HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Boeing nói gì 4 tháng có 2 chiếc 737 MAX 8 gặp nạn làm 346 người chết?
Trước đó, có chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã rơi xuống biển Java, chỉ 12 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay 610 đã bị thiệt mạng trong tai nạn trên, nhưng trong vòng hơn 4 tháng, lại tiếp theo máy bay 737 MAX 8 của Ethiopia rơi làm 157 người chết và cũng là một trong những mẫu máy bay mới nhất của Boeing.

6h20 ngày 29/10/2018, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT610 cất cánh từ sân bay quốc tế Jakarta, thủ đô Indonesia. Theo lịch trình dự kiến, máy bay sẽ đáp xuống Pangkal Pinang, thành phố lớn nhất đảo Bangka, sau khoảng một giờ bay.

Đến 6h33, máy bay mất liên lạc, sau đó được xác định đã lao xuống biển Java. Toàn bộ 189 người trên chuyến bay, bao gồm 181 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng.

4 tháng, 2 tai nạn, 346 người thiệt mạng

Một trong những điểm đáng lưu ý nhất trong vụ tai nạn là việc chiếc 737 MAX 8 này của Lion Air vừa được đưa vào sử dụng từ ngày 15/8/2018 và mới hoạt động tổng cộng 800 giờ. Nói cách khác, phi cơ gần như còn mới tinh.

Song bất ngờ hơn, thông tin được tiết lộ sau đó cho thấy máy bay đã gặp sự cố kỹ thuật vào chuyến bay ngày 28/10, chỉ một ngày trước khi máy bay lao xuống biển Java.

Các bộ phận của máy bay Boeing 737 MAX 8 trong vụ tai nạn Lion Air được trục vớt. Ảnh: Reuters.

Đến ngày 10/3, tức là chỉ hơn 4 tháng sau ngày diễn ra thảm họa hàng không ở Indonesia, lại một chiếc 737 MAX 8 gặp tai nạn thảm khốc. Tai nạn lần này xảy ra ở Ethiopia, nhưng có cùng kịch bản với máy bay của Lion Air.

Chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở 157 hành khách và phi hành đoàn đã lao xuống đất chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Addis Ababa.

Ban đầu, thông báo của hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc 737-800MAX, có số hiệu ET-AVJ. Tuy nhiên không có dòng máy bay nào của Boeing có tên như vậy, và các trang web theo dõi hàng không ngay lập tức xác định đây chính là một chiếc 737 MAX 8.

Theo thông tin từ website chuyên theo dõi các chuyến bay thương mại Flightradar24 có trụ sở tại Thụy Điển, máy bay của Ethiopian Airlines đã có "tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định" trước khi đâm xuống đất.

Một điều tương tự có vẻ như cũng đã xảy ra với chiếc 737 MAX 8 của Lion Air. Theo Bloomberg, dữ liệu do FlightRadar24 cung cấp cho thấy chiếc 737 MAX 8 đã lao thẳng đầu xuống biển Java và mũi của máy bay đạt góc 45 độ so với mặt đất ngay trước khi va chạm xảy ra. Đây là góc lớn bất thường so với một máy bay thương mại.

"Máy bay mới toanh"

Trong một thông báo được đưa ra vài giờ sau vụ tai nạn ở Ethiopia, hãng Boeing bày tỏ sự "đau buồn sâu sắc" và nói sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để tìm ra nguyên nhân khiến máy bay rơi.

"Boeing đau buồn sâu sắc khi biết tin về sự ra đi của những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay 303 của Ethiopian Airlines, một chiếc 737 MAX 8", công ty nói.

"Chúng tôi gửi lời chia sẻ chân thành đến gia đình và người thân của các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay, sẵn sàng hỗ trợ đội ngũ của Ethiopian Airlines".

Boeing cho biết một đội kỹ thuật của hãng đã sẵn sàng lên đường đến Ethiopia theo đề nghị và chỉ đạo của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ.

Sau vụ tai nạn, kênh truyền hình Al Jazeera đã có cuộc phỏng vấn với chuyên gia phân tích hàng không Alex Macheras từ Malaga, Tây Ban Nha. Anh Macheras cho biết những chiếc 737 MAX là phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737.

