HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng hợp vụ United Airlines kéo lê hành khách David Dao
VBF-Vụ việc hãng hàng không United Airlines có cách cư xử không tôn trọng hành khách David Dao khi cho người kéo lê ông ra khỏi máy bay đã thực sự khiến bất cứ ai cũng phải phẫn nộ. Kẻ từ đó cho đến này United Airlines liên tục phải nhận những lời chỉ trích nặng nề nhất từ trước tới này trong lịch sử của hãng. Khônh những vậy họ còn phải chịu nhiều tổn thất về tài chính khi giá cổ phiếu hạ giá kỉ lục.Ngày 10/04 vừa rồi, video ghi lại vụ hành hung hành khách của nhân viên an ninh hãng hàng không United Airlines được đăng tải trên mạng Internet, thu hút hàng triệu lượt xem. Nạn nhân của vụ việc là bác sĩ David Dao – một hành khách dù đã thanh toán đầy đủ tiền vé nhưng vẫn bị chính hãng hàng không thô bạo đuổi khỏi máy bay.
Thương tích của bác sĩ Đào khá nghiêm trọng: chấn động não, gãy mũi và gãy hai răng. Du khách trên toàn thế giới vô cùng phẫn nộ trước hành động thô bạo của hãng hàng không đối với vị khách người Mỹ gốc Việt 69 tuổi.
Hãng hàng không United Airlines đã trở thành một “tấm gương” tiêu biểu cho những doanh nghiệp nhẫn tâm và thờ ơ: ban đầu đưa ra những tuyên bố vô cảm nhằm “chuyển hướng” dư luận thay vì tập trung cứu vớt hình ảnh của hãng, rồi sau đó miễn cưỡng xin lỗi chỉ để xoa dịu dư luận.
Dù vậy, các nhà phân tích cho biết United Airlines vẫn còn khá may mắn vì không phải đối mặt với nhiều tổn thất uy tín nghiêm trọng hơn.
Chỉ vài giờ sau vụ việc, nhiều khách hàng cũ của United Airlines đã lên tiếng chỉ trích hãng về nhiều vấn đề, ví dụ như xếp chỗ cho trẻ nhỏ ngồi giữa hai người lạ thay vì ngồi cùng cha mẹ, hoặc hạn chế số lượng hành lý xách tay.
Không chỉ vậy, nhiều người cho rằng hành động thô bạo của hãng hàng không này chính là biểu hiện của phân biệt chủng tộc. Phải chăng bác sĩ Dao bị đối xử như vậy vì ông là người châu Á?
Những lời chỉ trích và cả xúc phạm hãng hàng không nhanh chóng xuất hiện tại Trung Quốc, một trong những thị trường hàng không lớn tăng trưởng nhanh trên thế giới, và cũng là một thị trường quan trọng của United Airlines.
Tin tức về vụ hành hung trên máy bay đã nhanh chóng trở thành từ khoá “hot” trên các trang tìm kiếm như Sina hay Weibo (một phần là bởi ban đầu người xem cho rằng Đào là người Trung Quốc).
Phát biểu về vụ việc, luật sư của bác sĩ Đào vô cùng bức xúc. Tại cuộc họp báo, luật sư cho biết ông Đào đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý nhằm chống lại United Airlines.
Ông cũng hi vọng bác sĩ Đào sẽ phát động một cuộc “nổi dậy” của người tiêu dùng nhằm chống lại những hành vi bạc đãi khách hàng của nhiều doanh nghiệp, không chỉ tại các hãng hàng không mà còn trong nhiều đơn vị khác như các cơ sở cho thuê ô tô tự lái, các cửa hàng tạp hoá hay thậm chí là cả các cơ sở khám chữa bệnh.
Lời xin lỗi muộn màng
Theo số liệu liên bang, mỗi năm, có khoảng vài chục ngàn hành khách bị buộc phải rời khỏi chuyến bay của mình. Cuối tuần trước, chuyến bay số hiệu 3411 từ Chicago tới Louisville đã kín chỗ và chuẩn bị cất cánh.
Tuy nhiên, hãng hàng không United cần thêm bốn chỗ ngồi cho nhân viên hỗ trợ bay tại một thành phố khác. Vì vậy, hãng đã đề nghị bốn hành khách nhường chỗ cho nhân viên. Dù hãng đã đưa ra phương án bồi thường, nhưng không hành khách nào tự nguyện rời khỏi máy bay.
