HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Miếng ăn của các hãng hàng không giá rẻ ở đâu
VBF-Thời gian qua là quãng thời gian mà các hãng hàng không giá rẻ thâm nhập thị trường để lại nhiều dấu ấn thành công.Nhưng rất nhiều người không hiểu là họ kiếm ăn bằng cách nào khi mà tiền vé máy bay lại rẻ đến vậy.Máy bay từng là một hình thức di chuyển đắt đỏ, và tới năm 1991 hình thức bay giá rẻ mới lần đầu được giới thiệu. Trong hơn 20 năm qua, các hãng hàng không giá rẻ (HKGR) đã liên tục được mở ra và xuất hiện ở cả Việt Nam.



Vietjet Air là hãng giá rẻ nổi tiếng ở Việt Nam và ngày càng phát triển dù gây nhiều tranh cãi

Với giá bán vé chỉ bằng 1/2, 1/3 các hãng hàng không thông thường, các hãng HKGR kiếm tiền như thế nào? Có thể tóm gọn bí quyết của họ là giảm chi phí xuống mức thấp nhất bằng cách tối ưu cả về số lượng và thời gian. Video dưới đây của WendoverPro sẽ giải thích chi tiết hơn về phương thức hoạt động của các hãng này.



So với các hãng truyền thống, hãng HKGR có tuổi đời máy bay thấp hơn

Một điều bất ngờ là các hãng HKGR thường mua máy bay mới, vừa xuất xưởng. Tại sao lại như vậy? Máy bay mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn các loại máy bay cũ, và lượng xăng tiết kiệm được có thể bù lại được chênh lệch giá máy bay cũ - mới. Tuổi thọ trung bình của máy bay thuộc các hãng này thường chỉ từ 4 - 6 năm, trong khi máy bay của các hãng lớn có tuổi thọ từ 9 - 12 năm.



Máy bay mới giúp tiết kiệm xăng, bù lại được chênh lệch giá so với máy bay cũ



Họ thường chỉ đặt mua một loại máy bay để có giá tốt nhất và tiết kiệm thời gian đào tạo

Ngoài ra, để tiết kiệm, các hãng HKGR thường chỉ mua đúng một loại máy bay với số lượng lớn để có giá tốt nhất. Thêm vào đó, do chỉ có đúng một loại máy bay nên phi công và các thành viên phi hành đoàn cũng không phải làm quen với nhiều mẫu máy bay khác nhau, qua đó tiết kiệm được thời gian đào tạo.

Các hãng hàng không giá rẻ kiếm lời như thế nào?

Trên máy bay, các tiện nghi của chuyến bay giá rẻ ít hơn. Ghế ngồi trên máy bay có thể không gập lại được để tiết kiệm tiền bảo dưỡng, còn túi đựng rác ở đằng sau lưng ghế cũng bị loại để tiết kiệm thời gian vệ sinh sau chuyến bay.


Đồ ăn thức uống không có sẵn mà phải mua trên máy bay


Tuy nhiên nhờ đó người dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn

Trong khi các hãng hàng không thường phục vụ bữa ăn và nước uống trên máy bay, thì ở các chuyến bay giá rẻ bạn buộc phải mua suất ăn hoặc đồ uống. Bạn có thể đặt trước hoặc mua ngay trên chuyến bay, và thường là các hãng này còn bán kèm cả đồ lưu niệm hoặc các món đồ miễn thuế trên máy bay.



Tiếp viên hàng không ở hãng HKGR thường là những người trẻ, mới vào nghề và nhận thời gian đào tạo ngắn hơn nhiều so với hãng lớn. Kiến thức đào tạo của họ chủ yếu là dành cho việc đảm bảo an toàn, còn thời gian đào tạo phục vụ bị cắt ngắn lại.



Tiếp viên trên máy bay cũng có thể là người làm công việc check-in ở sân bay

Các hãng còn tiết kiệm tối đa nhân lực bằng cách để một nhân viên làm nhiều công việc: hỗ trợ check-in ở sân bay, và sau đó lên máy bay để làm tiếp viên. Các tiếp viên cũng trở thành người bán đồ ăn, uống và đồ lưu niệm trên máy bay.

Đối với sân bay, các hãng HKGR gần như không bao giờ sử dụng các sân bay lớn như Heathrow ở London hay Charles De Gaulle ở Paris, vì các sân bay này rất đông, chi phí hạ cánh do đó cũng rất cao. Do nhu cầu nhiều hơn khả năng, các chuyến bay tới đây sẽ phải chịu sự kiểm soát gắt gao, không chủ động về thời gian như ở các sân bay nhỏ hơn.


