HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chọn vị trí ghế ngồi nào để ‘sống sót’ sau tai nạn máy bay!?
Trong những trường hợp bất khả kháng phải di chuyển bằng máy bay, hãy chọn một vị trí giúp bạn tăng khả năng sống sót, nếu không may gặp tai nạn.


Di chuyển bằng đường hàng không ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, liên tiếp những vụ tai nạn máy bay gần đây khiến nhiều người e ngại về phương tiện này.

Trong những trường hợp bất khả kháng, phải di chuyển bằng máy bay, hãy chọn một vị trí giúp bạn tăng khả năng sống sót, nếu không may gặp tai nạn.

Người trong ngành nói gì?

Vào ngày 8/7/2013, thế giới tranh cãi về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay ở San Francisco khi các nhà điều tra Mỹ cho rằng máy bay bị trục trặc trước khi hạ cánh, còn hãng hàng không Asiana khăng khăng khẳng định máy bay vẫn hoạt động tốt.

Đây là vụ tai nạn gây tử vong đầu tiên liên quan đến một chiếc Boeing 777, do hãng Boeing sản xuất và đưa vào phục vụ từ năm 1995. Đây cũng là vụ tai nạn hàng không thương mại chết người đầu tiên tại Mỹ, kể từ vụ tai nạn năm 2009.

Sau đó một ngày, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) lại tiếp tục xác nhận thông tin về một vụ tai nạn hàng không khác xảy ra trên lãnh thổ nước Mỹ, khiến toàn bộ 10 hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Hầu hết người làm trong ngành hàng không khi nói về những tai nạn máy bay đều cho rằng: “Mấy vụ sống sót hay thiệt mạng trên máy bay không liên quan tới chỗ ngồi của hành khách”.

“Ghế nào trên máy bay chẳng an toàn như nhau”. – Trích đăng từ website của hãng hãng không Boeing.

“Câu hỏi về chuyện an toàn này cũ quá rồi. Làm gì có chỗ nào/cách nào an toàn hơn để mà nói?”. – Trích lời Đại diện phát ngôn của Hiệp hội hàng không liên bang Hoa Kỳ.

“Không có ghế nào được xem là an toàn nhất”. – Trích đăng từ website Airsafe.com.

Và kết quả thống kê

Kết luận trên là kết quả kiểm chứng từ một nghiên cứu của tạp chí chuyên về khoa học và công nghệ Mỹ, có tên Popular Mechanics. Tạp chí này tiến hành nghiên cứu trên mọi vụ tai nạn hàng không xảy ra ở Mỹ kể từ năm 1971, đi kèm với các số liệu về số người tử vong và sống sót.

Dĩ nhiên, yếu tố này phải loại trừ trường hợp như bị tên lửa bắn như với MH17, do nó đã bị nổ tung trên không trung hay tình huống khủng bố bắt cóc, khống chế đưa máy bay lao vào cao ốc ở New York năm 2001.

Các trường hợp máy bay gặp tai nạn quá nặng cũng không thể đảm bảo áp dụng tốt được điều này. Đó là chưa kể còn rất nhiều tình huống khách quan xảy ra khi có tai nạn.

Tuy nhiên, đối với một số tai nạn nhỏ xảy ra khi máy bay đang cất, hạ cánh, va chạm nhẹ… chỉ mang đến hư hại không đáng kể như: gãy thân, cánh, cháy động cơ (dập tắt kịp lúc),… chứ không đến mức quá nguy hiểm thì cơ hội sống sót vẫn là có, thậm chí là rất cao nếu hành khách bình tĩnh và làm theo hướng dẫn.

Vào năm 2008, báo Daily Mail cho thấy rằng: Các nhà khoa học ở đại học Greenwich (Anh) đã nghiên cứu khoảng 2.000 người may mắn sống sót trong 105 vụ tai nạn máy bay trên toàn thế giới. Kết quả hành khách ngồi sát lối đi thì có khả năng thoát chết cao hơn những người ngồi sát cửa sổ.

