Cộng sản và đạo thờ ông bà - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-03-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 143,469
Thanks: 11
Thanked 13,422 Times in 10,721 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 178
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Cộng sản và đạo thờ ông bà

Có thể nói là, sau khi nắm vững hai sự kiện: Mọi người, mọi nhà thuộc mọi tầng lớp trong xă hội đă bị nghiền nát ra thành những mảnh vụn, vỡ, rời rạc, không c̣n nơi nào để nương tựa, cũng không c̣n chút khả năng nào kết tụ lại với nhau sau mùa đấu tố; và biết chắc mọi nơi, mọi chốn, từ khu xóm, làng mạc đến từng góc đường, khu phố đă được cài đặt bằng những đôi mắt đảng, là những đôi mắt bệnh hoạn, không nhân tính, để người bước ra khỏi cửa là bị ŕnh rập, theo dơi và bước vào trong nhà là gặp mật báo viên, Hồ chí Minh mới chính thức phát động việc thi hành chủ tuyết thứ hai trong sách Tam vô của cộng sản là Vô Tôn giáo.
Tuy thế, ông Hồ vẫn không dám đồng loạt tấn công vào tất cả các tôn giáo tại miền bắc, cũng không áp dụng cùng một phương cách đối phó. Nhưng đă lựa chọn, tuỳ theo phương cách tổ chức, sinh hoạt của các tôn giáo mà đề ra những cách áp dụng khác nhau.

A. Sách lược đối phó với đạo Thờ Thần, đạo Ông Bà.

Việt Nam là quốc gia theo đa thần giáo. Ngoài những tôn giáo có tổ chức mà nhân gian thường nói đến là Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo Ḥa Hảo, Cao Đài… tuyệt đại đa số ngựi Việt Nam theo đạo Thờ Thần, đạo thờ Ông Bà.

Theo Tác gỉa Trần văn Giang, “ không có tài liệu nào ghi chép rơ ràng về thời điểm phát xuất “đạo” Thờ Thần, đạo thờ cúng Tổ tiên Ông bà ở Việt Nam. Có lẽ đạo thờ cúng Tổ tiên Ông bà bắt đầu phát triển cùng thời với đạo Thờ Thần ở Việt Nam v́ tôn chỉ, nghi thức của hai “đạo” có rất nhiều điểm tương đồng”.

Điều này cũng dễ hiểu v́ người Việt Nam được sinh ra trong tinh thần Đạo, nên sự khiêm cung là rất mực thước. Cha ông ta thờ thần Sông, thần Núi, thần Đất, Thần Trời…và thờ ngay chính gốc sinh ra ḿnh là cha mẹ, ông bà tổ tiên nên truyền lại cho con cháu. Đây là một điều phúc cho đất nước v́ khi thờ cúng đa thần và thờ cúng Ông Bà, Tổ Tiên đă giúp cho dân ta có một Tâm Phúc Gốc, là ăn ngay ở lành theo gương ông bà, và có tinh thần thương yêu, bao bọc lấy nhau mang trọn nghĩa đồng bào. Từ đó, rất dễ ḥa đồng và chấp nhận tinh thần của các tôn giáo có hệ thống, tổ chức. Đặc biệt, ngựi Việt Nam từ xưa không có lệ thờ thần vật, hay vọng thờ thần gian ác, gian dối, gây ra chém giết, thù oán lẫn nhau.

Đạo Thờ Thần, đạo thờ cúng Ông Bà thường theo truyền thống gia đ́nh ḍng tộc, làng xă truyền đời cho nhau giữ lấy việc tôn thờ thần linh và cúng bái ông bà, hơn là được xây dựng tổ chức thành hệ thống. Có thể nói, đây là một tôn giáo, hay “Đạo” không có giáo chủ, không có giáo quy và các giáo điều. Cũng không có các chức sắc chuyên lo về đạo lư, nhưng tinh thần đạo của người dân rất cao. Họ có niềm tin sâu sắc vào thần linh và vào cuộc sống ăn ngay ở lành. Về nơi thờ tự th́ chả mấy làng, thôn xóm mà không có các Đ́nh, Miếu để thờ thần và chả nhà nào mà không có bàn thờ Gia Tiên. Về nghi lễ trở thành đạo nghĩa th́ khá đơn giản. Đó là những nén nhang, mâm hoa qủa cúng bái Ông Bà, Thần Linh. Dâng hương, nhang đèn cho người qúa cố trong lúc cư tang, hay vào những ngày đầu tháng, ngày rằm, để mong cầu cho một cuộc siêu thoát.

