Du khách đang vui vẻ sau chuyến đi du lịch ở Tây Ban Nha nhưng bỗng trở thành nỗi sợ hãi khi phi công đề nghị họ phải có lựa chọn một trong hai phương án. Đó là khi máy bay chở họ đã phải dừng lại trên đường băng. Phi công đề nghị họ phải chờ chuyến bay khác hoặc bay với máy bay hỏng 1 động cơ.
Gia đình Jemma Hooper, những người có mặt trên chuyến bay bị hỏng động cơ, cho biết với họ đó là những ký ức thật kinh hoàng. Ảnh: Bristol post.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay của một hãng hàng không lớn tại Anh, hành trình từ Malaga, Tây Ban Nha đến Bistol, Anh. Khi hành khách lên máy bay và sẵn sàng trở về nhà sau chuyến nghỉ dưỡng tại Tây Ban Nha, phi công đã gửi đến họ một thông báo. Theo đó, các du khách lựa chọn hai phương án: ở lại để tiếp tục hành trình hoặc xuống chờ chuyến khác vì một trong hai động cơ đã bị hỏng, SWSN đưa tin ngày 11/6.
Theo các nhân chứng, thông báo của phi công trên đường băng khiến họ choáng váng và sự vui vẻ có được sau kỳ nghỉ bỗng vụt tắt. Nhiều người cũng để lại bình luận, đây là lời đề nghị đáng sợ nhất trên đường băng mà họ từng nhận.
Một người có mặt trên chuyến bay cho biết: "Phi công bước ra khỏi buồng lái và nói với chúng tôi về tình hình. Ông ấy nói rằng trong 37 năm hành nghề, chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự. Sau lời đề nghị đó, 12 người muốn về nhà, nhưng số còn lại chọn cách rời khỏi máy bay".
"Điều tồi tệ nhất là chúng tôi phải chờ đợi 1-2 tiếng trước khi họ cho chúng tôi rời máy bay. Có đông người già, trẻ em trên chuyến bay đó. Nhiều người đã la hét, khóc lóc đòi xuống", Terri Hill, một du khách tới Malaga nghỉ dưỡng và có mặt trong chuyến bay đó kể lại.
Jemma Hooper, đến từ Stroud, Gloucestershire, Anh, đi du lịch Tây Ban Nha cùng chồng, mẹ đẻ và 4 người con. Cô cũng là một trong những người bị mắc kẹt. "Họ đang đặt rất nhiều người vào một chiếc máy bay bị hỏng và cố tỏ ra họ nỗ lực phục vụ hành khách".
Chuyến bay đó đã bị trì hoãn trong 40 tiếng. Thay vì bay vào ngày 7/6, họ phải xuất phát vào 9/6. Điều này khiến các hành khách ức chế, một số người đã nổi loạn và có hành động tiêu cực.
Sự cố của hãng bay được đánh giá là có lượng khách lớn nhất tại Anh này bị nhận nhiều chỉ trích từ dư luận. Phát ngôn viên của hãng cho biết phi công không uy hiếp tinh thần hành khách. Ông chỉ cố gắng thông báo tình hình cho họ, và thể hiện nỗ lực hết sức để bay dù động cơ bị hỏng.
Therealtz © VietBF