Các hãng HKGR thường chọn sân bay nhỏ với chi phí thấp và có thể chủ động giờ hạ cánh. Tại một số sân bay, hầu như chỉ có máy bay của hãng giá rẻ

Thay vào đó, các hãng này thường chọn những sân bay nhỏ, cách xa trung tâm, đôi khi đến gần 100km và phải mất gần 2 giờ di chuyển. Tại những sân bay như Stansted ở London, Ryan Air gần như là hãng duy nhất hoạt động ở đây, do vậy họ có thể đàm phán để có được mức giá và nhiều ưu đãi tốt hơn.

Trong trường hợp phải sử dụng các sân bay lớn, các hãng này thường sẽ chọn những thời điểm vắng khách hơn như ban đêm, để có chi phí thấp hơn và giảm thời gian bị chậm chuyến (delay).



Để có doanh thu tối đa, máy bay của hãng giá rẻ gần như phải hoạt động cả ngày, và thời gian nghỉ giữa mỗi chuyến chỉ 30 – 45 phút

Nói tới delay, chắc chắn các hãng máy bay còn ghét bị delay hơn khách hàng. Mỗi máy bay thường phải hoạt động cả ngày, có khi tới 8 chuyến/ngày để tận dụng tối đa phương tiện. Thời gian dự kiến từ khi một máy bay hạ cánh tới khi nó cất cánh lần nữa thường chỉ khoảng 30 - 45 phút, do vậy máy bay thường delay. Các hãng hàng không, vì thế, nghĩ ra nhiều cách để khách hàng đến đúng giờ giúp bay sớm hơn.

Các hãng hàng không giá rẻ kiếm lời như thế nào?

Một số hãng có chính sách đến sớm mới có chỗ đẹp, do vậy khách hàng thường đến đúng giờ

Ví dụ hãng Southwest Airlines có chính sách không bán ghế từ khi đặt vé, mà ai đến sớm thì được check in chỗ đẹp. Do vậy khách hàng thường đến sớm và có mặt đầy đủ trước khi máy bay cất cánh.


Đối với hãng RyanAir, nếu không check-in từ ở nhà thì bạn sẽ phải trả 45 bảng ở sân bay

Để tiết kiệm chi phí nhất, các hãng này cũng không thực hiện các chuyến bay nối (transit), do những chuyến bay nối sẽ yêu cầu phí vận chuyển hành lý, phí in vé nối… Họ cũng ít khi in vé trên bìa cứng mà chỉ in vé trên giấy thường, và tận dụng tối đa máy in vé tự động để tiết kiệm nhân sự, hoặc thậm chí RyanAir còn yêu cầu khách hàng tự in vé ở nhà, còn nếu ra sân bay mới in vé thì sẽ phải trả 45 bảng.



Các hãng máy bay giá rẻ cũng không sử dụng ống dẫn trực tiếp lên máy bay, mà thường dùng xe buýt để đưa khách từ cửa khởi hành ra máy bay, và khách phải bước lên cầu thang để lên máy bay. Hành lý ký gửi cũng phải mua thêm chứ không được kèm với giá vé, chỉ có hành lý xách tay (trọng lượng dưới 10 kg) là miễn phí.



Những chính sách tiết kiệm tối đa như vậy giúp chi phí giảm xuống, cho phép các hãng giá rẻ hạ giá vé xuống mức thấp nhất. Do vậy với những hãng làm ăn thành công, tỉ suất lợi nhuận của họ cao hơn hẳn so với hãng truyền thống. Tuy nhiên không phải hãng giá rẻ nào cũng thành công. Nhiều hãng hãng không truyền thống đã mở thêm hãng giá rẻ nhưng thất bại, như Shuttle, Ted, Metrojet…


Không phải hãng HKGR nào cũng thành công

Dù từng gây nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận sự cạnh tranh từ HKGR giúp cho người dùng có thể di chuyển bằng máy bay rẻ hơn, dễ dàng hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-23-2016
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 137,956
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1538532.jpg
Views:	0
Size:	102.8 KB
ID:	901246  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 06-23-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Muốn tiết kiệm chị phí thì mua xăng giá rẻ (xăng kém chất lượng) nên chăng !?
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10703 seconds with 15 queries