HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 năm trước bị UPS, FedEx cười nhạo, giờ đây thành hãng giao hàng lớn nhất nước Mỹ

Dù đạt được thành tích đáng nể nhưng Amazon thậm chí "không thèm" ăn mừng.

Tờ WSJ đưa tin, Amazon.com đã giành ngôi vương là doanh nghiệp giao hàng lớn nhất nước Mỹ, vượt qua cả UPS và FedEx, xét về khối lượng bưu kiện.

Theo dữ liệu nội bộ của Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ đã giao nhiều gói hàng đến các hộ gia đình ở Mỹ vào năm 2022 hơn UPS, sau khi vượt qua FedEx vào năm 2020. Điều đáng nói là Amazon đang trên đà nới rộng khoảng cách với các đối thủ hơn nữa trong năm nay.

Một thập kỷ trước, Amazon vẫn là khách hàng lớn của UPS và FedEx. Khi ấy, một số giám đốc điều hành của các công ty này và cả các nhà phân tích đã chế nhạo quan điểm cho rằng một ngày nào đó Amazon có thể thay thế họ. Sự tăng trưởng vượt bậc của Amazon kết hợp với những thay đổi chiến lược tại FedEx và UPS đã làm thay đổi cán cân.

Trước Lễ tạ ơn năm nay, Amazon đã giao hơn 4,8 tỷ gói hàng ở Mỹ và các dự đoán nội bộ của công ty dự đoán rằng họ sẽ giao khoảng 5,9 tỷ gói hàng vào cuối năm nay. Năm ngoái Amazon đã vận chuyển 5,2 tỷ gói hàng.

Số liệu của Amazon chỉ bao gồm các gói hàng mà Amazon vận chuyển từ đầu đến cuối. UPS và FedEx bao gồm cả các gói hàng mà họ giao cho dịch vụ bưu chính để giao hàng tới điểm cuối.

UPS cho biết khối lượng vận chuyển nội địa của họ trong năm nay khó có thể vượt quá con số 5,3 tỷ của năm ngoái, bao gồm cả các gói hàng được giao cho khách hàng thông qua dịch vụ bưu chính. Trong chín tháng đầu năm nay, UPS đã xử lý khoảng 3,4 tỷ bưu kiện trong nước.

Khối lượng bưu kiện Chuyển phát nhanh và Đường bộ nội địa của FedEx đạt khoảng 3,05 tỷ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5/2023.

Khi thị phần giao hàng của Amazon tăng lên, FedEx và UPS cho biết trong những năm gần đây họ không chạy đua về số lượng mà thay vào đó tập trung vào việc cung cấp các bưu kiện có lợi nhuận cao hơn. FedEx chia tay Amazon vào năm 2019. Amazon hiện chiếm khoảng 11% doanh thu của UPS.

Tờ WSJ nhận định, dù đạt được cộc mốc đáng kinh ngạc trong mảng hậu cần nhưng Amazon không có bất kỳ sự phô trương nào.

Cựu giám đốc hậu cần cấp cao của Amazon cho biết: "Không có nhiều giá trị được nhận thấy trong việc nỗ lực trở thành công ty lớn nhất trong mảng này". Một người nhớ lại, thay vì ăn mừng đánh dấu bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng, các giám đốc điều hành của Amazon đã chỉ đập tay nhau và quay trở lại làm việc.


Tổng khối lượng bưu kiện đã giảm trong năm nay do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa và chuyển chi tiêu sang dịch vụ, du lịch và giải trí.

Việc Amazon vươn lên trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đầu từng bị các CEO ngành hậu cần coi là lố bịch. Vào năm 2016, Giám đốc điều hành lúc đó của FedEx, Fred Smith, đã bác bỏ quan điểm cho rằng Amazon trở thành mối đe dọa đối với gã khổng lồ hậu cần. Smith cho biết vào thời điểm đó: "Rất có thể, những nhà cung cấp chính các lô hàng thương mại điện tử trong tương lai gần sẽ là UPS và FedEx".

