TQ liên tiếp phải ‘đón nhận’ những món quà ngoài mong đợi…
Một cây cầu tại TQ đă sập bất ngờ khiến rất nhiều người nguy kịch…
Nguyên nhân của hiện tượng bí ẩn này là ǵ?
Vụ tai nạn này đă khiến cả hai chiếc xe bốc cháy và một lái xe phải nhập viện.
Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Chinadaily)
Theo chinadaily, một chiếc xe tải không có người lái đă đỗ sẵn trên cầu. Sau đó, một chiếc xe khác xuất hiện và cây cầu đột ngột đổ sập.
Chiếc cầu dài khoảng 60m này bị sập đoạn giữa cầu.
Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Được biết, trong những năm gần đây, Trung Quốc không ngừng phát triển hợp tác thương mại, thực hiện hàng loạt dự án đường giao thông,*đặc biệt là*đường sắt*sắt trị giá nhiều tỷ USD trên khắp thế giới.
Mới đây là dự án đường sắt 7 tỷ đô Trung Quốc sẽ giúp Lào xây dựng trong năm nay.
Ngày 20/11/2014, Tập đoàn Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC) tuyên bố họ vừa có hợp đồng chính thức với Chính phủ Nigeria để xây dựng một tuyến đường sắt dài hơn 1.400 km dọc bờ biển quốc gia này.
Trung Quốc và Nga cũng có thêm một dự án xây dựng tuyến đường sắt kỷ lục với tổng giá trị đầu tư khoảng 150 tỷ USD nối Bắc Kinh - Moscow.
Bản thân Trung Quốc cũng phát triển ồ ạt các dự án đường sắt trong nước. Gần đây nhất là tuyến đường sắt cao tốc chạy dọc biên giới Nga với tổng vốn đầu tư 27,7 tỷ USD. Hiện tại, các phần của dự án này đang được đẩy mạnh xây dựng là tuyến đường sắt Cáp Nhĩ Tân - Măn Châu Lư – Xuyên Siberia; Cáp Nhĩ Tân – Tuy Phân Hà - Baikal-Amur và Cáp Nhĩ Tân - Đồng Giang
Ngoài những hợp đồng có giá trị "khủng" kể trên, Trung Quốc c̣n có một loạt các hợp đồng xây dựng đường sắt ở Châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Á...
Ở Việt Nam, theo thông tin mới đây nhất, chính quyền Quảng Tây (Trung Quốc) muốn giúp thu xếp vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn-Hà Nội.
Thông tin trên được ông Trần Sỹ Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn cho biết trong buổi làm việc với Bộ GTVT ngày 24/12. Theo báo Dân trí, phía Quảng Tây cho rằng đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn của Việt Nam đang khai thác đối với cả tàu khách và hàng hóa nên tốc độ không cao, hiệu quả chưa được như mong muốn.
“Tỉnh Quảng Tây đă đề xuất với về một tuyến đường sắt tốc độ cao chạy từ Lạng Sơn tới Hà Nội với tốc độ chạy tàu 200km/h. Tỉnh bạn cũng cho biết sẽ thu xếp vốn nếu dự án đường sắt tốc độ cao được cấp có thẩm quyền của Việt Nam chấp thuận”, ông Thanh cho hay.
Bí thư tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Giao thông vận tải lưu tâm, có chỉ đạo ngành đường sắt nghiên cứu về dự án và xem xét khả năng hiện thực trong khoảng 5 năm tới.