VBF-Dù thời tiết lạnh nhưng người Mỹ vẫn xếp hàng ngay ngắn để đến lượt mua đồ. Cảnh tượng quá đông và nhiều người đă chuẩn bị mua đồ từ hôm qua. Háo hức khi cửa hàng c̣n chưa mở đă chờ đợi để mua đồ vẫn thường xuất hiện.
Người mua hàng ở Mỹ đă bất chấp thời tiết lạnh giá và việc phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để có thể có được những mặt hàng ưng ư nhất trong đợt sale lớn nhất năm, Black Friday.
"Cơn băo" Black Friday bắt đầu lúc 5h tối vào ngày hôm qua, đúng Lễ Tạ ơn (23/11) với cảnh tượng hàng ngàn người đổ xô đến các cửa hàng và trung tâm thương mại để mua sắm các món hàng đang được giảm giá mạnh mẽ hơn bao giờ hết
Hàng ngàn người háo hức đứng ngoài lớp cửa kính của các cửa hàng bất chấp thời tiết mùa đông lạnh giá. (Ảnh: Reuters)
Quảng trường Herald của Macy's ở Manhattan chứng kiến một lượng khổng lồ người xếp hàng ngoài cửa để chờ mua những thứ đồ sale off mạnh như bộ dụng cụ mỹ phẩm và nước hoa có giá chỉ từ 10 đến 20USD. Macy’s cũng là nơi cung cấp 40% lượng giày dép cho thị trường Mỹ. (Ảnh: AP)
Ḍng người tràn vào bên trong Macy's khi nơi này mở cửa vào đúng 5h chiều ngày Lễ Tạ ơn vừa qua. (Ảnh: AP)
Theo ước tính của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), có khoảng 164 triệu người đang lên kế hoạch mua sắm hoặc đang cân nhắc mua sắm trong dịp này. (Ảnh: Reuters)
Trong số những người xem xét mua sắm trong dịp giảm giá mạnh nhất năm này, có khoảng 32 người sẽ săn đồ vào ngày Lễ Tạ ơn và 115 triệu người mua sắm vào ngày thứ 6, tức hôm nay.
Một số người mua hàng đă tự ngụy trang ḿnh như là nhân viên để đánh bại các ḍng người xếp hàng dài giống như anh chàng phía trên. (Ảnh: Twitter)
Một người khác th́ rao bán những chiếc áo của nhân viên Walmart với giá 100 USD/áo trên Twitter. (Ảnh: Twitter)
Không chỉ xếp hàng chờ để mua đồ, người ta c̣n phải xếp hàng để thanh toán. (Ảnh: AP)
Theo khảo sát hàng năm của Prosper Insights & Analytics, người tiêu dùng sẽ chi tiêu trung b́nh khoảng 967,13 USD cho Black Friday năm nay, tăng 3,4% so với con số 935,58 USD năm ngoái.
(Ảnh: AP)
Theo Adobe Analytics, doanh thu trực tuyến sẽ là 107,4 tỷ USD, tăng 13,8%. Cyber Monday dự kiến sẽ trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử, tạo ra doanh thu 6,6 tỷ đô la, tăng trưởng 16,5% so với năm ngoái. (Ảnh: Reuters)
Ḍng người háo hức bước qua lối Broadway của Quảng trường Herald của Macy's ở Manhattan. (Ảnh: Reuters)
Người mua hàng nh́n vào một cái giá túi xách trong quảng trường Herald của Macy's. (Ảnh: Reuters)
Trong khi đó, bên ngoài Best Buy ở Irving, Texas cũng có khoảng 800 người xếp hàng để mua sắm trong ngày Lễ Tạ ơn. (Ảnh: AP)
Người ta tham khảo các tờ rơi bán hàng trong khi xếp hàng. (Ảnh: AP)