HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Phi công Mỹ giải quyết 'nỗi buồn' trên không thế nào?
Old 04-14-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Những phi công Mỹ làm thế nào để đi tiểu tiện ngay trong buồng lái chiến đấu cơ siêu thanh 1-2 chỗ ngồi nhỏ hẹp. Hầu như các loại máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn có thể đủ không gian tạo ra nơi đi vệ sinh cho phi công. Điều đó giúp họ thoái mái thực hiện nhiệm vụ khi phải bay liên tục trên không nhiều giờ đồng hồ.


Việc đi tiểu trong những buồng lái nhỏ hẹp này như một "điệp vụ bất khả thi".

Tuy nhiên, đối với phi công tiêm kích hay cường kích thì “nhà vệ sinh” là điều xa xỉ. Với buồng lái nhỏ hẹp chỉ đủ không gian cho người ngồi thì việc thiết kế nơi để phi công “xả nỗi buồn” khá khó khăn.

Một phương án phổ biến là phi công thường đi tiểu trước chuyến bay và thực hiện chế độ uống phù hợp để hạn chế việc này. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng bắt buộc phải giải quyết “nỗi buồn” khi đang trên không. Và nếu phi công nhịn quá lâu có thể gây tổn thương tới bàng quang và chính nhiệm vụ bay.

Không quân Mỹ từng sử dụng những chiếc túi chứa bọt biển thấm nước để phi công đi vào khi đang trên trời. Tuy nhiên, đó không hẳn là cách giải quyết tuyệt vời nhất. Những chiếc túi này được cho là có liên quan tới ít nhất 2 vụ tai nạn xảy ra với phi công đang bay. Ngoài ra, chúng không phải lúc nào cũng gọn gàng và sạch sẽ.

Trước sức ép từ phi công về việc họ gặp khó khăn khi muốn đi tiểu trên chiến đấu cơ, Không quân Mỹ hứa hẹn với họ rằng sẽ tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đó.

Sau nhiều khó khăn, một công ty phát triển thiết bị y tế nhỏ ở Milton (tiểu bang Vermont) đã đáp lại “lời kêu cứu của phi công Mỹ”. Công ty này đã thực hiện dự án mang tên Advanced Mission Extender Device (AMXD) tạo ra thiết bị giúp phi công đi tiểu dễ dàng trong buồng lái chật hẹp.

Để sử dụng thiết bị AMXD, phi công sẽ thực hiện 5 bước:

- Đầu tiên, khi cần đi tiểu, phi công sẽ lấy phần ống dẫn có gắn liền với đồ lót trong bộ đồ bay và lắp vào bộ điều khiển AMXD (phần đầu ống còn lại đặt ở đầu dương vật).

- Tiếp theo, phi công gắn túi chứa nước tiểu vào cổng khác trên bộ điều khiển AMXD. Khi cả ống dẫn và túi đều đã được lắp đúng, chiếc túi này sẽ được bơm căng.

- Màn hình thiết bị điều khiển sẽ cho phi công biết khi nào chiếc túi đã được bơm căng và sẵn sàng sử dụng.


4 trong 5 bước sử dụng AMXD (từ trái qua phải, trên xuống dưới).

- Sau khi túi được bơm căng, phi công phải bấm và giữ nút màu xanh lá cây trên bộ điều khiển trong khi họ đi tiểu. Nước tiểu sẽ chảy qua ống, thông qua bộ điều khiển và vào túi chứa.

- Sau khi đi xong, phi công sẽ bỏ tay khỏi nút. Bộ điều khiển sẽ tiếp tục bơm nước tiểu và thêm 20 giây làm sạch ống dẫn. Hoàn thành, màn hình điều khiển AMXD sẽ cho phi công biết rằng mọi thứ đã OK. Lúc này người phi công cất chiếc túi đó vào một nơi khác và chuyển ống dẫn xuống dưới bộ đồ bay.

AMXD đã nhận sự phản hồi tích cực từ phi công Không quân Mỹ sau một thời gian sử dụng thử nghiệm. Không quân nước này sau đó đã mua vài trăm thiết bị AMXD với giá 2.000 USD/thiết bị.