Lúc này, United quyết định lựa chọn ngẫu nhiên bốn hành khách. Trong khi ba hành khách khác tự động rời khỏi chuyến bay sau khi được chọn, thì bác sĩ Dao lại từ chối. Vì thế, lực lượng an ninh sân bay đã kéo lê ông ra khỏi chỗ ngồi một cách thô bạo.
Các chuyên gia khủng hoảng truyền thông đã ngay lập tức phân tích hành vi sai chuẩn mực của United: trong gần 24 giờ, hãng dường như không cho rằng mình phải chịu trách nhiệm cho vụ việc.
Sau đó, vào ngày thứ hai sau khi xảy ra vụ việc, Oscar Munoz, giám đốc điều hành của United Airlines, đã đưa ra một lời xin lỗi đầy mỉa mai: xin lỗi vì đã “thay đổi chỗ ngồi” của hành khách, thay vì xin lỗi vì hành động kéo lê hành khách dọc lối đi, gây thương tích nghiêm trọng.
Đêm đó, với một bản ghi nhớ nội bộ, Munoz đã đảm bảo với nhân viên của mình rằng hãng đã làm đúng quy trình.
Tuy nhiên, sự phẫn nộ trên mạng Internet nhanh chóng bùng nổ. Theo Brandwatch, một công ty phân tích truyền thông xã hội, United Airlines trở thành đối tượng chỉ trích trong hơn 3 triệu bài đăng trên Facebook, Twitter và Instagram chỉ trong 48 giờ đầu tiên kể từ khi vụ việc xảy ra.
Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã dùng những dòng hashtag bao gồm #BoycottUnited (Tẩy chay United), #NewUnitedAirlinesMo ttos (Phương châm hoạt động mới của United Airlines) và #FlyTheFriendlySkies (Bay trên bầu trời thân thiện) để mỉa mai khẩu hiệu quảng cáo của United.
Cũng theo phân tích của Brandwatch, nếu vào ngày chủ nhật, 91% nội dung đăng tải trên mạng nhắc tới United đều theo hướng tích cực, thì tới thứ tư vừa rồi, có tới 71% bài đăng nhắc đến United mang nội dung tiêu cực.
Chỉ ba ngày sau khi vụ việc xảy ra, Munoz đã xuất hiện trên chương trình Good Morning America, một chương trình TV phổ biến tại Mỹ.
Trong chương trình, Munoz tuyên bố: “chuyện này sẽ không bao giờ lặp lại trên một chuyến bay của United Airlines”, hãng “sẽ không để nhân viên an ninh [trên một chuyến bay] ép buộc hành khách xuống máy bay”, và khẳng định buộc một hành khách đã đặt vé, thanh toán tiền vé và ngồi trên máy bay phải rời khỏi chuyến bay là điều hãng không thể làm được.
Ông cũng cho biết mình cảm thấy rất xấu hổ trước vụ việc xảy ra với ông Đào.
United đã đề nghị hoàn trả tiền vé cho mọi hành khách trên chuyến bay cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, đây chỉ được xem như một hành động chuộc lỗi “muộn màng”.
Trước phản ứng của cộng đồng mạng, các cố vấn danh tiếng trực tuyến giàu kinh nghiệm cảm thấy khá bất ngờ vì tốc độ lan truyền nhanh chóng các chỉ trích tiêu cực đối với United Airlines. Michael Fertik, người sáng lập Reputation.com, một công ty quản lý danh tiếng trực tuyến, cho biết:
“Tôi đã kiếm sống bằng nghề này trong hơn một thập kỷ và tôi không thể dự đoán được tình hình này. Phản ứng [của người sử dụng mạng Internet] nhanh và mãnh liệt không thể đoán trước được”.
Ảnh hưởng tài chính
Các nhà đầu tư rất bất ngờ trước vụ việc này. Giá cổ phiếu của United không bị ảnh hưởng nhiều trong ngày đầu tiên sau khi vụ việc diễn ra. Tuy nhiên, vào thứ ba vừa rồi (theo giờ Mỹ), giá cổ phiếu của hãng đã giảm mạnh, nhưng lại phục hồi vào cuối tuần.
Vào thứ năm, Jim Corridore, nhà phân tích hàng không tại CFRA, nhấn mạnh các nhà đầu tư vẫn nên mua cổ phiếu của hãng. Theo ông, khi United cuối cùng cũng xử lý vụ việc đúng hướng, tình hình sẽ bớt căng thẳng, cho phép các nhà đầu tư tập trung vào những yếu tố cơ bản tích cực của ngành.
