HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trải lòng theo từng chuyến biển
Old 07-14-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Với ngư dân (ND), con tàu là nhà, biển là quê hương, đất liền chỉ là bến trọ. Từ những suy nghĩ máu thịt đó, mặc cho bão tố, phong ba, bất chấp sự đe dọa, quấy phá thường xuyên của các tàu cá nước ngoài, tàu đánh bắt xa bờ của người dân ven biển miền Trung, trong đó có Khánh Hòa vẫn ngày đêm đối mặt với sóng to, gió lớn, quyết tâm bám biển để giữ ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa, góp phần khẳng định chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Tuy nhiên, đằng sau những chuyến biển, ND phải gồng mình gánh chịu không ít khó khăn vì chi phí đầu vào quá cao, sản lượng khai thác đạt thấp.




Ngư dân Khánh Hòa vẫn quyết tâm bám biển.

. Biển “đói”, Ngư Dân lo

Gia đình lão ngư Lê Văn Hy ở thôn Phước Thịnh, xã Phước Đồng (khu vực Hòn Rớ - TP. Nha Trang) đã có 3 đời bám biển. Chính vì mang nặng “kiếp tầm ngư” nên cả gia đình ông quanh năm, suốt tháng chấp nhận cuộc sống lênh đênh trên biển cả. Vẫn biết chọn nghề đi biển là chọn những chuỗi ngày ly hương, lênh đênh theo sóng gió, nhưng vì cái duyên nghiệp cha truyền con nối nên thời gian ông Hy gắn bó với biển còn nhiều hơn trên bờ. Cũng vì lẽ đó, đối với ông Hy, mỗi mùa trăng, con nước, bãi cá đến những hòn đảo lớn, nhỏ ngoài biển khơi, ông đều thuộc nằm lòng. Hàng chục năm làm nghề biển, vui vì được mùa cũng nhiều, méo mặt vì thua lỗ cũng không ít, nhưng chưa bao giờ ông Hy thấy biển “đói” (ít cá) như lúc này. Theo ông Hy, mấy năm nay, nghề biển liên tiếp bị mất mùa, đời sống của ND gặp rất nhiều khó khăn. Nếu ngày trước, chi phí nhu yếu phẩm, nhiên liệu thấp, “biển no” (nhiều cá), thì với 2 tàu đánh bắt xa bờ (320CV, 200CV), bình quân mỗi chuyến biển (12 - 15 ngày) của một tàu cá, ông Hy cũng đánh bắt được từ 2 - 3 tấn. Sau khi trừ chi phí, mỗi tàu có thể lãi hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Còn bây giờ, chi phí đầu vào quá cao, đặc biệt là giá xăng dầu, thời gian mỗi chuyến biển có khi kéo dài cả tháng nhưng mỗi tàu chỉ đánh bắt được 1,5 - 2 tấn cá. Sau khi trừ chi phí, mỗi tàu chỉ kiếm được 20 - 30 triệu đồng; thậm chí, nhiều chuyến đi về trắng tay, chủ tàu như ông còn phải bù lỗ. Vì thế, mỗi lần 2 con tàu xuất bến ra khơi, trong lòng ông lại thấp thỏm, lo âu, bởi cuộc mưu sinh của đại gia đình gồm 3 thế hệ đều trông chờ vào từng chuyến biển. Ông Hy tâm sự: “Trước đây, khi còn ăn nên làm ra, việc thuê lao động không mấy khó khăn; còn bây giờ thuyết phục mãi, họ mới ra khơi, nhưng trước khi đi đều phải ứng tiền để họ lo trước cho gia đình. Chính vì thế, nếu không đánh bắt được thì gánh nặng cứ đổ lên đầu chủ tàu chúng tôi, đấy là chưa kể rủi ro gặp phải những cơn bão lớn hay gặp tàu cá Trung Quốc có sự hỗ trợ của tàu sắt ngang nhiên xua đuổi, quấy phá, cắt hết lưới và ngư cụ của ND ngay trên ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Ngoài ra, theo luật bất thành văn của người đi biển, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận chuyến biển sẽ được chia tỷ lệ cho chủ tàu và bạn ghe là 50/50. Còn nếu tàu không đánh bắt được hoặc bị thiên tai, hỏng hóc thì mọi chi phí đều do chủ tàu gánh chịu”…