Với tinh thần này, Đ́nh theo lệ làng, ngoài việc dùng để thờ vọng thần hoàng, c̣n là trung tâm sinh hoạt đời sống của dân làng trong các ngày hội, ngày lễ. Đ́nh c̣n là nơi phân xử những tranh chấp, bất b́nh trong làng xă; nơi họp hội, công bố những công việc có liên quan đến làng xă do các bậc tiên chỉ trong làng phụ trách, điều động. Đơn giản hơn, Đ́nh ngoài việc dùng làm nơi thờ phụng, tế lễ, c̣n là nơi phát huy các sinh hoạt văn hóa, phong hóa trong xă hội Việt Nam. Ngôi Đ́nh trong làng c̣n là biểu tượng sống, riêng biệt cho phong hoá của mỗi làng.

Khi cộng sản tràn đến, từ thập niên 30 thế kỷ trước, nhiều ngôi Đ́nh linh thiêng của làng đă biến thành cái đ́nh cho Việt Minh lạm dụng với nhiều mưu toan. Có nơi, “đội” đă mở ra những cuộc đấu tố, giết người ở ngay sân Đ́nh. Trước đó, khi c̣n nằm trong hang ổ ở bờ lau bụi cỏ, Việt cộng cũng đă ṃ về giết hại nhiều hương chức ở trong làng, thân xác hoặc bản án về những ngựi này cũng được treo lên ở trước cổng Đ́nh, hay sân Đ́nh trong mục đích khủng bố dân làng.

Sau này, những cuộc họp ở sân Đ́nh biến thành nỗi kinh hoàng cho dân làng. Đ́nh, Miếu, không c̣n là nơi trang nghiêm thờ phượng dành riêng cho đời sống tinh thần của làng nữa. Trái lại, Việt cộng đưa côn đồ vào chiếm Đ́nh, phá bỏ Miếu với những lư do như bài trừ mê tín trong dân gian. Nhưng điều mà họ gọi là mê tín dị đoan trước chưa trừ được, Việt cộng đă đưa vào một loại mê tín cuồng sát mới. Họ thay những Bài Vị, Liễn thờ ở Đ́nh, Miếu bằng cái h́nh của Hồ chí Minh. Ư bảo là từ đây nhà nước Việt cộng sẽ tạo ra trong xă hội một thứ đạo vô đạo mới mà Hồ chí Minh sẽ là thần. Thần trên tất cả các thần gian ác! Từ chủ đích này, đảng và nhà nước Việt cộng đă dồn hết tâm sức, triệt hạ Thần Linh của các tôn giáo khác trong nhân gian với mục đích: Triệt hạ niềm tin Lành, Thánh của tôn gíao trong xă hội. Phá huỷ nhi ều di tích có liên can đến truyền thống văn hóa và tôn giáo trong chốn nhân gian, và xây dựng một nền văn hóa vô đạo, vô tín ngưỡng theo hệ Mác- Mao.

1. Triệt hạ tôn giáo, niềm tin Lành Thánh trong nhân gian.

Như trên tôi đă viết, Đạo thờ ông bà hay truyền thống thờ cha kính mẹ trong các gia đ́nh Việt Nam đă được chuyển hóa thành đời sống của đại gia đ́nh và của xă hội. Tinh thần này chuyển hóa vào xă hội từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dần dần trờ thành cuộc sống và đạo lư của dân tộc. Rồi từ xă hội, tinh thần đạo thờ Thần, thờ Ông Bà, Tổ Tiên trở thành nền văn hóa, tạo thành một phong cách riêng trong lịch sử Việt. Hơn thế, trở thành một tôn giáo trong nhân gian. Người Việt Nam, dù có theo bất cứ một tôn giáo nào th́ tinh thần phụng thờ ông bà tổ tiên vẫn là gốc rễ trong cuộc sống của họ.

- Cuộc sống có gốc rễ nhân bản, thần linh ấy, đúng hay sai?

Theo tôi, dù nén nhang, mâm hoa qủa tuy không nói lên nhiều. Nhưng do ở ḷng thành, tục lệ thắp nhang đèn trong các ngày giỗ chạp, tang hôn, hiếu hỷ trên bàn thờ kính nhớ gia tiên, hay cầu cho người qúa cố được siêu thoát về cơi Vĩnh Hằng, về với Thần Thánh, Trời, Phật, về với Ông Bà là một nghi lễ tốt lành. Sau này, trở thành bổn phận của con cháu đối với gia tiên. Trở thành Đạo làm người trong nền luân lư của xă hội Việt Nam. Rồi thành một nghi lễ đầy tôn nghiêm không thể nào thiếu trong cuộc sống của người có đạo. Tuyệt đối không phải là biểu hiệu của mê tín dị đoan.

