HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla chết máy giữa cao tốc - điểm yếu 'chí mạng' của xe ôtô điện
Xe điện đang thiếu đi khả năng về số N mà không cần tới điện trong những trường hợp khẩn cấp và chiếc Tesla chết máy giữa cao tốc tại Mỹ này là một ví dụ điển hình.

Mới đây, ông Pooch, chủ tài khoản Twitter @repkord, đang trên đường đi ăn tối trên chiếc Tesla Model S P85D chạy điện của mình. Khi chiếc xe đang lăn bánh giữa cao tốc 6 làn xe, bỗng dưng những tiếng bíp bíp báo động bắt đầu xuất hiện.

Chiếc xe hiển thị cảnh báo “Vehicle May Not Restart: Service required” rồi khựng lại giữa cao tốc. Một sự cố về điện nào đó đã xảy ra và ông Pooch thậm chí còn chưa kịp đưa chiếc xe vào lề thì tất cả các nút điều khiển đã bị khóa.

Từ thời điểm đó, chiếc xe Tesla bị khóa chặt bánh sau, không thể di chuyển được, không về được số N, không nhả phanh tay. Nó không phải là một phương tiện nữa mà là một vật cản nằm giữa cao tốc.


Xe Tesla Model S của ông Pooch chết máy giữa cao tốc 6 làn xe.

May mắn là đèn báo khẩn cấp vẫn còn hoạt động và không một ai đâm sầm vào chiếc xe của ông Pooch nếu không nhiều khả năng tai nạn liên hoàn sẽ xảy ra bởi tốc độ di chuyển của phương tiện trên đường cao tốc của Mỹ là rất cao. Cửa xe cũng vẫn có thể mở được và ông Pooch đã thoát ra ngoài, chạy thật nhanh vào lề đường để tìm kiếm sự trợ giúp.

Nhờ sự hỗ trợ của một số công nhân Bộ Giao thông vận tải Mỹ ở gần đó, cuối cùng ông Pooch cũng đưa được chiếc Tesla của mình vào lề đường. Giao thông sau đó cũng được thông suốt trở lại mà không xảy ra bất cứ tai nạn đáng tiếc nào.

Khoảng 45 phút sau, một chiếc xe cứu hộ đã đến. Với trường hợp của xe Tesla, và gần như tất cả các mẫu xe điện khác, không phải xe cứu hộ nào cũng có thể hỗ trợ mà luôn phải là loại xe cứu hộ với sàn chở xe phẳng.

Nhân viên cứu hộ cũng không thể nào khiến chiếc xe lăn bánh mà cứ thế kéo nó lên sàn với bánh sau vẫn bị khóa chặt.


May mắn là hệ thống đèn khẩn cấp vẫn hoạt động và có thể mở cửa xe.

Sự cố nguy hiểm trên diễn ra với một chiếc Tesla chết máy giữa đường nhưng thực sự đang là một vấn đề đau đầu với toàn ngành xe điện. Mọi xe điện đều có một số cách để đưa xe về số N. Thế nhưng dựa trên nghiên cứu của Jalopnik, tất cả các xe điện được bán ra từ trước tới nay đều yêu cầu xe phải còn trong trạng thái hoạt động mới có thể tiếp cận các nút điều khiển để đưa xe vào trạng thái lăn bánh tự do hoặc chế độ cho phép xe khác kéo đi. Lý do là vì những phương thức đưa xe về số N thường được truy cập qua màn hình cảm ứng kiêm bộ điều khiển trung tâm cho mọi thứ trên xe.

Đối với Ford và Tesla, quy trình đưa xe về số N yêu cầu màn hình cảm ứng phải hoạt động, điều đó có nghĩa là phải còn ít nhất một trong hai nguồn điện là ắc quy 12V hoặc pin chính còn hoạt động.

Đối với Nissan Leaf và Chevy Bolt, theo hướng dẫn của hãng thì có vẻ như chúng sẽ tự về số N nếu như cả hai nguồn điện đều cạn kiệt. Nghe thì có vẻ ổn nhưng tìm kiếm trên diễn đàn dành cho chủ sở hữu xe Leaft và Bolt thì có vẻ như chúng cũng gặp vấn đề trong việc đưa xe về số N, đặc biệt là khi ắc quy 12V bị cạn kiệt.

Khả năng về số N để bốn bánh của chiếc xe có thể lăn tự do rất quan trọng khi xảy ra sự cố cần hỗ trợ và cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sự an toàn của xe cũng như chủ xe. Khi một chiếc xe bị xảy ra sự cố được di chuyển vào lề đường nhanh chóng thì sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ hoặc chí ít thì nó sẽ giúp việc di chuyển của các xe khác được diễn ra dễ dàng hơn.

Thế nhưng đó là điều mà xe điện đang thực hiện không hề tốt một chút nào.

Tất cả các xe điện nên có một nút cơ học khẩn cấp, không cần sử dụng điện, dễ tiếp cận để ngắt kết nối hệ thống truyền động với các bánh xe để chúng không bị khóa cứng khi xe chết máy. Có thể đây sẽ là một thách thức đối với các kỹ sư phát triển xe điện nhưng nó thực sự cần thiết.

Sự cố với chủ xe Tesla ở trên và một ví dụ hoàn hảo và đáng báo động về lý do tại sao điều này lại quan trọng. Nếu xe của bạn gặp trục trặc gì đó, ít nhất bạn phải có thể đưa nó đến một nơi an toàn, nơi nó không gây nguy hiểm cho bạn hoặc những người lái xe khác.

Xe điện chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến hơn trong tương lai. Tuy nhiên, giống như bất kỳ phát minh mới nào, cơ quan chức năng cần có những quy định và người dùng sẽ cần phải có những đóng góp để chúng ngày càng hoàn thiện hơn và an toàn hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-22-2022
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0e65be189c55750b2c44.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2155018  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11009 seconds with 15 queries