HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tín chỉ carbon - 'Miếng bánh' mới của BYD tại Châu Âu
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô châu Âu để tạo ra một quỹ tín chỉ carbon. Việc này sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô truyền thống đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EU. Nó cũng giúp họ tránh được các khoản tiền phạt lớn bắt đầu từ năm 2025.
EU thắt chặt kiểm soát khí thải của xe hạng nhẹ
EU đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe hạng nhẹ. Mục tiêu này là một phần trong kế hoạch chống biến đổi khí hậu của họ. Các nhà sản xuất ô tô được yêu cầu cắt giảm đáng kể lượng khí thải vào năm 2025 so với mức năm 2021. Mục tiêu cuối cùng là doanh số bán xe không phát thải 100% vào năm 2035.

Vào tháng 3 năm 2023, EU đã nâng cao tiêu chuẩn hơn nữa, yêu cầu giảm 55% lượng khí thải đối với ô tô và 50% đối với xe tải vào năm 2030.

Những chính sách cứng rắn này nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng cường sản xuất xe điện. Chúng cũng buộc phải cắt giảm đáng kể lượng khí thải từ xe động cơ đốt trong. Điều này giúp ngành công nghiệp này tiếp tục hướng tới tương lai bền vững.

Để đáp ứng các quy định mới, việc áp dụng xe điện chạy bằng pin (BEV) sẽ phải tăng đáng kể. Các nhà sản xuất ô tô phải tăng thị phần BEV của mình từ 16% vào năm 2023 lên khoảng 28% vào năm 2025. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất đều phải đối mặt với những thách thức riêng.

Volkswagen và Ford phải giảm 21% lượng khí thải, mức cao nhất trong số các nhà sản xuất ô tô. Hyundai, Mercedes-Benz và Toyota phải đối mặt với mức giảm vượt quá mức trung bình của ngành là 12%. BMW, Kia và Stellantis đang tiến gần hơn đến mục tiêu của họ, với mức cắt giảm bắt buộc từ 9% đến 11%.

Những khác biệt này cho thấy ngành công nghiệp đã sẵn sàng như thế nào đối với xe điện và công nghệ tiên tiến như thế nào.

Gộp tín chỉ carbon: Phao cứu sinh cho các nhà sản xuất ô tô?

Gộp tín chỉ carbon đã nổi lên như một giải pháp thiết thực cho các nhà sản xuất ô tô có doanh số bán xe điện hạn chế. Các nhà sản xuất có thể hợp tác với các công ty như BYD, Tesla và Polestar.

Các thỏa thuận gộp được báo cáo cho Ủy ban Châu Âu trước ngày 31 tháng 12 hàng năm. Chiến lược này mang lại cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu một biện pháp bảo vệ tài chính và các nhà sản xuất xe có thể tránh được các khoản phạt nặng nề bằng cách tuân thủ chặt chẽ hơn.Đây sẽ là cơ hội cho những nhà sản xuất ô tô phát triển xe điện sẽ kiếm được các khoản tín chỉ này bằng cách sản xuất các loại xe có lượng khí thải CO2 dưới mức giới hạn quy định. Trong khi đó các công ty như Tesla và BYD, luôn vượt trội hơn các tiêu chuẩn này, tạo ra các khoản tín chỉ thặng dư.

Họ có thể bán các khoản tín chỉ bổ sung này cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Điều này giúp những người khác đạt được các mục tiêu theo quy định và tạo ra doanh thu cho chính họ.

Ngoài ra, hệ thống này khuyến khích sản xuất các loại xe phát thải thấp. Nó thúc đẩy sự đổi mới và đẩy nhanh quá trình chuyển dịch của ngành sang phương tiện di chuyển xanh hơn.

Lợi thế của BYD trong việc gộp tín chỉ carbon

BYD hiện là công ty hàng đầu thế giới về xe điện. Điều này khiến công ty trở thành đối tác tuyệt vời cho việc thực hiện giải pháp gộp tín chỉ carbon. Sự đa dạng của các loại xe điện và công nghệ pin tiên tiến phù hợp với mục tiêu của EU về xe không phát thải. Bằng cách hợp tác với BYD, các nhà sản xuất ô tô truyền thống ở châu Âu có thể bù đắp lượng khí thải của mình. Điều này giúp họ đáp ứng các mục tiêu theo quy định và tránh bị phạt.

"Chúng tôi đang đàm phán và quá trình đang tiến triển tốt", cố vấn đặc biệt của BYD tại châu Âu Alfredo Altavilla tiết lộ.

Nếu các cuộc đàm phán thành công, BYD sẽ thành lập một nhóm với các nhà sản xuất ô tô châu Âu khác và sau đó bán tín chỉ carbon dư thừa của mình. Đây là “miếng bánh” màu mỡ mà trước BYD, Tesla, Polestar là những cái tên mà các hãng ô tô truyền thống đang tìm đến.

Đối với Tesla, doanh số tín chỉt carbon chiếm gần 3% trong tổng doanh thu 72 tỷ USD của công ty trong chín tháng đầu năm ngoái.

Người phát ngôn của Polestar nói với Reuters rằng Polestar, Volvo Cars và Smart sẽ bán tín chỉ phát thải thặng dư của họ cho Mercedes.

Việc áp dụng ngày càng nhiều hợp đồng tín chỉ carbon phản ánh sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô. Trong khi xe điện đang thu hút được sự chú ý, nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn tiếp tục phụ thuộc vào xe động cơ đốt trong để có doanh thu.

Các thỏa thuận hợp đồng cung cấp một giải pháp tạm thời, cho phép các nhà sản xuất chuyển sang điện khí hóa mà không phải chịu áp lực tài chính ngay lập tức.

Tuy nhiên, chiến lược này đi kèm với những thách thức. Việc phụ thuộc quá nhiều vào hợp đồng có thể làm đình trệ các khoản đầu tư quan trọng vào sản xuất và cơ sở hạ tầng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô không ưu tiên đổi mới có nguy cơ mất khả năng cạnh tranh khi các quy định về khí thải trở nên nghiêm ngặt hơn.

Hiện các chính sách khí hậu cứng rắn của EU đang định hình lại ngành công nghiệp. Hợp đồng tín chỉ carbon mang lại sự cứu trợ ngắn hạn, nhưng các nhà sản xuất ô tô phải đẩy nhanh sản xuất xe điện chạy bằng pin (BEV) để duy trì khả năng tồn tại và đáp ứng mục tiêu phát thải trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-17-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,156
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11651 seconds with 15 queries