"Những chiếc MAX đang được sử dụng trên khắp thế giới. Các hãng hàng không như Ethiopian Airlines đang sử dụng loại máy bay này vì nó là chiếc Boeing bay chặng ngắn mới nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị thường", anh nói.

Cũng giống như trường hợp của Lion Air, chiếc 737 MAX 8 của Ethiopian Airlines mới được bàn giao cho hãng này 4 tháng trước.

Các thông số cơ bản của một chiếc Boeing 737 MAX 8. Đồ họa: BBC.

"Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay mới được sử dụng ít hơn 4 tháng. Nó được mang tới Ethiopia vào giữa tháng 11/2018. Khi đó nó bay từ Mỹ, dừng chân để tiếp nhiên liệu ở Ireland, và bay thẳng tới Addis Ababa, nơi đặt trụ sở của Ethiopian Airlines", anh Macheras cho biết.

Chuyên gia này cho rằng một chiếc máy bay mới đôi khi sẽ có những vấn đề lộ ra sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng không an toàn hoặc có nguy cơ gặp tai nạn cao hơn.

"Có một số khuyến cáo nhất định cho nhiều dòng máy bay mới, và điều đó là hoàn toàn bình thường khi chúng được đưa vào sử dụng", anh nhận định.

737 MAX là câu trả lời của Boeing cho dòng máy bay A320neo của Airbus. Cả hai dòng sản phẩm này đều có những tinh chỉnh để giúp chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

"Nó là một máy bay rất an toàn, nhưng tất nhiên tai nạn này sẽ tạo ra những lời bàn tán trong ngành", anh Macheras nhận xét.

737 MAX 8 là một trong những chiếc máy bay mới nhất của Boeing, được nhiều hãng hàng không, đặc biệt là các hãng giá rẻ, sử dụng cho những đường bay ngắn. Ảnh: Wikimedia Commons.

Mặc dù là một trong những chiếc máy bay bán chạy nhất thế giới, tại Việt Nam, 737 MAX thua toàn diện về mặt doanh số và hiện diện trước đối thủ trực tiếp là các máy bay dòng A320 của Airbus, đặc biệt là mẫu A320neo và A321neo.

Hiện cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đều không khai thác dòng máy bay 737 MAX. Tuy nhiên, trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, Boeing đã ký hợp đồng chính thức với Vietjet Air về việc hãng hàng không Việt Nam mua 100 máy bay của nhà sản xuất Mỹ.

Hợp đồng của Vietjet Air bao gồm 100 máy bay Boeing 737 MAX với tổng trị giá niêm yết 12,7 tỷ USD. Trong đó, 80 chiếc sẽ là 737 MAX 10, phiên bản lớn nhất của dòng Boeing 737 và 20 chiếc là máy bay 737 MAX 8 chuẩn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-10-2019
Reputation: 370368


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,916
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	33.0 KB
ID:	1347792   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	196.8 KB
ID:	1347793   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	30.6 KB
ID:	1347794  

Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	1347795  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
meyeucon (03-10-2019), thangtram (03-10-2019)
Old 03-10-2019   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,864 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 36
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Nói trắng ra là Boeing made in China dành cho thị trường châu Phi và châu Á đi, thuờng...rơi hơn, fải hay hơn 0 mấy chef? hihì, sx ở Mỹ giá thành bán 0 ai mua nỗi...Còn tiền bồi thường nhân mạng thì tính sao đây kà ?? Mỗi nạn nhân là 1 triệu USD cũng còn quá rẻ cho một nhân mạng vốn vô giá !

Phen này CSVN đang run sợ, hồi hộp, vì đã lỡ ký hợp đồng trị giá 21 tỷ USD cho 100 chiếc 737 MAX 200, cũng series 737 thì ớn wá xá wà xa...made in China thì VN ...thặng dư đến ngập đầu, cổ, họng rồi á ! :ra nt:: o

Last edited by thangtram; 03-10-2019 at 19:58.
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
meyeucon (03-10-2019)
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12894 seconds with 15 queries