Hình ảnh chú sư tử là một đại diện rõ ràng của sức mạnh, sự oai nghiêm và tinh thần dấn thân không bao giờ chùn bước.
Sư tử xuất hiện thường xuyên trong thần thoại Hy Lạp với danh nghĩa của các vị thần.
Trong đó truyền thuyết về mãnh thú Chimera với dáng vẻ uy lực của một chú sư tử vẫn còn lưu danh sử sách cho đến ngày nay.
Hình ảnh sư tử còn xuất hiện trong nhiều ngôi đền cổ của người Hindu, được hình tượng hoá cùng các vị Phật trong quan điểm của Phật Giáo. Từ phương Tây cho đến các nước Á Đông, sư tử là loài vật phổ biến trong nghệ thuật cũng như truyền thống văn hoá từ tận cuối thế kỷ 13, đầu thế kỷ thứ 14.
Thêm một lý do giải thích việc logo Peugeot luôn chọn hình ảnh chú sư tử làm đại diện, bởi sư tử cũng chính là biểu tượng của vùng Franche-Comté nước Pháp – điểm toạ lạc của thị trấn Sochaux nơi từng khai sinh ra xưởng sản xuất Peugeot. Không chỉ thương hiệu xe nổi tiếng này, mà nhiều doanh nghiệp và thương hiệu khác ở vùng Đông Bắc nước Pháp cũng có logo hình chú sư tử.
Chẳng hạn như câu lạc bộ bóng đá Sochaux FC, họ cũng có thiết kế logo là hình ảnh của một chú sư tử màu vàng xanh. Hay Lion de Belfort – điểm tham quan hàng đầu nước Pháp theo đánh giá của trang Tripadvisor cũng lấy hình ảnh một chú sư tử.
Tác phẩm tượng khổng lồ này được hoàn thiện bởi Frédéric Auguste Bartholdi – nhà điêu khắc từng tạo ra bức tượng Nữ thần Tự Do kinh điển.