HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hitler, Volkswagen và “con bọ”
Old 06-28-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Không nhiều người biết rằng, lịch sử của hãng xe danh tiếng Volkswagen lại ít nhiều có liên quan đến nhà độc tài Hitler.

Lời hứa của Hitler

Adolf Hitler có thú vui sưu tầm xe hơi mặc dù không hề thích lái chúng. Vào mùa hè năm 1933, ngay sau khi trở thành người lãnh đạo nước Đức, Hitler đã yêu cầu Ferdinand Porsche thay đổi kiểu dáng của chiếc xe năm 1931 để phù hợp hơn với những người đàn ông đang đi làm.


Hitler đã yêu cầu Ferdinand Porsche thiết kế một chiếc xe nhỏ, tiết kiệm

Mẫu xe mới phải đảm bảo theo tiêu chí nhỏ, có một động cơ bền bỉ làm mát bằng không khí, chỉ tiêu hao 6 lít/100km, nhưng với mức giá chỉ khoảng 1.000 Mark (250 USD). Dù biết đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng Porsche không thể từ chối khi Hitler đưa ra lời hứa với nhân dân Đức về chiếc xe hơi giá rẻ nhỏ nhắn tại Triển lãm ôtô Quốc tế Berlin, Đức vào 1934.

Lời tuyên bố của Hitler trước nhân dân cũng đồng nghĩa với việc Porsche sẽ phải tìm giải pháp cho một chiếc xe giá rẻ mà vẫn đảm bảo các yêu cầu nhà độc tài đã đưa ra. Vào ngày 22/6/1934, Ferdinand Porsche đã đồng ý chế tạo “Volkswagen” (xe của nhân dân) cho Hitler.


Chiếc Volkswagen Beetle theo yêu cầu của Hitler đã ra đời

Năm 1936, Porsche cho ra đời ba mẫu xe đầu tiên. Ba phiên bản thử nghiệm được hoàn thiện và chạy thử 50.000 km trong bài kiểm tra độ bền tiến hành từ tháng 10 – 12/1936. Những kết quả này tiếp tục thử nghiệm trên 30 mẫu tiếp theo trong một cuộc kiểm bền quy mô với tên viết tắt “VW 30″. Để xây dựng hệ thống sản xuất hoàn chỉnh, Porsche đã đến những nhà máy sản xuất ôtô Mỹ tuyển dụng các kỹ sư gốc Đức giàu kinh nghiệm và sau đó, chiếc xe chính thức ra đời trong năm 1938.

Volkswagen và lịch sử hơn 70 năm

Volkswagen được (VW) thành lập năm 1937, là tài sản Chính phủ Đức cho đến khi nó được bán cho Volkswagen Beetle. Sau Thế chiến thứ hai, quân đội Anh nắm quyền kiểm soát nhà máy vốn bị bom đạn tàn phá và khởi động lại dây chuyền sản xuất Beetle.

Năm 1948, Chính phủ Anh trao trả lại công ty cho Đức, lúc đó nó được quản lý bởi Heinrich Nordhoff.


Đội hình xe Beetle xếp thành logo Volkswagen

Năm 1960, cùng với việc bán phần sở hữu của chính phủ Đức trong tập đoàn, hãng đổi tên thành Volkswagen Aktiengesellschaft. Tên trên được chuyển thành Volkswagen AG ngày 04/07/1985, để phản ánh sự đa dạng toàn cầu mà nền tảng là trụ sở và nhà máy chính của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Tập đoàn còn có tên tiếng Anh là Volkswagen Group. Tập đoàn là hãng sản xuất xe hơn thứ tư thế giới, năm 2005, hãng chiếm 9,1% thị phần toàn cầu với 5,2 triệu xe bán ra.

Tháng 10/2005, Porsche mua 18,53% sở hữu tập đoàn và đến 07/2006 nâng lên 25%. Báo chí cho rằng hành động này là để đề phòng hãng bị thôn tính bởi các chủ đầu tư nước ngoài. Đến cuối năm 2006, Porsche tiếp tục nâng sở hữu trong tập đoàn lên 28% và nhiều nhà bình luận cho rằng khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của Porsche.

Hiện nay, VW là một trong những Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Thị trường lớn thứ hai của Volkswagen là Trung Quốc, đồng thời hãng có liên doanh lớn thứ hai tại đây là Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc.

Huyền thoại “con bọ”

Vào những năm giữa thế kỉ 20, khi đa số người Mỹ thích lái những chiếc xe có khoang lái rộng và vận tốc rất cao… thì sự xuất hiện của Volkswagen Beetle được xem như mối đe dọa đối với thị trường ôtô Mỹ. Đó là một chiếc xe rất nhỏ trông như một con bọ, chỉ chở được 4 người, thiếu tiện nghi, không thể chạy quá nhanh hoặc leo dốc quá đứng… nhưng nó là một phương tiện hữu dụng và có thể đến được bất cứ đâu.

Quan trọng hơn hết, giá của con bọ phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Chúng chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng trên thế giới suaốt một thời gian dài.


Nhà máy Volkswagen trong chiến tranh

Tháng 9/1939, chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, VW chuyển sang sản xuất những xe Beetle quân sự vận hành tốt trong mọi điều kiện khí hậu và địa hình. Tháng 8/1945, chính quyền quân sự Anh tiếp quản nhà máy cho đến năm 1949, đưa nhà máy sản xuất VW với sản lượng 20.000 chiếc/năm. Năm 1946 đánh dấu sự kiện quan trọng đầu tiên: chiếc Beetle thứ 10.000 hoàn thiện.


Volkswagen Beetle luôn đạt doanh số cao

VW bắt đầu xuất khẩu Beetle từ tháng 8/1947. Anh em Pon từ Hà Lan trở thành nhà nhập khẩu VW Beetle và đã nhận được 56 chiếc sedan đầu tiên. Một năm sau đó, xuất khẩu mở rộng sang Bỉ, Đan Mạch, Luxembourg, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Sau cuộc cải cách tiền tệ ở Đức, sức mua trung bình của tất cả mặt hàng đều hạ, chỉ riêng “con bọ” vẫn đạt doanh số tăng trưởng cao.

Năm 1949, một chiếc Beetle rời Hà Lan chính thức cập bến Mỹ mở đầu hành trình chinh phục thế giới. Những cải tiến tính năng liên tục ra đời. Năm 1952, lần đầu tiên số lượng xe hàng năm sản xuất vượt quá 100.000 chiếc. Năm 1953 chiếc Beetle thứ 500.000 được sản xuất giúp VW chiếm tới 42,5% thị phần sản xuất xe hơi tại Cộng hòa Liên bang Đức. Năm 1992, con số vượt ngưỡng 21 triệu chiếc. Tính đến nay, Beetle là chiếc xe hơi được bán chạy nhất trên thế giới.


Volkswagenn Beetle hiện đại

VW Beetle hiện cũng đang được phân phối tại Việt Nam thông qua công ty World Auto gồm bản mui cứng lẫn mui trần với mức giá khởi điểm từ 1,3 tỉ đồng.

Thu Hà (TTTĐ)
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Autodaily_VW-8.jpg
Views:	12
Size:	39.7 KB
ID:	486710  
Old 06-28-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,587
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

chế tạo chứ thiết kế cái quần què
Minhrau_is_offline  
 

Tags
hitler, lịch sử, volkswagen, Volkswagen Beetle, World Auto, xe cổ, xe hơi
User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13412 seconds with 15 queries