HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 7 cách có thể giúp bạn sống sót nếu máy bay gặp nạn
Tai nạn máy bay đang ngày càng không còn là chuyện hiếm trên TG bởi hiện nay có rất nhiều hãng bay hoạt động hơn so với trước kia. Việc tự trang bị kiến thức an toàn bay có thể giúp bạn sống sót nếu nhỡ máy bay gặp nạn. Dưới đây là những kinh nghiệm mà chúng ta nên biết.

Có thể bạn chưa biết, số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay thương mại đã tăng hơn 10 lần chỉ trong vòng 1 năm qua. Từ con số 50 nạn nhân năm 2017 - năm được coi là an toàn nhất trong ngành hàng không, lên con số 514 nạn nhân vào năm ngoái, theo báo cáo do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cung cấp.

Thời điểm cuối năm càng đến gần, cũng là lúc các hành khách quan tâm nhiều hơn đến những chuyến bay nghỉ dưỡng và thăm thú trong và ngoài nước. Hơn lúc nào hết, an toàn bay trở thành mấu chốt quan trọng trước khi đặt vé.

Chương trình "Why It Matters" đã thực hiện một nghiên cứu và chỉ ra 8 cách giúp cho bạn có thể bảo vệ chính bản thân mình và sống sót, trong trường hợp một sự cố máy bay xảy ra.

1. Tuân thủ hướng dẫn

Trên chuyến bay mang số hiệu SQ368 của hãng hàng không Singapore Airlines đến Milan, Italia 3 năm trước, một mùi xăng dầu bất ngờ xộc lên rất mạnh. Cơ trưởng chuyến bay thông báo rằng máy bay bị mất nhiên liệu và phải quay đầu hạ cánh tại sân bay Changi.

Sự cố xảy ra khi cánh phải của chiếc máy bay bùng cháy khi hạ cánh. Cựu tiếp viên hàng không Siti Noor Mastura, người có mặt trên chuyến bay lúc đó, vẫn nhớ như in sự hoảng loạn của các hành khách, tìm cách bỏ chạy khỏi ghế của họ, thậm chí là dẫm đạp lên các hành khách khác.

Một hành khách nam hét lên "Mở cửa đi!". Song bất chấp sự náo loạn bên trong, cơ trưởng chuyến bay đã bình tĩnh thông báo với phi hành đoàn: "Bất luận bạn làm việc gì, đừng mở cửa". Thực tế là cơ trưởng đã liên hệ với đội cứu hỏa trên mặt đất. Trong tình trạng đường băng và phần cuối máy bay đang bị bao phủ bởi xăng dầu, việc mở cửa có thể biến thành thàm họa ngay lập tức.

Chính sự lắng nghe và tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn đã giúp 222 hành khách cùng 19 thành viên phi hành đoàn, trong đó có Siti, sống sót. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời, dập tắt đám cháy và giải cứu tất cả hành khách.

2. Giữ cửa sổ mở

Trong mọi tình huống hạ cánh, cất cánh của máy bay, phi hành đoàn sẽ yêu cầu tất cả cửa sổ máy bay được kéo lên. Điều này sẽ giúp phi hành đoàn và hành khách đề phòng bất kỳ nguy hiểm nào xảy ra phía bên ngoài máy bay.

Việc giữ cửa sổ mở cũng giúp hành khách nhanh chóng cảnh báo phi hành đoàn nếu phát hiện ra các sự cố như rò rỉ nhiên liệu hay tia lửa điện ở khu vực cánh, hoặc cháy trong động cơ, theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore.

Với góc nhìn rộng ra bên ngoài trong các trường hợp cất cánh và hạ cánh, hành khách cũng có thể chủ động nắm bắt tình huống bên ngoài trong trường hợp khẩn cấp để cảnh báo những người xung quanh và tránh xa nguy hiểm.

3. Luôn cảnh giác khi cất và hạ cánh

Khi Boeing tiến hành nghiên cứu về các vụ tai nạn máy bay thương mại từ năm 2008 đến 2017, họ đã phát hiện ra rằng 14% các vụ tai nạn chết người xảy ra trong quá trình cất cánh. Đó là khi máy bay dễ gặp nguy hiểm khi lao ra khỏi đường băng hoặc va chạm với những thứ như một đàn chim.

Tuy nhiên, phần nguy hiểm nhất của bất kỳ chuyến bay nào là cách tiếp cận và hạ cánh cuối cùng - khi 49% các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, do hạ cánh cứng hoặc bỏ lỡ đường băng.

