HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều có thể bạn chưa biết về hãng hàng không AirAsia
AirAsia là một trong những hãng hàng không tiêu biểu cho mô hình hàng không giá rẻ ở châu Á. Tỷ phú Tony Fernandes mua lại AirAsia từ một tập đoàn nhà nước với giá 0,26 USD đi kèm với một khoản nợ khổng lồ.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia, cung cấp các chuyến bay nội địa và quốc tế tới hơn 100 địa điểm ở 22 quốc gia. Đến nay AirAsia đã có nhiều công ty liên doanh ở các quốc gia châu Á như Thai AirAsia, Indonesia AirAsia, Philippines AirAsia, AirAsia Zest và AirAsia Ấn Độ. Đặc biệt, AirAsia X là công ty con chuyên cung cấp những chuyến bay có chi phí thấp, có khoảng cách xa và thời gian dài (long - haul).

AirAsia là một trong những hãng hàng không tiêu biểu thành công với mô hình giá rẻ. Sau hơn 1 thập kỷ, AirAsia đã trở thành cái tên mà khách du lịch châu Á tìm đến khi săn vé máy bay giá rẻ. Trên thực tế, AirAsia dẫn đầu phong trào du lịch tiết kiệm ở châu Á tại thời điểm mà các hãng hàng không quốc gia đang thống lĩnh thị trường.

Năm 2007, phóng viên Joshua Kurlantzick của tờ New York Times mô tả AirAsia là "người đi tiên phong" cho hàng không giá rẻ ở châu Á. AirAsia hiện đang hoạt động với chi phí trên mỗi ghế/km ở mức 0,023 USD, thấp nhất thế giới. Hãng có năng suất lớn gấp 3 lần so với Malaysia Airlines và đạt hiệu suất sử dụng trung bình đối với mỗi máy bay ở mức 13 giờ/ngày.

Được thành lập năm 1994, AirAsia bắt đầu đi vào hoạt động ngày 18/11/1996. Ban đầu đây là hãng hàng không trực thuộc tập đoàn nhà nước DRB-Hicom. Tuy nhiên sau đó hãng nhanh chóng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất với khoản nợ khổng lồ 11 triệu USD.

Thương hiệu của AirAsia gắn bó mật thiết với CEO của hãng - doanh nhân người Malaysia Tony Fernandes. Thường xuất hiện với áo phông, quần jeans và chiếc mũ lưỡi trai của AirAsia, ông còn được ví von là "Richard Branson của Malaysia".


Ông Tony Fernandes


Giống như cách mà Branson giúp British Airways hùng mạnh trong những năm 1980, Fernandes muốn cạnh tranh với hãng hàng không quốc gia đang nắm thế độc quyền lúc đó là Malaysian Airlines.

Tháng 12/2001, công ty của Tony Fernandes là Tune Air Sdn Bhd mua lại AirAsia với mức giá rẻ mạt 0,26 USD. Mở các đường bay mới và cạnh tranh trực tiếp với hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines bằng mức giá khuyến mại hấp dẫn, Fernandes đã thay đổi hoàn toàn phương thức hoạt động của hãng và có được lợi nhuận chỉ 1 năm sau đó.

Năm 2003, AirAsia có chuyến bay quốc tế đầu tiên (tới Bangkok). Thái Lan, Singapore và Indonesia trở thành những điểm đến tiếp theo. AirAsia mở đường bay tới Macau năm 2004; tới Trung Quốc, Philippines, Việt Nam và Campuchia năm 2005; tới Brunei và Myanmar năm 2006.

Mô hình kinh doanh của AirAsia tương tự như các hãng hàng không giá rẻ khác: không có ghế hạng nhất hay ghế thương gia và mức giá trung bình chỉ khoảng 48 USD.

Quý 3 vừa qua, AirAsia có lợi nhuận trước thuế đạt 7,6 triệu USD, chuyên chở gần 5,3 triệu khách. Tổng số khách trong năm 2013 đạt 8 triệu.

Nhiều người có thể cho rằng việc các hãng hàng không giá rẻ (trong đó có AirAsia) cắt giảm chi phí sẽ dẫn đến tình trạng chuyến bay mất an toàn. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy AirAsia hay bất cứ hãng hàng không giá rẻ nào vi phạm an toàn. Đặc biệt, AirAsia chưa hề có "vết đen" nào trong lịch sử bay của hãng.

Sáng nay (28/12), chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của Indonesia AirAsia đã mất tích khi đang trên đường bay từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore. Trên máy bay có 155 hành khách cùng với 7 người thuộc phi hành đoàn. Vị trí nơi máy bay phát tín hiệu cuối cùng ở độ cao 9679m so với mặt nước biển, nằm giữa khu vực Tanjung Pandan tại đảo Belitung và Kalimantan.

Indonesia AirAsia có 49% cổ phần thuộc sở hữu của AirAsia, phần còn lại thuộc về các nhà đầu tư Indonesia..

Theo Thu Hương - Infonet/BBC,Telegraph
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 12-29-2014
Reputation: 136963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,038
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	air_asia_forb.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	718109  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,860 Times in 6,989 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11278 seconds with 13 queries