Ngư dân Vĩnh Lương đang chuẩn bị lưới, ngư cụ cho một chuyến biển mới.
Đã mấy ngày nay, ông Võ Văn Đẹp - chủ tàu câu cá ngừ đại dương ở khu vực Hòn Rớ đang chạy đôn, chạy đáo gọi các bạn ghe đến sửa sang lại lưới, ngư cụ để chuẩn bị cho một chuyến đi biển mới. Cách đây gần một tháng, trong lúc đang đánh bắt ở ngư trường Trường Sa, tàu cá của ông Đẹp bị mấy tàu cá Trung Quốc ngang nhiên chạy vào khu vực tàu ông đang khai thác, rồi cắt mất 140 thẻo câu, thiệt hại ước tính khoảng 30 triệu đồng. Thế nhưng, đối với người làm nghề biển như ông Đẹp, nếu tàu phải nằm bờ thì chỉ có nhịn đói. Vì thế, dù khó khăn đến đâu, ông Đẹp cũng cố gắng xoay xở, vay mượn anh em, bạn bè tiếp tục bám biển. Theo ông Đẹp: Thông thường, một chuyến đi biển đánh bắt xa bờ đối với tàu của ông (320CV) phải tốn chi phí từ 170 - 200 triệu đồng, tùy thuộc vào thời gian của từng chuyến biển. Nếu sản lượng đánh bắt đạt khoảng 2 - 3 tấn, mỗi tấn bán được từ 120 - 140 triệu đồng, may ra chủ tàu và bạn ghe mới có ăn. Còn nếu không gặp may, mỗi chuyến ông Đẹp chỉ kiếm khoảng 200 triệu đồng, trừ đi tiền nhiên liệu, tiền ăn uống, tiền thuê bạn tàu thì thu nhập của chủ tàu như ông và các ND rất bấp bênh.

. Quyết tâm bám biển


Với ND, con tàu là nhà, biển là quê hương, đất liền chỉ là bến trọ. Từ những suy nghĩ máu thịt đó, mặc cho phong ba, bão táp, bất chấp sự đe dọa, quấy phá thường xuyên của các tàu cá Trung Quốc, những ngư phủ như ông Hy, ông Đẹp… vẫn ngày đêm đối mặt với sóng to, gió lớn, quyết tâm bám biển để giữ ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa, góp phần khẳng định chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Khi đề cập đến vấn đề này, ông Hy tỏ vẻ bức xúc: “Bây giờ, hễ ra cách đất liền khoảng 70 hải lý là gặp vô số tàu cá Trung Quốc đi thành đoàn, một đoàn khoảng 30 chiếc, dàn hàng ngang và vô tư đánh bắt. Năm trước, trong lúc đang hoạt động ở ngư trường Hoàng Sa, tàu cá của tôi đã 2 lần bị tàu cá Trung Quốc cắt lưới; những chuyến đi biển đó coi như trắng tay, mất toi hàng trăm triệu đồng vì lỗ tiền dầu và mất ngư cụ. Thế nhưng, đây là vùng biển của Việt Nam, ND đánh bắt ở ngư trường của mình thì làm gì phải sợ. Hơn thế, đối với ND, ngư trường cũng giống như ruộng vườn của mình vậy, nếu không giữ được đất canh tác, để người khác cướp mất thì biết bám víu vào đâu để sống. Đây không đơn thuần là cuộc mưu sinh mà rõ ràng đây là quyền lợi, lòng tự tôn của cả cộng đồng, cả dân tộc đối với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Vì thế, dù khó khăn đến mấy, tôi và rất nhiều ND đang làm nghề đánh bắt xa bờ cũng quyết tâm bám biển để giữ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa”.


Tàu đánh bắt xa bờ đang cập Cảng cá Hòn Rớ để lấy nhiên liệu, nhu yếu phẩm, nước đá tiếp tục bám biển.