Dưới đây là sơ đồ chỗ ngồi an toàn và có khả năng sống sót cao hơn, khi chẳng may gặp tai nạn.

Kết quả cuối cùng này cũng hoàn toàn phù hợp với kết quả khảo sát ở Mỹ, trong 20 vụ tai nạn. Thống kê các nạn nhân thuộc 7 trong 11 vụ có khách hàng chuộng chỗ ngồi phía sau máy bay khá ấn tượng.

Ví dụ, trong 2 vụ tai nạn hàng không năm 1982 của hãng Air Florida ở Washington, D.C và vụ tai nạn năm 1972 của hãng Eastern Airlines tại sân bay Kennendy New York, nhóm những nạn nhân sống sót đều là những người ngồi ở những hàng ghế gần sát đuôi máy bay.

Hành khách ngồi tận cùng đuôi máy bay sẽ có tỷ lệ thoát chết cao ngang với người ngồi khoang VIP là 65%, thậm chí ngồi ở đuôi còn may mắn hơn rất nhiều.

Bằng chứng “sống” trong tai nạn thảm khốc

Trong vụ tai nạn của hãng United DC gần thành phố Portland, bang Oregon, năm 1978, tất cả 7 hành khách ngồi ở 4 hàng ghế đầu tiên của máy bay đều tử nạn. Chỉ có duy nhất có 1 vụ có hành khách ngồi ở hàng ghế đầu của máy bay được xác nhận là sống sót.

Ngày 12-8-1985, máy bay của hãng Japan Airlines đã đâm vào núi cách thủ đô Tokyo 112 km. Đây là 1 trong 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử thế giới. Có tới 520 người đã tử vong và tất nhiên là những người ngồi khoang VIP chết trước do đầu máy bay lao vào núi đầu tiên.

Nhưng thật may mắn có 4 người sống sót sau vụ tai nạn. Tất cả họ đều ngồi ở tận đuôi máy bay.


Đó là máy bay lao vào núi, còn nếu máy bay va chạm trên mặt đất thì những người ngồi khoang VIP vẫn dễ thoát nhất, cùng với họ là những người ở đuôi. Tiếp đến là những người ngồi ở phần cánh sát lối đi.

Thật sự, thì chẳng hành khách nào muốn chuyến bay của mình đi xảy ra tai nạn. Cũng không nhất thiết nếu phải đi máy bay bạn bắt buộc phải có chỗ ngồi phía đuôi thì mới chịu đi. Quan trọng là nó phải phù hợp với sở thích của bạn mà thôi.

Chẳng hạn, như bạn thích ngắm mấy trời thì ngồi gần cửa sổ. Muốn đỡ bất tiện khi đi vệ sinh mà không phải làm phiền hành khách kế bên thì ngồi gần lối đi. Chỉ khi nào có cơ hội được chọn ghế ngồi thì tốt nhất vẫn nên theo những con số thống kê mà thôi!

Theo Huy Bân
BM

Ivivu.com
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 12-29-2014
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nga.jpg
Views:	0
Size:	149.8 KB
ID:	717989   Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	717990  
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Old 12-29-2014   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Location: Oceania
Posts: 7,409
Thanks: 6,194
Thanked 1,743 Times in 1,116 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 254 Post(s)
Rep Power: 25
queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8
queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8queebee Reputation Uy Tín Level 8
Default

No way you can away get away from it ! Die !!!
queebee_is_offline  
Old 12-30-2014   #3
tin.tun
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,378
Thanks: 1
Thanked 239 Times in 158 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 55 Post(s)
Rep Power: 16
tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5
Default

...Rớt máy bay mà sống sót, rãnh quá pa....tu 10 kiếp không biết có qua con trăng không nữa ....
tin.tun_is_offline  
 
User Tag List


Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11068 seconds with 15 queries