HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Nga rơi: IS trả thù, khủng bố nổi loạn hay chỉ là sự cố ngoài ý muốn?
Hiện tại vụ việc máy bay của Nga bị rơi trên lãnh thổ Ấn Độ vẫn chưa có điều gì rõ ràng và có rất nhiều giả thiết được đưa ra xung quanh vấn đề này. Trong đó có 1 giả thiết cho rằng liệu có khả năng nào máy bay Nga bị nổ là do khủng bố thực hiện?


Sáng 31/10 vừa qua, một chiếc máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập, khiến tất cả 224 người trên máy bay, cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Một quan chức hàng không hôm thứ Hai 2/11 cho biết, tai nạn này có thể do “tác động từ bên ngoài” máy bay.

Hãng tin AP dẫn lời ông Alexander Smirnov, Phó Tổng Giám đốc của Hãng Hàng không Nga Metrojet cho biết: "Chúng tôi loại trừ nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của máy bay hay lỗi của phi công". "Lời giải thích duy nhất là có thể do tác động từ bên ngoài máy bay".

Giả thiết thứ nhất: Có một quả bom trên máy bay?
"Có thể trên máy bay có một quả bom", Paul Rogers, một cố vấn an ninh toàn cầu và là giáo sư tại Đại học Bradford ở Anh, nói với BBC. " Thực tế là Nga gần đây đã can thiệp vào Syria và ... đây có thể là phản ứng ngược không mong muốn đối với ông Putin. Thực tế là cả Ai Cập và Nga đều không muốn thừa nhận vụ tai nạn có liên quan đến khủng bố và có thể người ta sẽ không bao giờ biết rõ và đầy đủ về vụ này".

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Alexander Neradko, người đứng đầu cơ quan hàng không liên bang của Nga, nói với các phóng viên rằng các mảnh vỡ tại hiện trường là bằng chứng cho thấy rằng chiếc máy bay đã bị vỡ từ khi ở trên không. Một Phó Tổng giám đốc khác của Metrojet, ông Viktor Yung, cho biết phi hành đoàn không đưa ra tín hiệu cấp cứu hoặc liên lạc bất thường với kiểm soát không lưu trước khi xảy ra tai nạn.

"Chúng tôi loại trừ các vấn đề kỹ thuật và loại bỏ nguyên nhân do lỗi của con người", ông Smirnov cho biết tại một cuộc họp báo ở Moscow khi ông thảo luận nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ông Smirnov nói rằng, máy bay đã bị rơi ở phút 23 sau khi cất cánh từ Sharm el-Sheikh, một khu nghỉ mát bên bờ Biển Đỏ của Ai Cập, trên đường tới St. Petersburg. Một phút trước khi đâm, chiếc máy bay đã tăng độ cao một thời gian ngắn, sau đó giảm xuống tốc độ 186 dặm/ giờ và giảm độ cao khoảng 5.000 feet, theo thông tin dữ liệu từ các trang web không lưu theo dõi chuyến bay.

BBC trích dẫn lời ông Smirnov mô tả chiếc máy bay trong vụ tai nạn, một chiếc Airbus A321 đáng tin cậy, và nói rằng nếu phi công có mắc lỗi thì cũng sẽ không gây ra một vụ tai nạn thảm khốc như vậy, bởi lẽ công nghệ sẽ tự sửa chữa sai lầm của phi hành đoàn.

Giả thiết thứ 2: Đuôi máy bay bị lỗi?
Các chuyên gia hàng không nói rằng, các điều tra viên có lẽ đã xem xét kỹ lưỡng cả lịch sử ngành sửa chữa máy bay. Năm 2001, một chiếc máy bay “húc” vào đường băng khi hạ cánh ở Cairo, kết quả là "Tiếp đất bằng đuôi, gây thiệt hại nghiêm trọng", theo tài liệu công bố của Hãng Hàng không Flight Global.

Hai máy bay khác đã vỡ tan tành trên không trung do các lỗi từ trước, trong đó có chiếc máy bay của Hàng không Nhật Bản gặp tai nạn năm 1985, một vụ tai nạn thảm khốc thứ nhì trong lịch sử, khiến 505 trong số 509 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Vụ việc xảy ra sau 7 năm kể từ khi đuôi máy bay được sửa chữa. Việc sửa chữa này đã được xác định là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Các vách ngăn ở đuôi máy bay có một ý nghĩa quan trọng: các vách ngăn kín ngăn khoang hành khách và phần đuôi của máy bay, (được niêm phong cẩn mật), giữ cho áp suất các cabin ổn định trong quá trình bay.

Giả thiết 3: IS bắn hạ máy bay bằng tên lửa đất đối không?
Một nhóm Nhà nước Hồi giáo địa phương ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm về việc “bắn hạ” máy bay. Nhưng lời nhận trách nhiệm này đã bị các quan chức Nga và các chuyên gia quân sự bác bỏ. Bởi nhóm IS này không có tên lửa có thể bắn hạ một máy bay ở độ cao 31.000 feet.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đã “nổi nóng” vì giả thiết như vậy, cảnh báo rằng nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn còn là một bí ẩn, phải mất hàng tháng mới có thể khám phá ra.

Theo AP, ông el-Sissi đã nói trong một cuộc họp với các quan chức hàng đầu chính phủ: "Điều quan trọng là phải để vụ việc này đúng với thực chất của nó, và không ai được suy đoán hay suy diễn nguyên nhân của vụ việc”. Ông cho biết cuộc điều tra "sẽ mất một thời gian dài" và "cần những công nghệ rất tiên tiến".

Báo chí Nga đưa tin, các hộp đen của máy bay bị tai nạn đã được thu hồi và đang được các chuyên gia hàng không nghiên cứu. Phân tích dữ liệu lưu trong các hộp đen sẽ cho phép các nhà điều tra xác định nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn, xem đó là một vụ nổ hay do lỗi kỹ thuật gây ra./.

vietbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-05-2015
Reputation: 17565


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.3.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	825892  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,337 Times in 2,941 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12464 seconds with 13 queries