HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Vớt nhiều thi thể hành khách chuyến bay QZ8501 của AirAsia
Tính đến tối qua, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn vớt được 3 thi thể và một số đồ từ khu vực máy bay Airbus số hiệu QZ8501 của AirAsia rơi ở vùng biển Indonesia, tại độ sâu khoảng 20-25m. Không có dấu hiệu cho thấy còn người sống sót.


Thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501 ngất khi nghe tin
tìm thấy mảnh vỡ máy bay. Ảnh: Xinhua

Trong cuộc họp báo tối 30/12 ở thành phố Surabaya, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Bambang Sulistyo thông báo, mới vớt được 3 thi thể (2 nam, 1 nữ), chứ không phải 40 như thông tin ban đầu.

Trước đó, Hải quân Indonesia thông báo tìm thấy 40 thi thể và đặt trên chiếc tàu chiến tên Bung Tomo. Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn cũng vớt được một số đồ vật từ máy bay QZ8501, trong đó có các bình dưỡng khí, một máng trượt thoát hiểm của máy bay và một vali màu xanh da trời.

Ông Sulistyo nói rằng, Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia hy vọng tìm thấy thân máy bay gặp nạn ngay trong tối 30/12. Tại buổi họp báo, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo, tất cả tàu thủy, máy bay sẵn có sẽ được huy động để trục vớt thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn càng nhanh càng tốt.

Ông cũng bày tỏ cảm ơn các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn cũng như những nước đã giúp đỡ Indonesia tìm kiếm máy bay QZ8501. Tuy nhiên, tại nơi máy bay rơi có nhiều sương mù, sóng biển cao 2-3m, nên chiến dịch tìm kiếm thi thể hành khách, thành viên phi hành đoàn, mảnh vỡ, đặc biệt là thân của máy bay QZ8501 đã phải tạm ngừng vì thời tiết xấu và sóng to.

“Công tác này sẽ được nối lại ngay lập tức, ngay cả khi đêm tối, miễn là điều kiện thời tiết tốt lên”, ông Sulistyo nói. Ba tàu thủy tại khu vực máy bay gặp nạn đã được lệnh khoanh vùng mảnh vỡ rơi và tính trước khả năng các thi thể nạn nhân nổi lên mặt biển.

“Vấn đề chúng tôi đang phải đối mặt là sóng cao tới 2-3m ở khu vực tìm kiếm và thời tiết không thuận lợi. Nếu sóng thấp hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc nhờ ánh đèn từ ba con tàu”, ông nói. Ít nhất 14 thợ lặn đã được yêu cầu tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Những tàu thủy khác, gồm 3 tàu chiến của hải quân Indonesia, 2 tàu khảo sát, có thể phát hiện vật thể trong lòng biển. Trong khi đó, 3 tàu Singapore đang trên đường tới khu vực máy bay rơi, dự kiến đến nơi vào nửa đêm 30/12 hoặc rạng sáng 31/12, ông Sulistyo cho biết.

Tàu đổ bộ RSS Persistence của Hải quân Singapore vừa tới khu vực tìm kiếm QZ8501 cùng với 2 chiếc trực thăng Super Puma, CNA đưa tin. Các chuyên gia của Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Singapore cùng trang thiết bị liên quan sẽ đến khu vực tìm kiếm vào ngày 31/12.

Theo Jakarta Post, chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn có sự tham gia của ít nhất 30 tàu và 15 máy bay đến từ 9 nước. Sau khi chiếc máy bay QZ8501 biến mất hôm Chủ nhật, Singapore, Malaysia, Indonesia, Úc, Mỹ đã đưa tàu và máy bay cùng thiết bị sang Indonesia. Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và New Zealand cũng đề nghị giúp đỡ.

