HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2014 - năm ác mộng của hàng không
Với hai thảm họa của hãng Malaysia Airlines hồi tháng 3 và tháng 7, khiến 298 người thiệt mạng và 239 người mất tích, cùng vụ rơi máy bay AirAsia ngày 28/12, năm 2014 có thể được cho là một trong những năm tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không dân dụng.


Người thân của các nạn nhân vụ rơi máy bay AirAsia gào khóc khi nghe tin tức về việc phát hiện xác phi cơ và thi thể. Ảnh: Reuters

Các tai nạn hàng không trong năm nay đã lấy đi 1.158 mạng người. Chuyến bay AirAsia chở 162 người, nếu tất cả đều thiệt mạng, năm 2014 sẽ là năm có nhiều người chết nhất vì tai nạn hàng không nhất kể từ năm 2005 với 1.320 người.
Số liệu này được cung cấp bởi Cục Dữ liệu Hàng không (BAAA), tổng hợp từ các tai nạn máy bay có sức chứa ít nhất 6 hành khách, ngoài thành viên tổ bay. BAAA tổng kết "tất cả trường hợp máy bay bị hư hại đến mức không thể tiếp tục sử dụng".
"Cứ 10 năm một lần hoặc lâu hơn, chúng ta lại có một năm kém an toàn hơn so với những năm khác. Thật không may, năm 2014 lại rơi đúng vào trường hợp đó", Ronan Hubert, một người làm việc tại BAAA cho biết.
Năm ngoái có 265 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay, đánh dấu năm an toàn nhất trong ngành hàng không kể từ năm 1945, Mạng lưới An toàn Hàng không cho biết.


Số người thiệt mạng do tai nạn hàng không theo từng năm. Đồ họa: CNN
Năm kinh hoàng của châu Á
Châu Á phải chịu đựng một năm đặc biệt thảm khốc. Trước năm 2014, Malaysia Airlines có một hồ sơ an toàn tuyệt vời cho đến khi máy bay MH370 của hãng hồi tháng 3 biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người. Các quan chức tin rằng chiếc máy bay đang ở một nơi nào đó tại Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, 9 tháng sau, MH370 vẫn chưa được tìm thấy.
Máy bay MH17 cũng của hãng Malaysia Airlines hồi tháng 7 rơi tại miền đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng. Có ý kiến cho rằng chiếc phi cơ bị một tên lửa bắn rơi nhưng đến nay thông tin này vẫn chưa được xác nhận.
Máy bay QZ8501 của hãng AirAsia chở 162 người hôm 28/12 mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi trên đường bay từ Indonesia tới Singapore. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, hải quân Indonesia ngày 30/12 phát hiện mảnh vỡ máy bay cùng thi thể các nạn nhân gần Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimanta, Indonesia.
"Tôi không thể thấy bất kỳ điểm tương đồng nào", John Cox, một chuyên gia an toàn hàng không, cựu cơ trưởng của US Airways cho biết điều kiện của ba tai nạn là hoàn toàn khác nhau, rơi vào các công ty có hồ sơ an toàn tốt.
"Vận đen đến mức khó tin đã gõ cửa họ", ông nói.
Còn nhiều tai nạn bi thảm khác như máy bay của hãng TransAsia Airways rơi xuống tây Đài Loan trong điều kiện thời tiết xấu, khiến 48 người thiệt mạng. 39 người hồi tháng 8 qua đời sau khi chiếc máy bay của hãng Sepahan Airlines, Iran rơi gần Tehran. Một vụ tai nạn lớn khác ở ngoài châu Á là máy bay Air Algerie hồi tháng 7 rơi tại Mali, giết chết tất cả 116 người trên phi cơ.
"2014 chắc chắn là một năm khó khăn đối với các hãng hàng không", Mark D. Martin, Giám đốc điều hành của Martin Consulting LLC tại Dubai cho biết. "Sự cố ảnh hưởng đến an toàn của máy bay có thể xảy ra ở mọi nơi, vào bất cứ thời điểm nào.Vì lý do này, ngành công nghiệp hàng không mỗi năm chi gần 6 tỷ USD để đảm bảo các biện pháp đề phòng được thực hiện và các chuyến bay sẽ an toàn hơn".
"Vẫn an toàn"
Khi các tai nạn hàng không xảy ra, nó trở thành tin tức lớn. Tuy nhiên, nhìn chung, có ít người thiệt mạng trong tai nạn máy bay hơn là xe cộ. Tổ chức Y tế Thế giới năm ngoái cho biết khoảng 1,24 triệu người thiệt mạng mỗi năm trên các tuyến đường của thế giới. Trong khi đó, năm đẫm máu nhất trong ngành hàng không là năm 1972 với 3.346 người thiệt mạng, BAAA cho biết.
Công nghệ ngày càng hiện đại và các hãng hàng không, công ty bảo hiểm cùng các nhà quản lý đã nỗ lực tăng mức độ an toàn và giảm thiểu tối đa rủi ro, ông Hubert nói.
"Tai nạn không phải lúc nào tránh được", ông nói, nhưng "với mỗi vụ tai nạn, chúng tôi lại học được điều mới và cải thiện được độ an toàn".
Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, số lượng các chuyến bay thương mại trong những năm gần đây đã tăng lên tới 30 triệu vào năm 2011. Mặc dù số người thiệt mạng trong năm nay cao hơn các năm khác, "đó là một tỷ lệ tương đối thấp khi so sánh nó với con số khổng lồ những người sử dụng máy bay hiện nay", ông Goelz nói.
Ông Goelz nhận định rằng sự gia tăng tai nạn chết người tại châu Á trong năm nay dường như không làm giảm sự tăng trưởng của các hãng hàng không giá rẻ trong khu vực Đông Nam Á.
"Chúng tôi tin rằng, vào năm 2015, áp lực từ các công ty bảo hiểm, công ty cho thuê, cơ quan kiểm soát an toàn và du khách lên các hãng hàng không sẽ gia tăng", ông Martin nói, "vẫn còn nhiều câu hỏi cần trả lời và lòng tin cần gây dựng".
Phương Vũ (Theo CNN/Bloomberg)

VNE
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-02-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	214.2 KB
ID:	720783  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10525 seconds with 13 queries