Không quân Mỹ đã có kế hoạch mở rộng sử dụng thiết bị AMXD cho hàng nghìn phi công điều khiển tiêm kích F-18, F-16, F-15, A-10 và cả F-22.


Nhật Anh / Kienthuc.vn
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phi-cong.jpg
Views:	5530
Size:	46.9 KB
ID:	460091   Click image for larger version

Name:	amxd-bag.jpg
Views:	5354
Size:	45.1 KB
ID:	460092  
Old 04-14-2013   #2
mb508
Banned
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 320
Thanks: 17
Thanked 13 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
mb508 Reputation Uy Tín Level 1
Default

mấy thằng thợ lái của việt cộng thì khỏi cần tại vì mấy cái máy bay chỉ để làm kiểng thui ; mà cho dù có có thì cũng bị mấy thằng thợ lái việt cộng chôm bán mẹ nó rồi còn đâu
mb508_is_offline  
Old 04-14-2013   #3
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Location: Oceania
Posts: 7,410
Thanks: 6,196
Thanked 1,743 Times in 1,116 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 254 Post(s)
Rep Power: 25
queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8
queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8
Default

Communist countries Jet Pilots carry plastic bottles for passing urine
queebee_is_offline  
Old 04-14-2013   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,786 Times in 24,153 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

mấy lái VC đâu cần túi ống cho mệt, mắc tiểu thì ghé máy bay tắt máy lại đậu trên mây rồi bước ra ngoài thoải mái tiểu, xong nổ máy bay tiếp y như thời chông giặc lái Mỹ vậy có gì khó....Hehehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 04-14-2013   #5
public
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Aug 2010
Posts: 645
Thanks: 128
Thanked 341 Times in 176 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 16
public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4public Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tụi giặc lái V+ tắt máy bay trong đám mây nào đó để không ai thấy, cổi quần đái xong, mặc quần lại rồi nổ máy bay tiếp, vậy mới ưu việt chớ, hehehe!!!
public_is_offline  
Old 04-14-2013   #6
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,954
Thanks: 9,639
Thanked 1,243 Times in 561 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 239 Post(s)
Rep Power: 23
tampleime Reputation Uy Tín Level 9tampleime Reputation Uy Tín Level 9tampleime Reputation Uy Tín Level 9
tampleime Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
mấy lái VC đâu cần túi ống cho mệt, mắc tiểu thì ghé máy bay tắt máy lại đậu trên mây rồi bước ra ngoài thoải mái tiểu, xong nổ máy bay tiếp y như thời chông giặc lái Mỹ vậy có gì khó....Hehehehe
Chinh xac
tampleime_is_offline  
Old 04-15-2013   #7
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Còn thằng phạm tuân khi đi nhờ phi thuyền bọn Nga lên vũ trụ, bọn kia ị vào mõm thằng phạm tuân nên không còn chất thải. Vì thế kỳ này bọn lên không gian đang rao thuê một thằng đảng viên Việt cộng đi chung chuyến nữa.
nguoidan_is_offline  
Old 04-15-2013   #8
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

xả thẳng xuống dưới là tốt nhất.
NongDan_is_offline  
Old 04-15-2013   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,594
Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 132 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Mấy thằng tư bản khổ là vậy đó. Dư ăn, dư uống cho nên lúc nào cũng lo ba cái vụ tiểu tiện phải làm sao. Khi xưa cái đám giặc Hồ có gì để ăn, cho nên tụi nó không cần lo ba cái chuyện tiểu tiện. Đúng là ở không đi hỏi ba cái chuyện tào lao.
phokhuya_is_offline  
Old 04-15-2013   #10
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Phi công Mỹ giải quyết “nỗi buồn” trên không thế nào?

Những phi công Mỹ làm thế nào để đi tiểu tiện ngay trong buồng lái chiến đấu cơ siêu thanh 1-2 chỗ ngồi nhỏ hẹp.

