Theo cổng thông tin The Drive nói rằng, máy bay đã vài lần xuất hiện trong các bài kiểm tra tốc độ tại một sân bay ở Nam California, mà được Mỹ bí mật phát triển trong gần mười năm, người ta chưa biết gì về hầu hết các đặc tính kỹ thuật của máy bay này.
Celera 500L.
Công ty Otto Aviation của Mỹ đã chuẩn bị xong cho việc thử nghiệm máy bay Celera 500L. Mô hình được gọi là "máy bay-viên đạn" vì thân máy bay có hình giọt nước. Có ý kiến cho rằng loại máy bay do một phi công điều khiển này chính vì nhờ có cấu trúc đặc biệt như vậy nên có thể cất cánh và hạ cánh tại bất kỳ sân bay nào.
Trong bằng sáng chế cho máy bay có nêu tốc độ ước tính của nó là khoảng 740-820 km mỗi giờ ở độ cao tối đa lên tới 20 km.
Một loại máy bay cánh quạt đơn động cơ phổ biến khác là Pilatus PC-12 có khả năng tăng tốc lên tới 530 km mỗi giờ và tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn - một gallon cho tám cây số, trong khi Celera 500L với lượng nguyên liệu này có thể bay 50 km.
Các nhà phát triển tin rằng máy bay sẽ là một bước đột phá trên thị trường hàng không dân dụng, vì chi phí vận hành của nó sẽ thấp hơn nhiều so với tất cả các đối thủ.