Báo cáo mới công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về thị trường sữa tươi ở Việt Nam được thực hiện trên 36 thành phố, từ tháng 10/2013 đến tháng 9/2014. Bên cạnh thị phần sữa tươi cao nhất, năm 2014, doanh thu Vinamilk cũng đạt xấp xỉ 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm 2013 và nộp ngân sách hơn 3.500 tỷ đồng.
Vinamilk đứng đầu về sản lượng lẫn doanh số trong nhóm các nhãn hiệu sữa tươi.
Kế hoạch kinh doanh năm 2015 của công ty dự kiến khả quan hơn, nhờ nhà máy 23 triệu USD tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% được động thổ năm qua. Dự án này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2015, doanh thu ước tính khoảng 35 triệu USD và dự kiến tăng dần qua các năm.
Ngoài ra, công ty cũng đầu tư vào Ba Lan với quy mô khoảng 3 triệu USD nhằm cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu. Tại Mỹ, công ty đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood, mang lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng trong năm 2014. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ) và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles thuộc bang California.
Vinamilk đặt mục tiêu doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.
Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại được đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng.
Các sản phẩm sữa của Vinamilk đều được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận chất lượng. Tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal, Canada, doanh nghiệp được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM. Cùng năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của đơn vị này ở Nghệ An, Lâm Đồng, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Bình Định được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại trên toàn châu Á đạt được tiêu chuẩn này.
Trong hai năm 2013-2014, Vinamilk mở thêm hai siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng, đồng thời đầu tư 19,3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand).
Các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Sản phẩm của doanh nghiệp hiện có mặt ở hơn 31 nước như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia… Chiến lược xuất khẩu trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, châu Phi, Cuba, Mỹ.
An San
VNE