trong một tuyên bố.
Các quy định mới là một ví dụ điển h́nh của một "lực đẩy" hoặc "gia trưởng tự do", theo Dan Acland, một giáo sư về chính sách công và kinh tế học hành vi tại Đại học California, Berkeley. "Đây là những chính sách đó là không cưỡng chế, và không hạn chế sự lựa chọn của người dân," ông nói. "Trong thực tế, nó làm tăng sự lựa chọn của họ."
Margo Wootan, Giám đốc chính sách dinh dưỡng tại Trung tâm Khoa học v́ lợi ích cộng đồng, nói rằng phần lớn là thường tại các nhà hàng. "Mọi người không biết những ǵ họ đang có, và sẽ ăn nhiều hơn lượng calo hơn họ nghĩ. Nó không phải là không phổ biến cho món khai vị nhà hàng một ḿnh để có 1.000 calo, và một khi bạn thêm một món ăn, đồ uống hoặc món khai vị, bạn có thể dễ dàng kết thúc ăn toàn bộ một ngày của lượng calo trong một ngồi duy nhất. "
Bà nói rằng các nghiên cứu đă chỉ ra rằng không chỉ làm đơn ghi nhăn dẫn đến người làm lựa chọn lành mạnh, nó cũng incentivises nhà hàng để sửa đổi thực đơn của họ để giảm bớt lượng calo thực phẩm của họ.
Hơn một phần ba của tất cả người lớn và 17% trẻ em ở Mỹ được phân loại là béo ph́, và các chi phí y tế hàng năm của bệnh béo ph́ ở Mỹ là $ 147bn, theo một nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Một nghiên cứu tại Anh Quốc của sinh viên do Hội Béo ph́ phát hành vào tháng Mười cho thấy nhăn calorie nổi bật và thường trú tại các quán cà phê sinh viên dẫn đến một trung b́nh là 7,7 £ ít tăng cân so với nhóm chứng.
vsn
|