Cơ trưởng trên máy bay được phép nghỉ ngơi trong các chuyến bay dài, thế nhưng họ phải tránh sự bắt gặp của khách hàng. Hơn thế, việc này thường không nên được diễn ra v́ sự an toàn của rất nhiều hành khách trên chuyến bay. Sự vô tư này đă khiến Amir Akhtar Hashmi - cơ trưởng của một chuyến bay bị đ́nh chỉ công tác.
Mới đây, cơ trưởng Amir Akhtar Hashmi - cựu chủ tịch Hiệp hội Hàng không Pakistan (PALPA) - đă bị hăng hàng không nước này đ́nh chỉ v́ ngồi ngủ trong khoang thương gia, phó mặc tính mạng của 305 hành khách cho một phi công tập sự.
Theo đó, Amir Akhtar Hashmi bị các hành khách khác bắt gặp trong t́nh trạng ngủ say suốt 2 tiếng rưỡi đồng hồ trên chuyến bay PK-785 từ Islamabad (Pakistan) đến London. Một số hành khách nhận ra anh v́ đồng phục trên người, họ khiếu nại với tiếp viên trưởng và lập tức chụp ảnh đăng lên mạng xă hội.
Amir Akhtar Hashmi bị bắt gặp ngủ say trong khoang thương gia. (Ảnh: Daily Mail)
Hành khách c̣n cho biết họ cảm thấy bất an ở độ cao hơn 30.000 feet (tương đương 9,14km) mà vị cơ trưởng này lại thản nhiên ôm chăn ngủ say trong khoang thương gia.
Trước đó, chuyến bay mang số hiệu 447 của hăng hàng không Pháp bay từ Rio de Janeiro đến Paris đă gặp tai nạn thảm khốc khi cơ trưởng Mark Dubois rời buồng lái nghỉ ngơi, giao lại chiếc máy bay cho hai cơ phó trẻ tuổi. Kết quả khi máy bay gặp băo, hai người này đă bị hoảng loạn và mất kiểm soát, khiến toàn bộ 228 hành khách thiệt mạng.
Máy bay 447 gặp tai nạn thảm khốc v́ cơ trưởng rời buồng lái nghỉ ngơi. (Ảnh: AP)
Thực tế, việc phi công chợp mắt trong quá tŕnh bay không phải là chuyện hiếm gặp, song điều này phải đảm bảo có ít nhất một phi công khác tiếp nhận điều khiển, và quan trọng nhất là không được lọt vào tầm mắt của các hành khách khác.
VietBF © Sưu Tầm