Vụ việc khách quốc tịch Úc bị lừa số tiền gần 700 triệu khi cùng bạn đi ăn hàng đang là sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Về nước phát hiện bị trừ ngần đó tiền trong thẻ, ông Caracciolo David John đă trở lại nhà hàng ở Việt Nam để đưa đơn kiện nhưng nhà hàng đă "bốc hơi" không dấu vết. Hóa ra là do ông nhớ nhầm địa chỉ...Theo đó, tối 11/8, vị khách này đă sử dụng dịch vụ và quẹt thẻ thanh toán tại nhà hàng Nightfall Restaurant (số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), chứ không phải tại số 8A/1D1 - 2D1 Thái Văn Lung như thông tin trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí.
Người đại diện của vị khách bị quẹt thẻ gần 700 triệu sau bữa ăn tối ở nhà hàng Nightfall, cho biết địa chỉ ban đầu cung cấp trong đơn kiến nghị là không chính xác (Ảnh - Phạm Oanh).
Địa chỉ mới cũng trùng khớp thông tin Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall đăng kư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cùng nội dung trong bảng sao kê được ngân hàng gửi cho vị khách này.
“Chúng tôi sẽ nhanh chóng chỉnh sửa nội dung đơn kiến nghị và gửi lại cơ quan chức năng”. Bà Yến nói và cho biết nhờ cơ quan báo chí chia sẻ thông tin này để tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại địa chỉ cũ. Vị khách Tây khẳng định địa chỉ mới hoạt động khoảng một tháng nay trước đây là nhà hàng Nightfall.
Theo t́m hiểu của phóng viên, địa chỉ đầu tiên vị khách Tây này cung cấp hiện là một quán bar mới khai trương ngày 17/9. Trước khi chuyển sang kinh doanh dịch vụ này th́ nơi đây là nhà hàng Ngựa Hoang. Sau khi có thông tin mới từ bà Yến, chúng tôi đến địa chỉ theo đăng kư tại 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1 th́ nơi đây đă đổi chủ, sang tên thành quán bar.
Người dân sống trong khu vực cũng xác nhận, địa điểm này trước đây đúng là nhà hàng Nightfall, nhưng đă ngừng hoạt động khoảng 1 tháng nay.
Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Trí Viễn, Chánh văn pḥng Sở du lịch TP.HCM, cho biết đơn vị này đă tiếp nhận thông tin và khẩn trương phối hợp với cơ quan điểu tra để sớm làm rơ vụ việc này. Quan điểm của sở là không để thông tin, h́nh ảnh không tốt ảnh hưởng xấu đến du lịch thành phố.
Như đă thông tin trước đó, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) cùng một người bạn vào ăn tại Nightfall Restaurant, thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall. Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ bằng thẻ ngân hàng, nhân viên nhà hàng đă quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông nhiều lần nhập lại mật khẩu, với lư do máy POS bị trục trặc mà không có bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.
Sau khi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng, ông Caracciolo David John mới phát hiện số tiền bị trừ trong buổi tối 11/8 lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng. Ngày 28/9, ông cùng người đại diện ủy quyền đă quay lại hai địa chỉ tại đường Thái Văn Lung và Nguyễn Siêu t́m hiểu, nhưng đều không có kết quả.