HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ tham vọng mở cửa ngõ mới sân bay Đại Hưng với thế giới
Theo kế hoạch đầy tham vọng của Bắc Kinh, sau khi sân bay Đại Hưng được sử dụng, sẽ trở thành sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới, đồng thời giúp chuyển trung tâm của Bắc Kinh về phía nam, bởi quá trình xây dựng dự án sân bay này trị giá 11,5 tỷ USD .

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết chuyến bay thương mại đầu tiên tại sân bay quốc tế Bắc Kinh Đại Hưng (PKX) sẽ cất cánh vào ngày 20/9. Hãng hàng không China Southern dự định sử dụng Airbus A380, máy bay chở khách lớn nhất thế giới, cho hành trình này.

Quá trình xây dựng dự án sân bay trị giá 11,5 tỷ USD của Trung Quốc bắt đầu từ năm 2014, với hơn 40.000 công nhân tại công trường vào lúc cao điểm. 4 đường băng và một nhà ga rộng bằng 97 sân bóng đá sẽ được đưa vào hoạt động trong giai đoạn đầu tiên. Mục tiêu của giai đoạn này là mỗi năm đạt 72 triệu lượt khách và hai triệu tấn hàng hóa tới năm 2025.

Toàn cảnh sân bay quốc tế Bắc Kinh Đại Hưng hôm 28/6. Ảnh: Reuters.

Theo kế hoạch đầy tham vọng của Bắc Kinh, sau khi toàn bộ 7 đường băng được sử dụng, Đại Hưng sẽ chuyên chở ít nhất 100 triệu lượt khách và 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, trở thành sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới.

Mục tiêu này, cùng với khả năng chuyên chở 96 triệu lượt khách mỗi năm của sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh (PEK), sẽ giúp Bắc Kinh sở hữu hệ thống sân bay thành phố bận rộn bậc nhất thế giới, cạnh tranh với vị trí hàng đầu của London, nơi có 6 sân bay.

Dự án sân bay Đại Hưng, với diện tích khoảng 47 km2, còn được cho là nhằm chuyển trung tâm của thủ đô Bắc Kinh từ khu công nghệ cao phía bắc tới vùng ngoại ô phía nam kém phát triển hơn. Đây là một phần trong kế hoạch biến Bắc Kinh và khu vực lân cận thành "đầu máy kinh tế" rộng hơn 200.000 km2 cho miền Bắc Trung Quốc. Thành phố thủ đô cùng tỉnh Hà Bắc và thành phố cảng Thiên Tân sẽ hợp nhất thành vùng kinh tế cạnh tranh với Thượng Hải và Quảng Châu.

Cấu trúc hình "sao biển" của sân bay Đại Hưng với 5 nhánh kết nối với hội trường chính, do kiến trúc sư quá cố người Anh gốc Iraq Zaha Hadid thiết kế cùng các đối tác Trung Quốc, nhằm mục tiêu giảm thời gian đi bộ cho hành khách. Ban quản lý sân bay cam kết khoảng cách giữa cổng an ninh và các cửa khởi hành xa nhất sẽ không quá 600 m, mất khoảng 8 phút đi bộ.

Tuy nhiên, các hành khách còn lo ngại về vị trí của sân bay Đại Hưng. Nó nằm ở cực phía nam của Bắc Kinh, thành phố nổi tiếng về tình trạng tắc nghẽn giao thông, cách quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thủ đô khoảng 50 km, thậm chí nằm xa trung tâm hơn so với các khu thương mại chính ở phía đông và phía bắc.

Nhằm giảm bớt nỗi lo của công chúng, giới chức cho biết họ không chỉ xây dựng một sân bay, mà còn có kế hoạch kiến tạo một trung tâm giao thông tích hợp đích thực với đường sắt cao tốc, các dịch vụ liên thành phố và hệ thống tàu cao tốc từ khu trung tâm tới sân bay với tốc độ tối đa 160 km/h, di chuyển trong vòng chưa đầy 20 phút.

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy dự án sân bay Đại Hưng là Bắc Kinh đang rất cần một cửa ngõ thứ hai với thế giới. Lượng hành khách tại Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng, ở mức gần 13% năm 2017. Trong khi đó, sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh đang hoạt động hết công suất, khiến các hãng hàng không gần như không thể tăng chuyến vào những thời điểm mong muốn.

Một máy bay của hãng China Eastern tại sân bay Đại Hưng trong chuyến bay thử hôm 26/8. Ảnh: Reuters.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng một trung tâm hàng không khổng lồ sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng chậm chuyến tại Trung Quốc. Theo số liệu năm 2017 của chính phủ, số chuyến bay bị chậm tại nước này tăng 50% và chỉ 71% chuyến bay khởi hành đúng giờ. Tình trạng này đẩy các hãng hàng không Trung Quốc xuống gần cuối bảng xếp hạng đúng giờ.

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chậm chuyến thường xuyên tại Trung Quốc là thiếu không phận, khi quân đội kiểm soát gần 70% không phận đất nước. Điều này khiến các chuyến bay thương mại bị giới hạn trong những đường bay hẹp, làm hạn chế các lựa chọn cho tuyến bay đến và đi, dẫn tới giảm số lần cất và hạ cánh mà các sân bay có thể xử lý.

Dù các quan chức phụ trách hàng không đổ lỗi cho thời tiết gây ra một nửa số sự cố chậm trễ, Guo Yufeng, giám đốc điều hành công ty tư vấn hàng không Q&A Consulting tại Trung Quốc, nhận định nguyên nhân sâu xa vẫn là quân đội chiếm quá nhiều không phận.

"Tình trạng tắc nghẽn trên bầu trời diễn ra do quân đội chỉ cho phép số lượng đường bay nhất định", chuyên gia cho biết. Chẳng hạn như khi một tuyến bay bị chặn lại do thời tiết xấu, những người kiểm soát không lưu thường không thể định tuyến lại cho máy bay, bởi nó sẽ xâm phạm không phận quân sự. Vì vậy, các máy bay buộc phải hoãn cất cánh hoặc bay chờ trên không.

Quân đội Trung Quốc không có dấu hiệu sẽ mở rộng không gian cho các máy bay thương mại. Tuy nhiên, giới chức và lãnh đạo các hãng hàng không dự đoán tình trạng chậm chuyến sẽ được giảm bớt tại sân bay Đại Hưng, nhờ thiết kế đường băng đa hướng giúp cải thiện hiệu quả hoạt động trên không. Vị trí ở phía nam Bắc Kinh cũng giúp hạn chế việc bay chờ trên không để tránh khu vực "cấm bay" rộng lớn của thành phố.

Tuy nhiên, các phi công trên khắp thế giới có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian để xem sân bay Đại Hưng có phải cửa ngõ thích hợp để tới Bắc Kinh hay không.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 09-20-2019
Reputation: 370350


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,801
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	184.0 KB
ID:	1456761   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	134.8 KB
ID:	1456762  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11188 seconds with 15 queries