Hầu như các loại máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn có thể đủ không gian tạo ra nơi đi vệ sinh cho phi công. Điều đó giúp họ thoái mái thực hiện nhiệm vụ khi phải bay liên tục trên không nhiều giờ đồng hồ.
Tuy nhiên, đối với phi công tiêm kích hay cường kích thì “nhà vệ sinh” là điều xa xỉ. Với buồng lái nhỏ hẹp chỉ đủ không gian cho người ngồi thì việc thiết kế nơi để phi công “xả nỗi buồn” khá khó khăn.
Một phương án phổ biến là phi công thường đi tiểu trước chuyến bay và thực hiện chế độ uống phù hợp để hạn chế việc này.
Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng bắt buộc phải giải quyết “nỗi buồn” khi đang trên không. Và nếu phi công nhịn quá lâu có thể gây tổn thương tới bàng quang và chính nhiệm vụ bay.

Việc đi tiểu trong những buồng lái nhỏ hẹp này như một "điệp vụ bất khả thi".
Không quân Mỹ từng sử dụng những chiếc túi chứa bọt biển thấm nước để phi công đi vào khi đang trên trời. Tuy nhiên, đó không hẳn là cách giải quyết tuyệt vời nhất. Những chiếc túi này được cho là có liên quan tới ít nhất 2 vụ tai nạn xảy ra với phi công đang bay. Ngoài ra, chúng không phải lúc nào cũng gọn gàng và sạch sẽ.
Trước sức ép từ phi công về việc họ gặp khó khăn khi muốn đi tiểu trên chiến đấu cơ, Không quân Mỹ hứa hẹn với họ rằng sẽ tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đó.
Sau nhiều khó khăn, một công ty phát triển thiết bị y tế nhỏ ở Milton (tiểu bang Vermont) đã đáp lại “lời kêu cứu của phi công Mỹ”. Công ty này đã thực hiện dự án mang tên Advanced Mission Extender Device (AMXD) tạo ra thiết bị giúp phi công đi tiểu dễ dàng trong buồng lái chật hẹp.
Để sử dụng thiết bị AMXD, phi công sẽ thực hiện 5 bước:
- Đầu tiên, khi cần đi tiểu, phi công sẽ lấy phần ống dẫn có gắn liền với đồ lót trong bộ đồ bay và lắp vào bộ điều khiển AMXD (phần đầu ống còn lại đặt ở đầu dương vật).
- Tiếp theo, phi công gắn túi chứa nước tiểu vào cổng khác trên bộ điều khiển AMXD. Khi cả ống dẫn và túi đều đã được lắp đúng, chiếc túi này sẽ được bơm căng.
- Màn hình thiết bị điều khiển sẽ cho phi công biết khi nào chiếc túi đã được bơm căng và sẵn sàng sử dụng.

4 trong 5 bước sử dụng AMXD (từ trái qua phải, trên xuống dưới).
- Sau khi túi được bơm căng, phi công phải bấm và giữ nút màu xanh lá cây trên bộ điều khiển trong khi họ đi tiểu. Nước tiểu sẽ chảy qua ống, thông qua bộ điều khiển và vào túi chứa.
- Sau khi đi xong, phi công sẽ bỏ tay khỏi nút. Bộ điều khiển sẽ tiếp tục bơm nước tiểu và thêm 20 giây làm sạch ống dẫn. Hoàn thành, màn hình điều khiển AMXD sẽ cho phi công biết rằng mọi thứ đã OK. Lúc này người phi công cất chiếc túi đó vào một nơi khác và chuyển ống dẫn xuống dưới bộ đồ bay.
AMXD đã nhận sự phản hồi tích cực từ phi công Không quân Mỹ sau một thời gian sử dụng thử nghiệm. Không quân nước này sau đó đã mua vài trăm thiết bị AMXD với giá 2.000 USD/thiết bị.
Không quân Mỹ đã có kế hoạch mở rộng sử dụng thiết bị AMXD cho hàng nghìn phi công điều khiển tiêm kích F-18, F-16, F-15, A-10 và cả F-22.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1365951384713.jpg
Views:	10
Size:	46.9 KB
ID:	460327  
 
User Tag List

Thread Tools

Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14110 seconds with 15 queries