Nay Hồ chí Minh, đă không biết đến đạo làm người trong ḷng người dân Việt (bản thân Y không một lần đốt cho cha mẹ ḿnh một nén nhang) c̣n ra lệnh lệnh đập phá các ngôi đ́nh trong làng. Triệt hạ những Đ́nh Chùa, Đền, Miếu thờ ở nông thôn. Phá đổ nhang đèn ở thành thị, rồi bạo hành các tôn giáo với những lời lẽ như là để bài trừ mê tín dị đoan th́ hẳn nhiên chẳng ai dám tin rằng, đó là hành động của kẻ có đạo nghĩa. Trừ ra những kẻ vô đạo và xây dựng tổ chức vô đạo!

2. Mục đích việc phá hủy những di tích lịch sử có liên hệ đến truyèn thống văn hóa và Tôn giáo trong thời cộng sản là ǵ?

Sau ngày 30-4-75, nhiều ngươi di cư trước kia có dịp quay về, thăm lại nơi sinh trưởng trên đất bắc, họ chi thấy những ngôi làng tan hoang. Tan hoang không phải v́ do dấu đạn bom, nhưng là do liềm búa đă đập nát, đạp đổ các ngôi Đ́nh làng và Đền Miếu trước kia. Đó chính là nỗi mất mát lớn nhất của dân làng, của xóm thôn. Xa hơn, là của dân tộc. Bởi lẽ, mái nhà th́ được xây dựng do công sức của một gia đ́nh với thời gian năm, mười năm. Nhưng Đ́nh Miếu Chùa Chiền, nhà thờ là sự đóng góp qua nhiều đời, nhiều thế hệ của dân làng và thôn xóm. Nay tất cả đă thành b́nh địa. Trước cảnh hoang phế này, người về thăm c̣n thấy cô đơn, trống vắng v́ cội nguồn bị tàn phá. Người ở lại ra sao?

- Phá bỏ Đ́nh Miều đi có lẽ cũng…hay ông ạ?

- Ông nói nghe c̣n lạ hơn.

- Cán bộ bảo thế, nhưng dân chúng lại đóan ṃ là để cho vừa ḷng Tàu! Dân mất Đ́nh, Miếu, Ông Bà, người mất gốc th́ dễ đồng hóa ông nhỉ?

Chẳng t́m ra nỗi đau nào hơn thế. Và cũng chẳng cần có thông tin quảng bá, xem ra người dân đă đọc được cả bụng dạ của nhà nước rồi. Tuy nhiên, biết chỉ là biết vậy. Không thể có phản ứng tích cực hơn. Riêng việc cho rằng Hồ chí Minh muốn xóa bỏ những di tích lịch sử, cổ truyền, mang tính tôn giáo, hay văn hóa của Việt Nam là để đưa dân ta vào ṿng Hán hóa cho gọn nhẹ, không thuộc phạm vi bài viết này. Xin hẹn bạn đọc trong dịp khác.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, việc đập phá các đền miếu, Đ́nh Chùa, đốt nhà thờ, triệt hạ niềm tin trong tôn giáo của Hồ chí Minh chính là một tai họa lớn cho dân tộc Việt Nam. Bởi lẻ, gía trị của tôn giáo trong nền văn hóa của Việt Nam có một vị thế, và một chỗ đứng rất vững chắc trong xă hội, trong đời sống tinh thần của mọi cá nhân, mọi gia đ́nh và ảnh hưởng trực tiếp vào đời sống xă hội. Nghĩa là, tôn giáo có một vị trí không thể thay thế. Nhờ tôn giáo, xă hội sẽ có được nếp sống lành mạnh, đạo nghĩa hơn. Bởi v́ con người không phải chỉ sống v́ miếng ăn theo lư luận của duy vật. Nhưng c̣n cần đến gía trị của tâm linh, tạo cho con người lối sống khác với những động vật hạ cấp theo kiểu của Mác.