Vào thời điểm Smith đưa ra nhận xét, Amazon đang ở vị trí thứ ba sau UPS và FedEx. Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, công ty đã tạo dựng nền tảng, xây dựng một trong những mạng lưới hậu cần lớn nhất thế giới.

Năm 2018, Amazon đã triển khai một chương trình trong đó các doanh nhân có thể bắt đầu nhượng quyền thương mại của riêng mình để cung cấp các gói hàng trên Amazon với giá chỉ 10.000 USD. Chương trình này có những điểm tương đồng với đơn vị Ground của FedEx, đơn vị này cũng sử dụng mô hình nhà thầu cho các tuyến địa phương. Các cựu giám đốc điều hành cho biết chương trình Amazon có khoảng 200.000 tài xế ở Mỹ, giúp công ty nhanh chóng tăng tốc số lượng gói hàng có thể giao mỗi ngày.

Đầu đại dịch, Amazon đã nhìn thấy thời điểm quan trọng để mở rộng phạm vi tiếp cận thương mại điện tử của mình. Công ty đã mở hàng trăm nhà kho, trung tâm phân loại và cơ sở hậu cần khác, gần như tăng gấp đôi quy mô mạng lưới của mình từ khi bắt đầu đại dịch đến cuối năm 2021. Việc xây dựng phần lớn được dẫn dắt bởi cựu Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Amazon, Dave Clark, người trước đó có vai trò là kiến trúc sư chính của mạng lưới hậu cần của Amazon.

Amazon đã chuyển sang khu vực hóa mạng lưới hậu cần của mình để giảm khoảng cách các gói hàng di chuyển khắp nước Mỹ nhằm nỗ lực đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh hơn và cải thiện lợi nhuận. Giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky cho biết trong bản ghi âm cuộc họp toàn công ty hồi đầu tháng này rằng: "Những cải thiện về tốc độ giao hàng này là động lực tăng trưởng chính và dẫn đến tần suất mua hàng của các thành viên Prime của chúng tôi tăng lên".

Một phát ngôn viên của Amazon cho biết tiến độ giao hàng của họ phần lớn nhờ vào chương trình nhượng quyền tuyến đường. Bà nói thêm, công ty sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác giao hàng và nhà vận chuyển khác để giúp giải quyết công suất bổ sung.

FedEx cho biết họ đang tập trung vào thị trường thương mại điện tử ngoài Amazon. Người phát ngôn của FedEx cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là dân chủ hóa thương mại điện tử. Bà nói thêm rằng FedEx đã chiếm thị phần trong các phân khúc thị trường gói hàng nội địa Mỹ trong năm nay.

Trong những năm gần đây, UPS tập trung vào các bưu kiện có lợi nhuận cao hơn từ các phân khúc khách hàng khác, bao gồm cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các doanh nghiệp nhỏ hơn, đồng thời đã giảm bớt năng lực giao hàng ít lợi nhuận hơn đến các địa chỉ dân cư. Một phát ngôn viên của UPS cho biết: "Amazon là một khách hàng quan trọng và mối quan hệ của chúng tôi mang lại lợi ích chung".

Mặc dù Amazon đã vượt qua cả hai công ty trong lĩnh vực giao hàng tận nhà, nhưng hãng này vẫn chưa thể tái tạo phạm vi phủ sóng toàn cầu. Brian Ossenbeck, nhà phân tích tại JP Morgan cho biết: "Amazon rất giỏi trong mạng lưới một chiều, vận chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh hơn nhưng lại không có phạm vi phủ sóng nhận và giao hàng như nhau".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-28-2023
Reputation: 158467


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,412
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-28 at 21.44.00.png
Views:	0
Size:	183.8 KB
ID:	2303495  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,729 Times in 3,249 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09695 seconds with 15 queries