Niềm tự hào của Nhật Bản ‘ngậm trái đắng’ tại thị trường khốc liệt bậc nhất thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Niềm tự hào của Nhật Bản ‘ngậm trái đắng’ tại thị trường khốc liệt bậc nhất thế giới
Hăng xe Nhật Bản Mitsubishi đă dừng hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, liệu có tạo ra một làn sóng trong tương lai khi cạnh tranh tại thị trường tỷ dân quá “khốc liệt”?.

Thương hiệu Nhật Bản “lép vế” trước thị trường ô tô Trung Quốc

Theo Nikkei Asia, sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành xe điện tại Trung Quốc đang gây ra sự rung chuyển cho toàn thị trường. Nhiều ưu đăi và hỗ trợ của Chính phủ đă thúc đẩy nước này trở thành một cường quốc ô tô trên thế giới.

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt tại thị trường tỷ dân, cuộc chiến về giá đă bị đẩy lên ngày một cao hơn. Nhiều thương hiệu không thể đáp ứng đă phải rút lui. Điển h́nh như hăng xe nổi tiếng Mitsubishi Motors của Nhật Bản vừa đưa ra quyết định sẽ dừng hoạt động sản xuất ô tô ở Trung Quốc. Được biết, hoạt động của thương hiệu này đă gặp nhiều khó khăn với doanh số luôn ở mức thấp.

Một giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi cho biết: "Không có ǵ đảm bảo rằng chúng tôi có thể kiếm được lợi nhuận ở một thị trường cạnh tranh như Trung Quốc".

Công ty đă cân nhắc rủi ro khi rời bỏ thị trường béo bở này nhưng họ xác định rằng việc xây dựng lại tên tuổi và chỗ đứng tại quốc gia tỷ dân sẽ quá khó khăn. V́ vậy công ty có kế hoạch tập trung vào xe hybrid và xe điện ở Đông Nam Á và các nơi khác.

Seiji Sugiura, nhà phân tích cấp cao tại Viện nghiên cứu Tokai Tokyo, cho biết: "Mitsubishi đă chủ động rút lui khỏi một thị trường cạnh tranh cao. Đồng thời, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn về nhiều mặt, chúng ta có thể thấy một số nhà sản xuất ô tô tầm trung khác dự kiến sẽ theo chân Mitsubishi".

Chiến lược cạnh tranh về giá có phải cách hay?


Trong 8 tháng đầu năm, doanh số bán ô tô mới ở Trung Quốc tăng 1,5% so với cùng kỳ - mức tăng nhẹ so với một năm trước đó. Tại thị trường Trung Quốc, các thương hiệu đă và đang áp dụng chiến lược giá rẻ để thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, về lâu dài nó có khả năng không có lợi cho lợi nhuận doanh nghiệp.

Chen Shihua, phó tổng thư kư Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, cho biết: “Lợi nhuận của ngành ô tô năm nay sẽ giảm xuống mức 4%, dưới mức b́nh thường từ 6% đến 7%. Nhiều nhà sản xuất ô tô không thể đầu tư đủ vốn vào nghiên cứu và phát triển”.

“16 công ty đại diện cho khoảng 90% thị trường Trung Quốc đă đồng ư hạn chế giảm giá vào tháng 7, nhưng thỏa thuận đă bị rút lại và cuộc chiến giá cả không có dấu hiệu dừng lại”, Chen nói thêm.


Sự cạnh tranh khốc liệt cùng với sự phổ biến của các phương tiện sử dụng năng lượng mới - trong đó xe điện hiện chiếm 30% doanh số bán ô tô mới - đă làm thay đổi cán cân quyền lực của ngành.

Thị phần của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc đă giảm mạnh từ khoảng 20% vào năm 2020.

Trong cuộc chiến này, các hăng xe Trung Quốc cũng đă đẩy mạnh cải thiện chất lượng, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến khiến chúng có nhiều khoảng cách vượt trội so với các thương hiệu nước ngoài.

V́ vậy, trong môi trường “khốc liệt”, các nhà sản xuất ô tô hạng trung đang thu hẹp quy mô hoặc giảm tái cơ cấu các hoạt động tại Trung Quốc, ví dụ Mazda Motor.

Sau khi rút khỏi hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, Mitsubishi Motors có kế hoạch để đối tác liên doanh GAC Group sử dụng nhà máy của ḿnh làm cơ sở sản xuất xe điện. Ngoài ra, Hyundai Motor của Hàn Quốc cũng đă quyết định bán nhà máy tại Trùng Khánh.

Mặt khác, một số thương hiệu vẫn quyết định ở lại và chinh phục thị trường tỷ dân “béo bở”. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Motor Makoto Uchida cho biết: "Làm mọi thứ từ đầu ở Nhật Bản sẽ rất khó khăn". Nhà sản xuất ô tô này đă thiết lập một chiến lược xe điện mới, sử dụng các chi nhánh của Dongfeng Nissan, một liên doanh với Tập đoàn ô tô Dongfeng thuộc sở hữu nhà nước.

Ô tô điện Nhật Bản liệu có “đánh bại” các đối thủ Trung Quốc?

Không giống như ô tô chạy bằng xăng, lĩnh vực mà các công ty Nhật Bản từ lâu đă nắm giữ lợi thế về chuỗi cung ứng, giờ đây các công ty Trung Quốc kiểm soát chuỗi cung ứng các bộ phận quan trọng của xe điện, bao gồm cả pin.

Giám đốc điều hành của một hăng ô tô lớn của Nhật Bản cho biết: “Ngay cả khi chúng tôi đầu tư vào xe điện, thật khó để t́m ra con đường đánh bại các đối thủ Trung Quốc”.

Trung Quốc hiện vẫn là thị trường thiết yếu để nghiên cứu công nghệ mới nhất, bằng chứng là taxi tự lái có khắp đất nước. “Việc rút khỏi thị trường Trung Quốc là điều không thể tưởng tượng được”, một giám đốc điều hành của hăng sản xuất ô tô lớn ở châu Âu cho biết.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-29-2023
Reputation: 158135


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 49,988
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-29 at 16.53.39.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	2277527
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 40
Thanked 3,563 Times in 3,095 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 62 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06792 seconds with 14 queries