Sự khác biệt này được chứng minh ngay ở trên bản thân của các cán bộ, đảng viên Việt cộng là những người trung thành với chủ nghĩa vô thần. Ai cũng biết, họ là những cán cộng suốt đời theo Hồ chí Minh sống đầy gian dối, đả phá, bài xích tôn giáo. Có rất nhiều kẻ trong số này đă đi tiên phong trong việc đập phá Chùa chiền, Đ́nh, Miếu, nhà thờ theo chiêu bài, bài trừ mê tín dị đoan để nên quan cán nhớn, và đẩy dân chúng vào cảnh khốn cùng. Trớ trêu thay, đến lúc chết, họ lại không dùng cái búa, cái liềm để làm vật cúng kiếng, hay làm biểu tượng trên nấm mộ. Nhưng lại dùng nhang đèn, hoa trái, là những phẩm vật trong nghi lễ của người có đạo, để cúng tế lúc ra đi. Đến lạ!

1. Xây dựng một nền văn hóa vô đạo nghĩa.

Chủ nghĩa Mác- Lê-Mao là một học thuyết duy vật, vô thần, không có điểm tới của Sự Thật, Chân Lư. Chỉ có một thực hành trong gian dối. Mác coi tôn giáo như là thuốc phiện ru ngủ nhân dân. Hồ chí Minh th́ coi đó là một thứ mê tín dị đoan nên cần phải tận diệt. Tại sao cộng sản (Việt cộng) luôn luôn nh́n tôn giáo bằng ánh mắt hận thù?

Câu trả lời mà không một ai không biết là: Tôn Gíao từ khởi nguyên cho đến tận cùng là sự lành thánh, chân thật. Bất cứ một tôn giáo nào th́ cũng đều đặt nền tảng cho con người trong sự ăn ngay ở lành, làm việc lành, tránh việc ác. Trong khi đó, giáo điều của cộng sản là tạo ra gian trá. Sống, tuyên truyền và thực hành trong gian dối. Đó là một thứ đạo vô đạo nghĩa, vô luân lư. Đặt nền tảng trên bạo hành ác tính. Từ đó, gian dối trở thành bản ngă và ngôn ngữ của họ. Xưa hay nay đều thế cả.

Một điểm khác nữa là, những người đi theo cộng sản rồi gia nhập đảng cộng sản, nhất là vào thời gian đầu, hầu hết bị mắc lừa hay thuộc thành phần ít học xuất thân từ giai cấp công nông, Họ bị khích động, bị xô đẩy, dạt vào cuộc đấu tranh kiếm cơm manh áo chống lại phía chủ nhân, địa chủ hơn là có ư thức về chính trị xă hội. Trong hoàn cảnh Việt Nam lại được khóac thêm cái áo thực dân và phong kiến nữa. Sự kiện này, đẩy các đảng viên cộng sản đến hai điểm tiêu cực. Sợ hăi sự thật và thiếu sự hiểu biết về nhân bản và luân lư xă hội.

Để lấp đầy vào những điểm tiêu cực thiếu sót đó, và đi theo chủ trương xây dựng một xă hội độc tài chuyên chế, các đoàn đảng viên Việt cộng được rèn luyện ḷng căm thù đối với những giai cấp của xă hội. Được đào tạo chuyên nghiệp bằng phương pháp cầm dao đấu tranh, để nên quan tước. Từ đó, cộng sản tạo cho họ một cái tâm lư hết sức tiêu cực và bi quan. Họ chỉ biết trung thành vô điều kiện đối với đảng, (để được chia cơm, bổng lộc và an toàn) trong mọi hành động cũng như ngôn từ, không có ngoại lệ, không có khoan nhượng. Từ sự kiện trung thành mù quáng vào mớ lư thuyết thuộc ḷng để bảo vệ ḿnh, cộng sản đă tạo ra những tai họa lớn, không phải cho họ. Nhưng là cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam. Bằng chứng là:

Các đoàn đảng viên cộng sản trước kia đă lao đầu vào cuộc đấu tố thù hận để lập công, kể cả Hồ chí Minh, đă tạo ra cái chết cho hơn 170.000 ngàn người Việt Nam, và phá tan hoang rất nhiều những di tích mang tính văn hóa cổ truyền và tôn giáo như các Đ́nh, Chùa, Miếu, nhà thờ tại miền bắc Việt Nam trong những năm 1954-56. Nay nh́n lại, ai cũng phải kinh hăi, kể cả những quan án và những ngựi ra lời đấu tố xưa kia. Từ cuộc đấu tố đó, cộng sản đă tạo ra sự ruồng, rỗng và giết chết sinh lực của xă hội. T́nh nghĩa đồng bào, t́nh láng giềng trong xóm thôn, t́nh thương anh em, cha mẹ, vợ chồng, con cái trong gia đ́nh. Việc làm này sẽ c̣n ảnh hưởng rất lâu dài trong xă hội Việt Nam. Tại sao?

