HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay AirAsia QZ8501 vỡ khi chạm mặt biển?
Mật độ đông đúc máy bay trên bầu trời Đông Nam Á gây sức ép không nhỏ lên các trạm kiểm soát không lưu và phi công.

Hai thi thể nạn nhân đầu tiên của vụ rơi máy bay AirAsia QZ8501 được đưa về TP Surabaya - Indonesia hôm 31-12 giữa lúc chiến dịch tìm kiếm gặp khó khăn do thời tiết xấu. Đây là 2 trong số 7 thi thể được vớt lên cho đến giờ. Năm thi thể còn lại vẫn nằm trên boong tàu ngoài biển. Giới chức Surabaya đã chuẩn bị 130 xe cứu thương để đưa các thi thể đến bệnh viện cũng như thu thập ADN của người thân họ.

Chưa tìm thấy 2 hộp đen

Theo ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), 4 thi thể được tìm thấy hôm 31-12 gồm 3 nam và 1 nữ, trong đó người nữ mặc trang phục tiếp viên. Ngoài ra, ông Sunarbowo Sandi, người điều phối hoạt động cứu hộ, cho biết sóng lớn đẩy các thi thể ở khu vực tìm kiếm về hướng Đông và các tàu đã được triển khai tới bờ biển Kalimantan để thu thập.

Thiếu tướng Tatang Zaenuddin, Phó Giám đốc Basarnas, khẳng định chưa có thi thể nạn nhân nào mặc áo phao cứu sinh. “Một thi thể nam được tìm thấy với chiếc áo phao gần đó nhưng anh ta không mặc nó” - ông nói. Trước đó, Reuters dẫn lời ông Zaenuddin cho biết tìm thấy 1 nạn nhân mặc áo phao, dẫn đến phỏng đoán 162 người có thể có chút thời gian trước khi máy bay chạm mặt biển hoặc chìm hẳn.



Ba thi thể nạn nhân trên tàu chiến Bung Tomo hôm 31-12
Ảnh: REUTERS


Theo ông Soelistyo, Basarnas vẫn chưa xác minh được những hình ảnh chụp đáy biển từ sóng siêu âm có phải là phần thân chính của máy bay hay không. Đây là phản hồi sau khi báo Wall Street Journal dẫn lời ông Basarnas nói QZ8501 có thể nằm lộn ngược dưới đáy biển Java. Hai hộp đen vẫn chưa tìm thấy.

Trong lúc chiến dịch tìm kiếm có thể mất nhiều tuần, các nhà điều tra bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn. Một trong những yếu tố được quan tâm nhiều là liệu phi hành đoàn có quá chậm trong việc xin phép bay lên cao hơn để tránh thời tiết xấu. “Chúng tôi biết khi đó thời tiết rất xấu, đang có bão. Tại sao phi công không yêu cầu tăng độ cao sớm hơn? Có những máy bay khác đang bay cao hơn ở khu vực đó. Hai phi công phản ứng với thời tiết như thế nào? Đó là những điều chúng tôi muốn biết” - một quan chức Indonesia giấu tên nói với Reuters.

“Không nổ trên không”


Các chuyên gia nhận định ít có khả năng QZ8501 nổ giữa không trung, thay vào đó máy bay bị vỡ khi chạm mặt biển và chìm xuống đáy. Cựu phi công Mỹ John Cox nói: “Việc tìm thấy cửa máy bay và thông tin về phần lớn máy bay nằm dưới đáy biển là những dấu hiệu - chưa phải bằng chứng - cho thấy máy bay còn nguyên trước khi lao xuống biển. Nếu cánh, mũi và đuôi máy bay đều được phát hiện cùng một nơi thì có thể chắc chắn điều này”. Ông Jacques Astre, Chủ tịch Công ty Tư vấn hàng không International Aviation Safety Solution, nhận định: “Các mảnh vỡ được tìm thấy ở khu vực tương đối hẹp cho thấy máy bay có thể bị vỡ khi chạm mặt biển chứ không nổ trên không. Vị trí tìm thấy mảnh vỡ gần nơi liên lạc cuối cùng của máy bay cho thấy nó đã lao xuống biển rất nhanh”.

Số phận bi thảm của QZ8501 cũng khiến người ta quan tâm hơn đến mật độ đông đúc của máy bay trên bầu trời Đông Nam Á, xuất phát từ sự mở rộng của các hãng hàng không và nhu cầu đi lại. Theo Reuters, sự bùng nổ này gây sức ép lên các trạm kiểm soát không lưu và phi công tại khu vực. Phi công trên tuyến Indonesia - Singapore cho biết yêu cầu tăng độ cao để tránh thời tiết xấu thường bị trì hoãn hoặc bác bỏ do số lượng máy bay đông đúc. Điều này buộc họ phải hành động đơn phương đầy rủi ro khi gặp trường hợp khẩn cấp - điều có thể đã xảy ra với phi công của QZ8501.

Theo ông Brendan Sobie, một nhà phân tích tại Trung tâm Hàng không CAPA (Úc), hiện có khoảng 1.600 máy bay đang hoạt động tại Đông Nam Á. “Sự tăng trưởng sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới” - ông nói. Các chuyên gia tính toán cứ mỗi máy bay mới, hãng hàng không phải thuê và đào tạo ít nhất 10-12 phi công. Hãng Boeing ước tính châu Á - Thái Bình Dương cần thêm 216.000 phi công mới trong 20 năm tới, chiếm 40% nhu cầu toàn cầu. “Chúng ta đang chứng kiến sự thiếu thốn về cơ sở hạ tầng, sân bay cũng như phi công bởi không ai ngờ hàng không giá rẻ lại có thể phát triển nhanh và sinh lợi nhiều như hiện nay” - ông Shukor Yusof, người sáng lập Công ty Nghiên cứu hàng không Endau Analytics (Malaysia), lo ngại.


(TH)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 12-31-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	719903  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14929 seconds with 13 queries