Thân nhân phẫn nộ


Xác chiếc máy bay vẫn chưa được tìm thấy, nhưng không quan chức nào nêu ra khả năng có người còn sống sót. Chờ đợi suốt mấy ngày ở Surabaya, nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh, người thân của 162 hành khách, thành viên tổ lái đã ôm lấy nhau, khóc ngất khi nghe thông báo tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay. Ít nhất 2 thân nhân đã được chuyển bằng cáng ra khỏi phòng chờ ở Surabaya - thành phố lớn thứ hai của Indonesia.

Nhiều người trách móc đài truyền hình Indonesia chiếu đoạn phim có cảnh một thi thể nổi trên mặt biển nhìn từ máy bay tìm kiếm trên cao. Một nữ quản lý của AirAsia hét vào màn hình TV khi chiếu cảnh thi thể nổi trên mặt nước, trong khi khoảng 200 nhà báo bị ngăn vào căn phòng nơi người thân hành khách đang tập trung, AP đưa tin.

Ông Munif, 50 tuổi, người có em trai tên là Siti Rahmah đi chuyến bay xấu số, nói: “Không khí trở nên khác hẳn sau khi truyền hình chiếu đoạn phim ghi cảnh thi thể nổi. Các gia đình bắt đầu bị kích động”, ông Munif kể.

Trong khi đó, Tổng giám đốc điều hành, người sáng lập AirAsia (trụ sở ở Malaysia), tỷ phú Tony Fernandes, nói rằng, vụ tai nạn của QZ8501 là vết sẹo sẽ theo suốt quãng đời còn lại của ông.

Kế hoạch bay nguy hiểm


Trên mạng internet, nhiều phi công tập trung bàn về dữ liệu radar thứ cấp không được xác nhận từ Malaysia cho thấy máy bay đang bay lên ở tốc độ 353 knot (hơn 180m/s). Tốc độ này bị coi là chậm, và có thể đã dẫn đến tình trạng chết máy.

Động cơ của chiếc máy bay gặp nạn, được sản xuất bởi hãng CFM International, đồng sở hữu bởi hãng General Electric và Safran của Pháp, không có hệ thống chẩn đoán hay giám sát động cơ theo thời gian thực, phát ngôn viên của GE cho biết.

Những hệ thống như vậy chủ yếu được sử dụng cho các chuyến bay đường dài, có thể cung cấp dữ liệu cho hãng hàng không và các nhà điều tra khi có vấn đề xảy ra.

Ngày 30/12, một chuyên gia hàng không Úc nói rằng, lỗi con người đã dẫn tới sự biến mất của chuyến bay QZ8501, sau khi phi công bay thẳng vào khu vực nguy hiểm khét tiếng phía trên biển Java, Xinhua đưa tin. Chuyên gia Neil Hansford cho rằng, cơ trưởng người Indonesia hoặc cơ phó người Pháp đã đưa ra một kế hoạch bay nguy hiểm.

Ông Hansford nói rằng, các phi công dày dạn kinh nghiệm luôn tránh khu vực nguy hiểm, họ không bay qua đó vì máy bay có thể rơi. “Họ gọi khu vực đó là nhà máy sản xuất bão kèm sấm sét và mưa to”, ông nói. Theo vị chuyên gia Úc, nguyên nhân máy bay mất tích không thể là lỗi kỹ thuật.

Ông Hansford cũng nêu nghi vấn về vấn đề tổ lái chuyến bay QZ8501 có nghiên cứu kỹ thông tin thời tiết ở thành phố Surabaya hay không và cách thức họ liên lạc. “Ngôn ngữ chính của cơ trưởng là Bahasa, của cơ phó là tiếng Pháp. Tiếng Anh của hai người tốt đến mức nào?”, chuyên gia Úc đặt câu hỏi.

Các quan chức an ninh và thực thi pháp luật Mỹ nói rằng, danh sách hành khách và thành viên phi hành đoàn đang được kiểm tra, nhưng không có điều gì đáng chú ý, và đây vẫn được coi là tai nạn chưa được giải thích.


Trithuc
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 12-31-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AirAsia.jpg
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	719244  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Old 12-31-2014   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hiện trường tai nạn máy bay AirAsia QZ8501 rơi

tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13177 seconds with 13 queries