V́ tuyên truyền, v́ kém hiểu biết mà họ trở thành những đao phủ giết chết nền luân lư đạo hạnh của xă hội, giết chết t́nh nghĩa đồng bào và triệt tiêu niềm tin giữa con người với con người. Họ cũng không có đủ tri thức để nhận ra rằng, việc đập phá đ́nh miếu theo lệnh đảng cộng sản không phải là bài trừ mê tín dị đoan. Trái lại, hành động ấy chính là việc họ tự huỷ đi cái bản ngă thuần lương của chính ḿnh. Đơn giản hơn, v́ bị khích động, họ đă mắc lừa cộng sản và trở thành những cán bộ mù quáng đi xây dựng một xă hội đặt nền trảng trên sự gian dối. Sự gian dối đă giết chết chính họ và gia đ́nh họ trước khi nó làm băng hoại xă hội.

Lớp cán bộ đi trước bị lầm lạc như thế. Lớp trẻ, trung niên ngày nay cũng không khá hơn. Không khá v́, tuy họ có học, có kiến thức xă hội hơn lớp trước, nhưng từ lối giáo dục vô nhân bản của cộng sản, lớp cán bộ này chỉ khá hơn về những phương cách dối trá hơn là tử tế. Bằng chứng là, việc cưóp tài sản của các tôn giáo đă được tổ chức tinh vi hơn (Vụ TKS, Thái Hà, Tam Ṭa…). Nhưng sức sống của xă hội ngày thêm suy đồi. Những loại tội đại ác càng lúc càng gia tăng. Chỉ trong một ngày, nếu theo dơi những bản tin pháp luật của trang điện báo vnexpress.net. qúy vị sẽ phải rùng ḿnh. Con giết cha mẹ, bạn trai giết ngựi t́nh. Thầy đưa học sinh nữ tuổi vị thành niên vào nhà nghỉ. Và người ta giết nhau chỉ v́ một cái va chạm nhỏ trên đường! Rơ ràng, chưa bao giờ nền đạo lư của dân tộc, và đạo đức xă hội lại băng hoại như thời cộng sản.

Tuy nhiên, nền luân lư trong xă hội Việt Nam bị băng hoại lại không có ǵ lạ. Bởi lẽ, người khai sáng ra cái chế độ, hay cái đạo ấy ở Việt Nam là Hồ chí Minh đă tạo ra hai sự nghiệp vĩ đại. Việc công th́ đập phá Đền Miếu, Chùa Chiền, nhà thờ và triệt hạ niềm tin Lành Thánh của các tôn giáo, giết hại những vị chân tu, phỉ báng chân lư. Việc riêng th́ hủ hóa Nông thị Xuân, hiếp em đến có bầu, sinh con rồi Hồ cho người bóp cổ chết, và quăng ra ngoài đường giả như một tai nạn lưu thông. Phạm những loại tội h́nh sự “vĩ đại” ấy, Y đă không bi truy cứu, c̣n được nhà nước Việt cộng đề cao thành tích, trương biểu ngữ thành kinh tuyên truyền, “ sống và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại”, Học tập cái kiểu ấy th́ cái chế độ ấy làm ǵ có luân lư xă hội, làm ǵ có đạo nghĩa? Rồi cứ thế, hết lớp này đến lớp khác theo nhau học tập những cái gương ấy để nên quan, thành lănh đạo th́ luân lư đạo đức t́m đâu ra?
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giotohungvuong.jpg
Views:	11
Size:	53.7 KB
ID:	385684
Old 06-03-2012   #2
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 143,469
Thanks: 11
Thanked 13,422 Times in 10,721 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 178
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default

2. Kết qủa của sách lược triệt tiêu Tôn Giáo trong nhân gian.

1. Phần người dân.

Dưới áp lực nặng nề từ chế độ, dân đă bị khủng hoảng, mất niềm tin trong cuộc sống. Đến khi Đ́nh mất, Miếu tan, nền móng văn hóa truyền thống trong làng thôn cũng không c̣n. Những ngày lễ trở thành những nỗi cô đơn, trống vắng trong ḷng ngựi.Từ đó, dù không muốn, việc lễ lạc thờ cúng Ông bà, Tổ Tiên trở thành thứ yếu, lép vế. Ngựi dân đứng trơ mắt ra để nh́n những cuộc tàn sát Đền, Miếu, gốc đa mà tưởng là chính thân ḿnh đang bị chặt, chém.