Cựu phi công Lim Khoy Hing giải thích rằng có rất nhiều thao tác liên quan đến việc hạ cánh một chiếc máy bay. "Càng gần mặt đất, các phản ứng của bạn càng giảm xuống. Gió mạnh khiến việc hạ cánh trở nên khó khăn hơn", ông nói. Vì thế, luôn đặt bản thân ở trạng thái tỉnh táo và cảnh giác vào thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh cũng sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội sống sót trong trường hợp sự cố xảy ra.

4. Hàng không giá rẻ?

Khi lựa chọn hãng hàng không, không ít hành khách bày tỏ lo ngại về chất lượng của những hãng hàng không giá rẻ, khi mà chi phí có thể sẽ đi kèm với chất lượng. Tuy nhiên, chỉ trong một thập kỷ, sức chứa của các hãng hàng không giá rẻ đã tăng hơn 4 lần ở châu Á-Thái Bình Dương.

Thực tế là, không có sự khác biệt nào giữa một hãng hàng không giá rẻ và một hãng hàng không đầy đủ dịch vụ về vấn đề an toàn bay, vì cả hai đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn giống nhau, Giám đốc bộ phận an toàn bay hãng hàng không Air Asia Ling Liong Tien cho biết.

Theo ông Ling, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều là thành viên của ICAO, nơi cung cấp một bộ tiêu chuẩn toàn cầu để giúp điều chỉnh các yêu cầu an toàn và an ninh hàng không trên chuyến bay. Các hãng hàng không giá rẻ, trước khi vận hành, cũng phải được chứng nhận bởi cơ quan hàng không dân dụng tại đất nước của họ để có thể vận hành hàng không.

5. Tránh xa hãng hàng không tai tiếng

Biên tập viên hàng không châu Á Matt Driskill khuyên bạn nên tìm hiểu hãng hàng không trước khi bay. Ông trích dẫn trang web airlineratings.com về xếp hạng an toàn của các hãng hàng không. "Trang web này theo dõi xem liệu một hãng hàng không có xảy ra tai nạn hay sự cố gì trong 10 năm qua gây tử vong không, hoặc máy bay của họ có được trang bị mới không", ông cho biết.

Bên cạnh đó, trên phương diện cá nhân, ông cũng đề nghị hành khách lưu tâm những hãng hàng không mà bản thân nhân viên đang gặp vấn đề. "Một phi công đang tức giận có thể khiến tâm trí không tập trung hoặc quên điều gì đó trong danh sách kiểm tra", ông chia sẻ.

6. Tối quan trọng - lắng nghe hướng dẫn an toàn

Trước mỗi chuyến bay, các tiếp viên hàng không sẽ chỉ dẫn hành khách về an toàn bay với thiết bị trực quan. Mặc dù vậy, theo Tạp chí Tâm lý học Hàng không Quốc tế, hành khách sẽ chỉ nhớ được khoảng 32% những thông tin này.

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cơ hội sống sót khi sự cố xảy ra, hãy lưu tâm đến các hướng dẫn an toàn bay và đây là điều bạn phải chú ý đầu tiên trong chuyến bay, theo ông Blair Cowles, một chuyên gia hàng không cho biết.

7. "Brace for impact" - Giữ chặt vị trí

Chuyến bay 1539 của hãng hàng không US Airways đã từng gặp sự cố chỉ khoảng 6 phút sau khi cất cánh, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson. Khi máy bay gần chạm mặt nước, cơ trưởng thông báo "Brace for impact" tới tất cả hành khách. Thuật ngữ này ám chỉ việc giữ chặt vị trí để hạ cánh khẩn cấp. Ngay lập tức, các tiếp viên hàng không đã yêu cầu hành khách cúi đầu về phía trước, hạ thấp người.

Trong một chuyến bay, nếu như điều tồi tệ tương tự, hoặc thậm chí tồi tệ hơn xảy ra thì sao? Hãy tìm cho mình một tư thế hạn chế cao nhất sự va đấp, nhất là khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Tư thế "brace for impact" giúp giảm chấn thương cho hành khách, Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng Australia giải thích.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-20-2019
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_660_0de2ab06-462d-4aec-9dfb-7ffba7444c89.jpg
Views:	0
Size:	107.1 KB
ID:	1487225  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10910 seconds with 15 queries