Ông Võ Thiên Lăng - Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghề cá Khánh Hòa cho biết: Trước những vấn đề cấp thiết về an ninh biển cũng như nhu cầu khai thác nguồn lợi thủy sản trên biển, nhất là các tàu đánh bắt, khai thác thủy hải sản xa bờ, cuối năm 2010, mô hình “Ngư đội Trường Sa” được Hội Nghề cá Việt Nam, Hội Nghề cá tỉnh, Hiệp hội Cá ngừ đại dương, Công ty TNHH Hải Vương, Công ty TNHH một thành viên 128 (Bộ Tư lệnh Hải quân)... thành lập trên tinh thần tự nguyện của các thành viên dưới hình thức tàu mẹ - tàu con. Các tàu cùng ra khơi khai thác thủy sản và được tàu mẹ đảm bảo việc thu mua sản phẩm khai thác được bằng với giá trên đất liền, cung ứng thực phẩm, xăng dầu, dịch vụ y tế miễn phí cùng các trang thiết bị cần thiết để ND có thể bám biển dài ngày. Đến thời điểm này, Khánh Hòa đã thành lập được 2 Ngư đội Trường Sa gồm: Ngư đội Trường Sa Lớn và Ngư đội Song Tử Tây. Mỗi ngư đội có 1 tàu mẹ và 4 tàu con. Bình quân mỗi tàu có công suất từ 300 - 400CV với 10 - 12 thuyền viên. Từ khi thành lập đến nay, mô hình này đã đem lại kết quả hết sức khả quan, đảm bảo bám biển dài ngày và thường xuyên từ 9 - 10 tháng/năm. Theo ông Lăng, bên cạnh việc hỗ trợ nhau trong khai thác, thu mua thủy hải sản, 2 Ngư đội Trường Sa đã tích cực tham gia xua đuổi tàu nước ngoài, nhất là tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo của đất nước. Tuy mới thành lập nhưng hiệu quả kinh tế và ý nghĩa về quốc phòng mà các Ngư đội Trường Sa mang lại hết sức hiệu quả. Việt Nam giàu tài nguyên biển, một bộ phận lớn người dân sống dựa vào biển; do đó, bám biển mưu sinh là những gì người dân đã và đang rất cần. Thời gian tới, để khai thác hiệu quả kinh tế biển, mô hình này cần được nhân rộng, nhất là các tỉnh miền Trung. Ngư đội trưởng Ngư đội Song Tử Tây Trần Văn Đạt tâm sự: Trước đây, ND có thói quen đi biển độc lập, vì họ sợ đi đông sẽ “lộ” ngư trường khai thác cá; nhưng bây giờ thì khác, muốn tồn tại phải liên kết, tương trợ lẫn nhau, nhất là trong hoạn nạn do thiên tai và chống lại các tàu lạ từ nước ngoài. Với việc thành lập các ngư đội, nhất là việc có tàu mẹ công suất lớn không những hỗ trợ về mặt thu mua thủy hải sản khai thác được mà còn tạo nên chuỗi liên kết giúp ND chúng tôi yên tâm vượt sóng, bám biển”.

Ngư dân đã có “phao cứu sinh”

Ông Lê Tấn Bản - Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có 9.705 tàu cá, trong đó tàu có công suất dưới 20CV có 5.536 chiếc, từ 20CV trở lên có 4.169 chiếc. Sau khi tiến hành rà soát, số tàu có công suất hơn 90CV có thể đánh bắt xa bờ chỉ được 898 chiếc, trong đó có 150 chiếc chuyên đi thu mua, 253 chiếc làm nghề câu cá ngừ đại dương, lưới cản khơi; số còn lại đánh bắt ở vùng lộng. Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định 48 quy định một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên vùng biển xa. Theo đó, hỗ trợ chi phí nhiên liệu đi và về trên vùng biển xa cho ND tối đa 4 chuyến biển/năm. Trong đó, tàu từ 90 đến dưới 150CV được hỗ trợ 18 triệu đồng/chuyến biển; từ 150 đến dưới 250CV được 25 triệu đồng/chuyến biển; từ 250 đến dưới 400CV được 45 triệu đồng/chuyến biển; hơn 400CV được 60 triệu đồng/chuyến biển. Ngoài ra, từ ngày 1-1-2011, hỗ trợ 1 tàu/lần 50% kinh phí mua bảo hiểm thân tàu, 100% phí mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên, 100% kinh phí mua máy thông tin liên lạc tầm xa có tích hợp thiết bị định vị GPS. Theo quy định này, dự kiến, Khánh Hòa sẽ có 253 tàu đánh bắt xa bờ được nhận tiền hỗ trợ, tổng kinh phí ước khoảng hơn 63 tỷ đồng.

Thời gian tới, để đồng hành cùng ND bám biển, Khánh Hòa cũng như các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung khác nên thành lập Quỹ Hỗ trợ ND. Quỹ này sẽ được huy động từ nhiều nguồn như: ngân sách nhà nước, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các đối tượng được hưởng lợi từ biển… Thông qua nguồn quỹ này, các ND sẽ được hỗ trợ vốn để nâng cấp tàu thuyền, sắm sửa ngư lưới cụ, đầu tư trang thiết bị hiện đại để tiếp tục bám biển, bảo vệ ngư trường, góp sức giữ vững an ninh biển, đảo quê hương.

ANH TUẤN
BKH
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	13
Size:	41.1 KB
ID:	300935  
 
User Tag List


Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12970 seconds with 15 queries