Khi Miếu đổ, Đ́nh tan, cuộc tiêu diệt đạo Thờ Thần, thờ cúng Ông Bà xem ra qúa nhẹ nhàng, chả tốn vài viên đạn! Những tưởng Hồ chí Minh sẽ thành “thần” ở các ngôi đ́nh? Oan nghiệt thay, Hồ chí Minh có chiếm các đ́nh miếu của dân, nhưng đă bị đào thải ra khỏi Đ́nh, Miếu bởi v́ Tố Hữu, một cán bộ cao cấp khác của Việt cộng đă hô hào, viết thơ tuyên truyền trong dân chúng là: “Thờ Mao chủ Tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”. Chả có chữ nào nói đến việc “thờ” Hồ chí Minh! Đau hơn thế, Hồ cũng thuộc ḷng và phải ngậm tăm v́ cái “giáo điều” này. Bởi lẽ, Hồ cũng phải thờ Mao, thờ Sít như Hữu!

Khi Miếu đổ, Đ́nh tan, Việt cộng cho rằng cuộc tiêu diệt đạo Thờ Thần, thờ cúng Ông Bà trong dân chúng đă bị hạ gục và chẳng tốn mấy viên đạn của tầu. Kết quả, Miếu đổ, Đ́nh bị tan nhưng tinh thần của tôn giáo, của đạo Thờ Thần, đạo Ông Bà vẫn vững như đồng. Bởi v́ đạo là ở trong ḷng người, nên nghi lễ cúng bái tổ tiên và dâng hoa qủa, lo việc hương khói cho các ngài, dù bị ngăn cấm, cũng không bao giờ chết trong ḷng người. Nghĩa là, dù ngựi dân Việt bị áp bức, trong bản lư lịch không c̣n ghi là theo đạo Ông Bà, hay tên của một tôn giáo có tổ chức nào đó, họ cũng không bao giờ bỏ Đạo của ḿnh. Trái lại, họ tiếp tục sống và giữ đạo, vẫn một ḷng tin tưởng vào Thần Linh và giữ Hương Khói, Hoa Qủa cho ông bà tổ tiên trong các dịp tang môn, hiếu hỉ, giỗ chạp hay các ngày lễ. Trên mắt môi họ vẫn c̣n một niềm tin tồn tại.

2- Về phiá cán cộng, nhà nước.

Mỉa mai thay, những kẻ đập phá, bạo hành các tôn giáo tưởng rằng ḿnh đang đứng trên đỉnh vinh quang của cái liềm, cái búa bạo tàn khi theo và truyền đạo thờ Hồ. Kết qủa là thê lương tận cùng và đúng như lời trong Kinh Thánh đă viết: “khốn cho những kẻ giơ chân đạp mũi nhọn” ( Acts 9:5-6)

Trong bài, “Phú Thọ: ‘Cả làng bị quả báo nhăn tiền v́ đập phá Đ́nh Chùa’” có đoạn “Nhiều người cao tuổi trong làng cho biết, trước đây Phú Lạc cũng có phong trào bài trừ mê tín dị đoan, tuy nhiên việc thực hiện đă có sự “quá tay”, khiến cả những công tŕnh, kiến trúc không thuộc “mê tín dị đoan” vẫn bị phá hủy…

“Đến đầu xă Phú Lạc rẽ vào con đường dài thượt nhếch nhác, nham nhở rồi đi tiếp khoảng 1km là đến xóm “rùng rợn”. Người ta gọi là xóm rùng rợn từ bao đời nay v́ nơi này nổi tiếng với những câu chuyện như: Cả nhà đều điên, bốn mẹ con đều góa bụa… Những người dân ở đây cũng thừa nhận rằng đàn ông trong xóm ấy “ra đi” rất kỳ lạ. Thời đó có một người tên là Côn, làm cán bộ ở nhà xử lư giống. Sau khi phá đ́nh chùa, một số thứ được chuyển về bếp ăn tập thể, trong đó có đầu của một pho tượng. Ông Côn vốn tính hay nghịch ngợm nên cho đầu của pho tượng vào bếp đun. Về sau ông Côn đă chết tắc tử. Hiện thế hệ con ông c̣n sống cũng chịu nhiều chuyện đắng cay. Người th́ tâm thần, người khuyết tật, gia đ́nh th́ lưu lạc…

