Theo MWG, trong tháng 9/2023, chuỗi cửa hàng Thế giới di động đã bán ra hơn 18.000 chiếc iPhone 15, ghi nhận doanh thu đạt gần 600 tỉ đồng.CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) vừa có báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần đạt 86.858 tỉ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 64% kế hoạch doanh thu của năm 2023 là 135.000 tỉ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu của chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh đạt 62.400 tỉ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 3/2023, tổng doanh thu của 2 chuỗi này đạt hơn 20.800, giảm 14% so với cùng kỳ quý 3/2022 và giảm 4% so với quý 2/2023 (mùa cao điểm máy lạnh).
Riêng tháng 9/2023, tổng doanh thu chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh đạt hơn 7.200 tỉ đồng, tăng 7% so với tháng 8/2023 nhờ nỗ lực bán hàng thành công điện thoại trong các đợt ra mắt sản phẩm mới và máy tính xách tay trong mùa tựu trường. Trong đó, riêng sản phẩm iPhone 15 đóng góp gần 600 tỉ đồng từ hơn 18.000 sản phẩm bán ra.
Như VietTimes từng đề cập, trong báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh của MWG vào giữa tháng 9/2023, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết thị phần sản phẩm Apple của MWG tại Việt Nam đã tăng từ 25% lên 45%.
Theo đó, chiến lược cạnh tranh về giá đã giúp doanh thu các sản phẩm điện thoại và laptop của MWG tăng 20-30%; doanh thu mảng điện máy tăng 25-35% so với thời điểm trước khi áp dụng tại tháng 3/2023.Đối với Bách Hóa Xanh (BHX), lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của chuỗi cửa hàng này đạt gần 22.300 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Riêng quý 3/2023, doanh thu của BHX đạt hơn 8.600 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và tăng 18% so với quý 2/2023.
Trong tháng 9/2023, doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng BHX đạt 1,65 tỉ đồng. Công ty dự kiến tiếp tục tăng trưởng doanh thu của BHX trong tháng 10/2023.
MWG cho biết, trong điều kiện hoạt động bình thường, từ tháng 7 đến tháng 10 là giai đoạn cao điểm mùa mưa. Điều này dẫn đến tăng tỷ lệ hủy và bán giảm giá đối với hàng tươi sống (chủ yếu tiêu thụ trong ngày), ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp.
“Đặc biệt, động lực tăng trưởng của quý 3 năm nay chủ yếu đến từ ngành hàng thực phẩm tươi sống. Do đó, mức tăng trưởng lợi nhuận gộp tuyệt đối sẽ thấp hơn mức tăng trưởng doanh thu”, báo cáo của MWG cho hay./.
|