HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe điện có thể thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch ở Việt Nam?
Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia dự báo, ở Việt Nam, xe điện có thể thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch bởi sự thân thiện với môi trường và tiết kiệm.
Nhận định về phương tiện xe điện thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Advantech Việt Nam, ông Trần Kiên cho biết, trong khoảng 3 năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển đáng kể của các phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam, bao gồm cả xe cá nhân (xe máy, ô tô gia đình) và phương tiện công cộng (xe bus, xe taxi)."Thị trường ngành di chuyển thông minh tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển đáng kể và hứa hẹn về tiềm năng lớn. Chúng ta có một số lợi thế quan trọng khiến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn trong lĩnh vực này. Trước hết, Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào và dân số lớn, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thử nghiệm và triển khai các giải pháp liên quan đến di chuyển thông minh”, ông Kiên nói.

Cũng theo ông Kiên, hệ thống giám sát giao thông thông minh cũng đang nổi lên. Mặc dù còn ở giai đoạn đầu của sự phát triển nhưng điều này tạo cơ hội lớn trong lĩnh vực di chuyển thông minh.

Ngoài ra, Việt Nam đã có cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu bằng cách giảm khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông. Điều này làm cho việc chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện di chuyển sạch hơn, bao gồm xe điện, xe công cộng và dịch vụ chia sẻ xe trở nên cấp bách và quan trọng hơn bao giờ hết.

“Việc phát triển cơ sở hạ tầng sạc xe điện cũng đang nhận được sự quan tâm đáng kể và đây là một khía cạnh quan trọng của cuộc cách mạng di chuyển thông minh tại Việt Nam. Chính sự quyết tâm của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân đang thúc đẩy ngành di chuyển thông minh tại Việt Nam. Tôi tin rằng ngành này có một tương lai sáng sủa, sẽ đóng góp vào việc giảm khí thải CO2 và xây dựng một hệ thống di chuyển bền vững tại Việt Nam”, ông Kiên nói thêm.

Về sự phối hợp giữa hệ thống giao thông thông minh và hệ thống giao thông vận tải công cộng tiên tiến, ông Kiên nhấn mạnh sự phổ biến của công nghệ thông minh trong quản lý giao thông, đặc biệt là trong bối cảnh gia tăng của các mô hình xe điện và cơ sở hạ tầng sạc.

“Việc sử dụng công nghệ thông minh để quản lý hạ tầng giao thông đang dần trở nên phổ biến tại các tỉnh thành. Các ứng dụng di động và hệ thống giám sát theo thời gian thực được triển khai để cải thiện an toàn và tăng sự thông suốt trong lưu thông.

Cùng với đó thì các dự án giao thông công cộng như hệ thống xe buýt thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh và các giải pháp tăng cường giao thông công cộng cũng đang được được triển khai một cách rất quyết liệt”, ông Trần Kiên nói.

Để đáp ứng được yêu cầu đặt ra, ông Trần Kiên cho rằng, các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị, đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển (R&D), tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác chiến lược của cơ quan chính phủ và các công ty khác trong ngành, cam kết vào chất lượng và bảo mật.

“An toàn và chất lượng là ưu tiên hàng đầu, xây dựng một giải pháp đáng tin cậy và mạnh mẽ để phát triển kinh doanh lâu dài, mỗi trạm sạc phải cung cấp chứng chỉ an toàn quốc tế/quốc gia và được cơ quan quản lý điện lực phê duyệt để kiểm tra sơ đồ đường dây, định mức cầu dao, rò rỉ dòng điện tại chỗ, sau đó trạm sạc có thể bắt đầu hoạt động”, ông Trần Kiên nhấn mạnh.Ông Tony Meng, Tổng Giám đốc Delta Electronics tại Việt Nam nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

“Trong tương lai, dự kiến ngành công nghiệp di chuyển thông minh tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do sự đầu tư và hỗ trợ từ Chính phủ, sự gia tăng nhận thức về vấn đề môi trường và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp di chuyển tiện ích và bền vững”, ông Tony Meng nói.

Cũng theo ông Tony Meng, để các doanh nghiệp, đối tác trong ngành xe điện Việt Nam có thể đón đầu và hưởng lợi từ quá trình phát triển trong lĩnh vực xe điện, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị, đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác chiến lược cơ quan chính phủ và các công ty khác trong ngành, cam kết vào chất lượng và bảo mật.

“An toàn và chất lượng là ưu tiên hàng đầu, xây dựng một giải pháp đáng tin cậy và mạnh mẽ để phát triển kinh doanh lâu dài, mỗi trạm sạc phải cung cấp chứng chỉ an toàn quốc tế/quốc gia và được cơ quan quản lý điện lực phê duyệt để kiểm tra sơ đồ đường dây, định mức cầu dao, rò rỉ dòng điện tại chỗ, sau đó trạm sạc có thể bắt đầu hoạt động”, ông Tony Meng nói.

Còn bà Trần Thanh Hằng, Quản lý dự án tại văn phòng TAITRA tại Hà Nội chia sẻ, xe điện và xe tự lái là tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Từ năm 2021, TAITRA đã tổ chức triển lãm thương mại E-Mobility Taiwan 2035 dành riêng cho hệ sinh thái xe điện và xe tự lái. “Đây là dấu mốc nhằm đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô trong tương lai”, bà Hằng nói.

Theo bà Hằng, các thị trường ô tô lớn toàn cầu như Nhật Bản, Trung Quốc và thị trường ô tô lớn nhất Hoa Kỳ là California đã công bố chính sách ngừng bán ô tô mới chạy bằng xăng sau năm 2035.

“Vì vậy, TAITRA đã khởi động sự kiện "E-Mobility Taiwan 2035" nhằm cầu cung cấp các giải pháp trong ngành công nghiệp ô tô điện và năng lượng mới”, bà Hằng cho biết thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-06-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13886 seconds with 15 queries