Mỹ phát hiện khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bay gần căn cứ nhạy cảm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ phát hiện khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bay gần căn cứ nhạy cảm
Một khinh khí cầu của Trung Quốc đă bay ở Mỹ trong mấy ngày qua. Các quan chức cấp cao khuyên Tổng thống Joe Biden chớ nên bắn rơi v́ sợ mất an toàn.



Phương pháp thu thập thông tin t́nh báo giống như trong phim gián điệp do thám kiểu cũ gợi lại khoảng thời gian dài mà Bắc Kinh và Washington sẵn sàng theo dơi nhau khi căng thẳng gia tăng.

“Rơ ràng ư định của khinh khí cầu này là để theo dơi”, một quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ phát biểu với báo chí ngày 2/2. Vị quan chức cũng cho biết khinh khí cầu không được trang bị công nghệ tiên tiến nào.

Quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang căng thẳng trong hàng loạt vấn đề. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ thăm Trung Quốc trong mấy ngày tới.

Washington đă theo dơi khinh khí cầu này từ khi nó đi vào không phận Mỹ vài ngày trước, bao gồm biện pháp theo dơi bằng máy bay quân sự có người lái.

Khi đang có chuyến thăm Philippines, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin hôm qua triệu tập một cuộc họp với các quan chức cấp cao để bàn về sự việc.

Các lănh đạo quân sự Mỹ tính đến khả năng bắn rơi khinh khí cầu ở khu vực Montana, nhưng cuối cùng đă khuyên Tổng thống Biden không nên bắn hạ v́ mảnh vỡ rơi xuống có thể gây nguy hiểm.

Một quan chức Mỹ cho biết đường bay hiện tại sẽ đưa khinh khí cầu đến nhiều vị trí nhạy cảm, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Căn cứ không quân Malmstrom ở Montana là nơi đặt 150 hầm chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Các quan chức Mỹ từ chối cho biết khinh khí cầu bay như thế nào, nhưng cho biết nó bay trên tầm bay của hàng không dân sự và dưới tầng khí quyển.

Các quan chức Mỹ đă nêu vấn đề với phía Trung Quốc. “Chúng tôi đă trao đổi với họ về tính nghiêm trọng của vấn đề”, vị quan chức cho biết.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington chưa đưa ra b́nh luận nào.

Khinh khí cầu do thám nhiều lần bị phát hiện ở Mỹ trong những năm gần đây, nhưng khinh khí cầu lần này có vẻ bay lâu hơn những dịp trước, vị quan chức Mỹ cho biết.

“Hiện tại, chúng tôi đánh giá khinh khí cầu này có giá trị hạn chế về thu thập t́nh báo, nhưng chúng tôi đang tiến hành những bước để ngăn chặn t́nh báo nước ngoài thu thập thông tin nhạy cảm”, vị quan chức cho biết.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-03-2023
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-03 at 3.01.04 PM.jpg
Views:	0
Size:	43.7 KB
ID:	2173600  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06280 seconds with 12 queries