HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Việt Nam vẫn chưa sản xuất được con ốc bánh xe máy bay trị giá 100 USD'
Chuyên gia hàng không khẳng định doanh nghiệp Việt Nam cần nhìn thẳng vào sự thật, có định hướng hợp tác với nhau để có thể thể tham gia vào chuỗi dịch vụ cung ứng phát triển công nghiệp hàng không.


Việt Nam chưa có chương trình phát triển công nghệ chế tạo máy bay theo đúng nghĩa. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các doanh nghiệp, hiệp hội và chuyên gia hàng không đã có những tranh luận, góp ý về cơ hội cũng như thách thức của doanh nghiệp Việt Nam để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng phát triển công nghiệp hàng không.

Tại Hội nghị bàn tròn “Từ khát vọng đến cơ hội phát triển công nghiệp Hàng không” vào chiều 5/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, ông Trần Hải Đăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật hàng không (AESC), đưa ra con số nghiên cứu của thị trường quốc tế cho thấy hiện nay, thị trường công nghiệp Hàng không trên thế giới năm 2025 có khoảng 1.000 tỷ USD, trong đó một nửa thị phần là ở châu Mỹ, sau đó châu Âu. Tuy nhiên, thị phần tại châu Á-Thái Bình Dương đang tăng dần lên qua từng năm.

Ông Đăng cũng tiết lộ chưa có doanh nghiệp Việt nào làm về điện tử, phụ kiện, vật liệu (nhôm nhựa hay cao su), sơn máy bay.

“Việt Nam chưa có chương trình phát triển công nghệ chế tạo máy bay theo đúng nghĩa,” ông Đăng khẳng định.

Nhìn nhận thực tế chuỗi cung ứng hàng không phân chia cho các quốc gia, hoặc doanh nghiệp tham gia vào các chuỗi cung ứng, vị Tổng Giám đốc AESC thừa nhận, hiện Việt Nam vẫn chưa sản xuất được con ốc bánh xe máy bay thương mại, trị giá 100 USD/chiếc.

“Nếu đầu tư nhà máy sẽ ngốn khoảng từ 3-4 triệu USD mới sản xuất được những con ốc này. Trình độ Việt Nam hoàn toàn làm được nhưng có đem lại lợi nhuận và làm sao chen chân vào được chuỗi cung ứng này mới là vấn đề,” ông Đăng chia sẻ.

Khẳng định các tiêu chuẩn hàng không rất cao, người đứng đầu AESC cho rằng điều kiện cần và đủ để tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hàng không cần phải được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng, Hiệp hội Vận tải Hàng không Thế giới (IATA), các chứng chỉ của Mỹ, châu Âu. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn phê chuẩn thì rất tốn kém về tiền bạc và thời gian và chưa chắc đã thu lại được tiền.

“Doanh nghiệp Việt Nam cần nhìn thẳng vào sự thật, có định hướng hợp tác với nhau nếu không thì không thể tham gia vào chuỗi phát triển công nghiệp hàng không. Các công ty cẩn trọng đầu tư, tránh dàn trải và không đúng hướng; không cạnh tranh về giá; các ưu đãi về đất đai, nhà xưởng, thuế không giải quyết được vấn đề cốt lõi; cần chia sẻ các nguồn lực về thí nghiệm, cơ sở thử nghiệm; chia sẻ kinh nghiệm và thông tin các dự án; Nhà nước cần có các chương trình phát triển máy bay cụ thể, có hạt nhân cốt lõi, để các doanh nghiệp vệ tinh bám theo,” ông Đăng đưa ra kiến nghị.

Ông Uông Việt Dũng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Hàng không Việt Nam hội nhập và phát triển có sự đầu tư của Nhà nước và các thành phần tư nhân. Hiện, nước ta có 14 hãng bay thương mại và chuyên dụng. Năm 2025 khai thác 254 tàu bay và tới năm 2030 có thể kỳ vọng 400 tàu bay hiện đại của thế giới. Hệ thống đường bay mở rộng đáng kể, với 52 đường bay nội địa và 211 đường bay quốc tế và để thúc đẩy sự phát triển thị trường Hàng không Việt Nam cần hình thành phát triển ngành cung ứng, sản xuất chế tạo hàng không.

Theo ông Dũng, công nghiệp hàng không vốn không chỉ đơn thuần là sản xuất, chế tạo nghiên cứu thiết bị, mà bao gồm dịch vụ, quản lý phương tiện, hạ tầng khai thác, logistics.

Tuy nhiên, ông Dũng thừa nhận vẫn còn thiếu sự liên kết, định hướng thị trường công nghiệp hàng không và Cục Hàng không Việt Nam chưa có nguồn nhân lực đủ để có thể nghiên cứu xây dựng, phê duyệt tiêu chuẩn.

Đánh giá nước ta đã có các quy hoạch mạng hàng không và đang thúc đẩy đầu tư, trong đó xác định dư địa công nghiệp hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng chuỗi cung ứng linh phụ kiện đang có sự dịch chuyển, cùng với công nghệ mới, nhiên liệu bền vững, đào tạo nguồn nhân lực.. và Việt Nam có thể hình thành các trung tâm đào tạo lớn trong khu vực.

“Chúng ta có ước mơ và khát vọng, quyết tâm sẽ đi cùng nhau để xác định chiến lược, lộ trình từng giai đoạn để hiện thực hóa bước vào chuỗi giá trị cung ứng công nghiệp hàng không và sau đó thực hiện khát vọng lớn lao hơn. Cục Hàng không sẽ tạo cầu nối với các tổ chức, nhà sản xuất doanh nghiệp trong và ngoài nước để hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, tạo ra hệ sinh thái của cộng đồng để phát triển,” ông Dũng khẳng định./.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-05-2025
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,966
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f82da176bf3f56610f2e.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	2569449  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10698 seconds with 13 queries