“Đến bây giờ, người dân Phú Lạc vẫn kể về “thời vang bóng” của vị lănh đạo xă tên L.V.H. Đằng sau những thành tích trong việc xây dựng địa phương, ông cũng là người tiên phong trong phong trào bài trừ mê tín dị đoan của những thập niên trước. Ông đă chết v́ chứng suy thận cấp. Điều đáng lưu tâm là hiện nay nhiều thế hệ con cháu ông vẫn đang sống trong cảnh “sống dở chết dở”. Vợ ông th́ nằm liệt giường, con cái th́ người tâm thần người th́ li biệt”. Đức Thuận – PLXH

Đó là câu chuyện của nhân gian, tôi không mấy dám xác tin về những hậu qủa có tính cách nhăn tiền trong sự kiện cán bộ đảng viên Việt cộng đă “báng bổ thần thánh” để rước lấy hậu quả khốc hại cho chính bản thân và ḍng dơi của minh như câu chuyện về cán bộ tên Côn nào đó ở Phú Lạc, Phú Thọ. Nhưng có một sự thật vẩn đang xày ra trước mắt, trong từng ngày là, dù có tôn sùng sự gian dối của chủ nghĩa cộng sản do Hồ chí Minh lănh đạo cách mấy, cán bộ đảng viên của nhà nước Việt cộng, từ trung ương cho đến địa phương đều rất sợ thần thánh của người có đạo. Nghĩa là, lúc gần chết đều run rẩy, chắp tay cầu đến thần linh, đều mong được hưởng hương khói, hoa trái của người c̣n sống cúng lễ hơn là ôm lấy cái búa cái liềm mà về với bác!

Tệ hợn trên mộ bia của họ cũng không có khắc h́nh chạm trổ cái búa và cái liềm cho người đời biết mà bái phục, lại để cái bát nhang. chân hương như những người “mê tín dị đoan” th́ thật chả ra làm sao. Đặc biệt, khi đảng và nhà nước Việt cộng đặt hoa trái, nhang đèn lên trước h́nh tượng cua Hồ chí Minh mới là điều quái di. Quái dị, v́ trong chúc thư để lại trước khi chết, Y đă viết rơ là “pḥng khi đi thăm cụ Mác cụ Lê”. Ư của Hồ là không muốn về với ông bà, Trời Phật, Ông Bà, Tổ Tiên, nhưng chỉ một ḷng vác búa đi theo Mác- Lê. Hơn thế, Hồ là kẻ vô thần, người ra lệnh đập phá Chùa, Miếu, Đ́nh, nhà thờ của người dân. Theo đó, khi Y chết th́ phải làm tặng cho Y cái búa và cái liềm chứ? Ai đời lại để hoa trái, nhang đèn trước h́nh tượng hay mộ cua Y như người trong chốn nhân gian? Làm thế có khác ǵ việc nhà nước có ư xỉ nhục Y hay là muốn phỉ báng tôn giáo?

Kể ra, đây là chuyện lạ hơn là khôi hài. Bởi lẽ, việc dâng hương và cúng hoa qủa , dù không có sách vở nào minh xác, nhưng ai cũng biết, đó là nghi lễ của những người có tín ngưỡng. Không phải là của những người vô thần. Trong khi đó, các đoàn đảng viên Việt cộng là những người theo thuyết Tam Vô. Kẻ th́ đă từng tham gia vào phong trào đập Đ́nh, phá Chùa, đốt Miếu, phá hoại tôn giáo và gọi đó là công tác đi bài trừ mê tín dị đoan. Kẻ th́ điên cuồng đi cướp phà tài sản Chùa Chiền, của nhà thờ để chia nhau bổng lộc. Họ là những người sống theo bác, chết th́ về với Mác Lê Mao, không về với Ông Bà, Thần Thánh. Tại sao người nhà, thân nhân, đồng chí của họ lại dùng Nhang Đèn, Hoa Quả là những phẩm vật trong lễ nghi của tôn giáo trong nhân gian mà cúng tế cho họ?