Một lý do đằng sau sự phục hồi nhanh chóng của United Airlines chính là Munoz – một nhân vật được công chúng yêu mến. Một vài tuần sau khi tiếp quản United, Munoz từng phải trải qua một ca phẫu thuật ghép tim và nhận được sự chia sẻ và đồng cảm của dư luận.
Năm 2010, United từng sáp nhập với Continental Airlines. Hiện nay, hãng là hãng hàng không lớn thứ tư tại Mỹ dựa trên số lượng hành khách. Dưới sự điều hành của Munoz, giá cổ phiếu của United đã tăng gần gấp đôi, từ 37,75 USD vào năm ngoái lên 69,07 USD vào thứ năm vừa rồi.
Munoz còn ký hợp đồng lao động chung với phi hành đoàn và các nhân viên cơ khí. Đây là một bước tiến quan trọng khi sáp nhập United và Continental. Các nhà phân tích hi vọng diễn biến này sẽ giúp hãng nâng cao năng suất hoạt động.
Tuy vậy, mỉa mai thay, Munoz từng nhận được giải thưởng “người tiếp thị của năm” của PR Week một tháng trước khi sự cố hành hung hành khách diễn ra.
Nhận xét về Munoz, PR Week từng viết: “Kể từ khi tiếp nhận vị trí CEO vào tháng 9/2015, Munoz đã thay đổi vận mệnh của hãng hàng không, khuyến khích nhân viên, và giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn trong khoảng thời gian cực kỳ khó khăn”.
Không lâu sau đó, hãng hàng không bắt đầu gặp rắc rối. Đầu tiên, hãng phải đối mặt với những chỉ trích từ công chúng sau khi từ chối không cho hai nữ hành khách lên máy bay vì mặc quần legging với lý do trang phục của họ ảnh hưởng tiêu cực tới quy định trang phục khắt khe đối với nhân viên của hãng.
Tiếp sau đó là vụ việc hành hung hành khách trên chuyến bay 3411. Nhiều chính trị gia đã lên tiếng yêu cầu điều tra rõ vụ việc. Thậm chí ngay cả tổng thống Donald Trump cũng bình luận về vấn đề này.
United không phải là công ty đầu tiên đối mặt với cơn thịnh nộ mãnh liệt của truyền thông xã hội. Tuần trước, Pepsi buộc phải gỡ bỏ một quảng cáo sau nhiều chỉ trích trên mạng xã hội về việc thiếu tinh tế trong vấn đề chủng tộc và chính trị.
Tuy nhiên, về vụ việc của United, ông Fertik cho biết rắc rối của United có thể vẫn chưa dừng lại. Hiện nay Quốc Hội có lẽ đã nắm được tình hình, và họ sẽ tiến hành điều tra những hành khách cũ cũng như nhân viên cũ của hãng.
Bên cạnh đó, nhiều nhà phân tích hàng không không cho rằng các hành khách bất bình sẽ đặt uy tín lên trước vấn đề tiền bạc và tẩy chay United. George Hamlin, cựu cố vấn trong ngành hàng không, băn khoăn: “Tình hình [tẩy chay] này sẽ kéo dài bao lâu? Có lẽ là tới đợt giảm giá vé tiếp theo”.
Theo Hamlin, sự phẫn nộ của cộng đồng mạng sẽ nhanh chóng tan biến như khi nó xuất hiện, đặc biệt là khi hành khách không có nhiều lựa chọn hãng hàng không có cả mức giá rẻ và dịch vụ tốt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-17-2017
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 137,956
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	united-1492405122227-1492408008791-0-4-374-606-crop-1492408014945.png
Views:	0
Size:	309.7 KB
ID:	1026082  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 04-17-2017   #2
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 15
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

"sự phẫn nộ của cộng đồng mạng sẽ nhanh chóng tan biến như khi nó xuất hiện, đặc biệt là khi hành khách không có nhiều lựa chọn hãng hàng không có cả mức giá rẻ và dịch vụ tốt."

đối tui là sai. sự tẩy chay của là vĩnh viễn. Tui thà là "đi bộ" nếu không hãng bay nào khác chứ không bao tới gần máy hay văn phòng của hãng bay côn đồ này nữa chứ đừng nói bước lên máy của lủ chó chó chó.:nan a:

Last edited by thangbomngo; 04-17-2017 at 11:18.
thangbomngo_is_offline  
Old 04-17-2017   #3
hoathinhdon
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 289
Thanks: 356
Thanked 389 Times in 161 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 9
hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5hoathinhdon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tin này xưa như trái đất rồi. Làm ơn đăng tin khác đi.
hoathinhdon_is_offline  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11601 seconds with 15 queries