HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Rùng mình cảnh thuyền 12 người “nhồi” gần... 100 khách
Old 03-22-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Sáng sáng hay giờ tan trường, đứng ở bến đò Nam Phong, xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), chúng tôi thật sự rợn người khi tận mắt chứng kiến cảnh hàng trăm học sinh, giáo viên và người dân chen nhau lên con thuyền nhỏ để qua sông Gianh.


Mỗi chuyến “nhét” gần... 100 khách

Bến đò Nam Phong ở xã Phong Hóa phục vụ nhu cầu đi lại cho 3 thôn Mã Thượng, Cao Trạch và Sảo Phong với gần 700 hộ dân, khoảng 3 ngàn nhân khẩu. Để ra khỏi địa bàn một cách nhanh nhất, ngày ngày, hàng ngàn người dân nơi đây phải chấp nhận qua sông Gianh bằng đò ở bến Nam Phong. Bởi nếu theo đường bộ, họ phải đi vòng sang xã Đức Hóa, dài hơn 10km.
Tuy dân số đông, nhu cầu đi lại lớn nhưng bến đò này chỉ có hai con đò (một to, một nhỏ). Theo đó, mức phí học sinh phải đóng là 30 ngàn đồng/năm/học sinh. Đối với người dân mỗi lượt 1.000 đồng/người, 2.000 đồng/người/xe đạp và 3.000 đồng/người/xe máy.
Bảng quy định ghi rõ: chở 12 người
Theo quy định thuyền chỉ cho phép chở 12 người/lượt. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, vào thời điểm sáng sớm hay giờ tan tầm, chủ đò sẵn sàng “nhét”… gần 100 người trong một lần qua sông. “Không cho con đi học thì không được nhưng để con ngồi trên chiếc thuyền cũ kỹ, thiếu áo phao chật kín như rứa vợ chồng tôi ở nhà cũng lo nóng ruột nóng gan”, chị Bình một phụ huynh chia sẻ nỗi bất an.
Giờ cao điểm có thể có 100 khách mỗi lần qua sông
Khoảng 11 giờ trưa ngày 19/3, PV cùng hàng trăm học sinh ở 3 thôn trên đứng chật cứng bến đò Nam Phong. Chiếc đò cập bến, các em ồ ạt xô đẩy, chen nhau lên, người điều khiển đò là một phụ nữ không hề tỏ ý căn ngăn. Đến khi trên đò không còn nổi một chỗ đặt chân, người điều khiển mới nổ máy, chèo đò xuất bến. Chúng tôi nhẩm đếm nhanh được khoảng gần 100 người, trong đó số người mặc áo phao rất ít.
Khi hỏi người đi đò về việc các cơ quan chức năng có thường xuyên kiểm tra và xử phạt về tình trạng quá tải này, nhóm khách liếc nhìn chủ đò rồi cho biết nhiều lần cũng thấy công an về kiểm tra và xử phạt nhưng được ít ngày là đâu lại vào đấy.
Trước thực trạng đò giang nguy hiểm ở bến đò Nam Phong, nhiều người dân đã đề xuất tự bỏ tiền túi làm một chiếc cầu phao di động nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân nhưng chính quyền địa phương không đồng ý.



Sáng ngày 25/1/2009 (30 Tết Kỷ Sửu), chiếc thuyền gỗ QB 1370-H do Nguyễn Xuân Quý làm chủ thuyền, chở 100 khách từ xã Quảng Hải qua xã Quảng Thanh (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã bị chìm khi gần cập bến làm 42 người chết, 11 người bị thương, 47 người may mắn được cứu sống.
“Sắp làm cầu nên không tăng thuyền nữa”
Trao đổi PV về thực trạng này, ông Trần Thanh Hương, Chủ tịch UBND xã Phong Hóa, thừa nhận hiện chỉ có 2 đò là quá ít so với nhu cầu đi lại của người dân nơi đây, nhưng ông cũng nói thêm: “Vì sắp làm cầu xuyên Á nối từ Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) nên không tăng cường thêm đò nữa”.
Ông còn lý giải rằng: “Bến đò gắn liền với cuộc sống của người lái thuyền nên chỉ có một chủ thuyền chứ thêm nhiều người họ sẽ khó làm ăn, khi đó giá cả sẽ tăng, khó quản lí và còn phức tạp nhiều chuyện nữa”.

Ông Trần Thanh Hương trao đổi thực trạng cùng PV Dân trí
Phóng viên hỏi bao giờ có cầu xuyên Á? Ông Hương cho biết hiện đã tiến hành đền bù, khảo sát và thiết kế, cụ thể khi nào triển khai làm thì... chưa biết! Thật đáng buồn khi nguy hiểm hiển hiện đang rình rập mỗi ngày mà cái sự “sắp có cầu” vẫn xa vời và mơ hồ đến vậy!
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	676287345_dt213do3_2c2a4.jpg
Views:	12
Size:	52.7 KB
ID:	368279  
 
User Tag List


Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11656 seconds with 13 queries