Kế đến, người cộng sản luôn cho tôn giáo là một thứ thuốc phiện ru ngủ. Họ đă theo Hồ phá bỏ đ́nh chùa, đập miếu, đốt nhà thờ của nhân gian bằng cái búa, cắt cổ người có đạo bằng cái liềm. Rồi phá bỏ b́nh hương, bát nhang của người dân v́ cho đó là những thứ loại thuộc về mê tín dị đoan. Nay họ chết, tại sao lại đốt nhang đèn, cúng hoa quả? Việc làm ấy th́ giải thích làm sao đây? Mác – Lê chết làm ǵ có nhang có khói? Chỉ những người có đạo khi chết mới “mê tín” dùng đến nhang đèn hương khói cầu siêu thoát về với Ông Bà, Thần Thánh mà thôi. Chả lẽ các đoàn đảng viên cũng cần nhang khói? Cầu như thế th́ họ sẽ đi đâu?

Câu hỏi này có phần mới mẻ, có làm phật ḷng ai không? Tôi nghĩ rằng chẳng làm phiền ḷng ai và cũng chẳng có ư phỉ báng một ai. Trái lại, sự thật phải trả về cho sự thật. V́ như tôi đây, tôi là người công giáo. Khi tôi qua đời, trên mộ bia của tôi ngoài tên thánh, tên họ gọi ra, c̣n có một cây Thánh Gía, mà trong suốt đời tôi tin theo. Tin theo trong niềm tin Lành Thánh. Nên trên mộ có đặt thêm một bát nhang, chân hương cho tôi thanh thoả ra đi cũng là lẽ thường. V́ tôi hằng mong muốn như thế. Phía anh em đạo hữu bên nhà Phật hay đạo Ông Bà cũng thế. Họ mang một Pháp danh, và chữ Vạn là biểu tượng trên phần mộ của họ. Và dĩ nhiên, bát nhang, hoa quả cho họ là điều phải lẽ. Nhưng đốt nhang, dâng hoa trái, cầu siêu thoát cho một người cả đời phỉ báng tôn giáo, đập phá chùa chiền, triệt hạ nhà thờ, đập đổ lư hương, bát nhang ở Đ́nh, Chùa th́ rất lạ, nếu như không muốn nói là nom rất dị!

Ở đây tôi xin mở một dấu ngoặc là, khi viết về cách “dâng hương trái đạo” này, tôi không có ư mỉa mai những người theo cộng sản đă khuất hay c̣n sống, trong việc họ thắp nhang, dâng hoa trái cho người đồng chí đă khuất, nhưng muốn nói lên một sự thật rất thật là, việc làm này (thắp nhang dâng hoa trái) của họ trong trường hợp này, bề ngoài xem ra là không đúng, ên trong th́ hoàn toàn trái với ư nguyện của những người đă khuất. Bởi v́ khi c̣n sống, họ theo đuổi lư tưởng Mác- Mao, tôn thờ chủ nghĩa vô thần, chối bỏ sự hiện diện của thần linh. Nay họ chết, tại sao các đồng chí và người thân của họ lại “áp đặt” lên ḿnh họ chuyện mê tín dị đoan, đốt nhang, cúng hoa trái như thế? Có là bất công cho họ chăng?

Tôi không biết có là bất công hay không. Nhưng khi viết về vấn đề “Tôn Giáo dưới ách cộng sản”, tôi không thể không viết rơ và phân tích về mục dâng cúng hoa trái, nhang đèn trong tang môn, hiếu hỷ, trong các dịp lễ, tết, là một trong những nghi lễ đầy tính thiêng liêng của những người có tín ngưỡng, có niềm tin sâu sắc vào thần linh. Đây không phải là một tục lệ trong nhân gian, tuy rất phổ quát trong cuộc sống của họ. Càng không bao giờ là một thứ h́nh thức của kẻ vô thần.

Theo đó, cái ǵ của tôn giáo th́ nên trả về cho Tôn Giáo. Cái ǵ của thần linh th́ trả về cho thần linh. Cái ǵ thuộc về bác đảng th́ trả cho bác đảng. Cái ǵ của dân chúng th́ trả về cho dân chúng. Tóm lại, Chân Lư trả về cho Chân Lư. Có thế, xă hội mới được ổn định,

Kỳ sau: Hướng đối phó với các tôn giáo có tổ chức
[MP3FLASH]© Bảo Giang
© Đàn Chim Việt
[/MP3FLASH]
vuitoichat_is_offline  
Old 06-03-2012   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,482
Thanks: 0
Thanked 6,044 Times in 3,235 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 997 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

ông bà thờ bằng cách đem ra pháp đ́nh đấu tố
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17280 seconds with 12 queries