HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ nguyên nhân Su-33 Nga gặp sự cố vì lý do lãng xẹt
Cận cảnh máy bay của Nga Su-33 ngay khi hạ cánh đã rơi xuống biển làm trò cười cho truyền thông và cả thế giới. Nguyên nhân đến từ...thời tiết khiến dây cáp rất dễ đứt. Ngoài ra, do bảo trì quá kém khiến vụ thất bại nói trên thiệt hại rõ rệt.



Cổng thông tin Hải quân Nga ngày 5.12 đăng tải các ý kiến của các chuyên gia bình luận về vụ tiêm kích Su-33 bị rơi xuống biển khi hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở trên Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Syria.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5.12 nêu nguyên nhân là dây cáp hãm đà máy bay bị đứt khi chiếc Su-33 hạ cánh làm nó mất lực cất cánh và rơi xuống biển, phi công nhảy dù và được cứu sống. Phía Nga không cho biết thời gian xảy ra vụ việc.

Việc Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo chỉ diễn ra sau khi truyền thông Nga đưa lại tin của The Aviationist cùng ngày cho hay Su-33 của Nga rơi xuống biển khi cố đáp xuống tàu sân bay Kuznetsov lần thứ hai sau lần đầu không thành công, và vụ việc xảy ra ngày 3.12. The Aviationist dẫn nguồn tin quân sự cho hay thời tiết khi Su-33 hạ cánh không thể nào tốt hơn: tầm nhìn xa trên 10 km, tốc độ gió khoảng 12 knot (22 km/giờ), sóng êm…

Như vậy chỉ trong vòng 3 tuần, có đến 2 máy bay của tàu sân bay Nga bị rơi xuống biển. Vụ đầu tiên là 1 chiếc MiG-29KR rơi chiều 13.11. Khi đó một tốp 3 chiếc MiG-29K lần lượt đáp xuống tàu, chiếc thứ hai làm đứt sợi cáp thứ 2 và may mắn là càng móc cáp của máy bay bắt được sợi cáp thứ 4 nên dừng lại được. Chiếc thứ ba phải bay vòng vòng chờ trên tàu thay sợi cáp bị đứt, và do chờ lâu quá nên máy bay… hết xăng và rơi xuống biển. Phi công kịp nhảy dù và được cứu.

Gazeta cho biết trên tàu Kuznetsov có 4 sợi cáp Svetlana-2 dùng hãm đà khi máy bay hạ cánh. Khi có máy bay hạ cánh, các sợi cáp này được nâng lên cao 12 cm so với mặt đường băng, sợi đầu tiên cách phần đuôi tàu khoảng 46 m, các sợi kế tiếp cách nhau 12 m.

Khi phi công hạ cánh, phải cố gắng cho càng móc cáp phía sau máy bay bắt được sợi cáp thứ 2 hoặc thứ 3 (sợi thứ 4 là dự phòng). Như vậy chiều dài của khu vực bố trí 4 sợi cáp chỉ có 36 m, và khu vực hạ cánh này chỉ dài 90 m. Phi công luôn để động cơ hoạt động với công suất lớn phòng trường hợp không bắt được cáp thì cho máy bay cất cánh và quay lại hạ cánh tiếp tục.

Đáng nói là với vụ Su-33 bị rơi, càng móc cáp của máy bay đã bắt được sợi dây cáp nhưng dây bất ngờ bị đứt, mà sợi cáp này vừa mới được thay và chỉ kịp phục vụ chiếc Su-33 có lần này, theo nguồn tin không nêu tên kể với báo Gazeta (Nga) ngày 5.12. Nguồn tin cũng khẳng định phi công và máy bay không có lỗi, mà lỗi ở chất lượng của sợi cáp này quá kém. Nguồn tin này cho hay cần phải kiểm tra xem sợi cáp này sản xuất hồi năm nào, và đội ngũ kỹ thuật thay thế sợi cáp làm việc ra sao.


Su-33 được cho là quá nặng nề với tàu sân bay Nga

Cổng thông tin Hải quân Nga cũng đăng ý kiến các chuyên gia thử nêu các lý do khác khiến chiếc Su-33 bị rơi.

Chuyên gia quân sự Viktor Litovkin nói ông không ngạc nhiên về tai nạn, vì theo ông tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov hoạt động ở khu vực Địa Trung Hải tổng cộng có vài tháng, trong khi 26 năm nay tàu phải ở vùng Bắc Cực (thuộc Hạm đội Phương Bắc) trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt. Và với điều kiện như thế, các máy móc thiết bị của tàu chắc chắn xuống cấp nhiều trong 1/4 thế kỷ qua.

Hơn nữa, đường hạ cánh trên tàu là quá ngắn so với loại máy bay nặng nề như chiếc Su-33.

Ông Victor Murakhovski, tổng biên tập tạp chí Vũ khí của tổ quốc cũng đưa ra nguyên nhân như của ông Litovkin về điều kiện khí hậu Bắc Cực đã làm ảnh hưởng chất lượng tàu sân bay.


Tàu sân bay duy nhất của Nga đã quá cũ kỹ, thường hay bị trục trặc máy móc, lại phải hoạt động ở Bắc Cực 26 năm qua (mùa đông hầu như không sử dụng được)
Một chuyên gia không nêu tên nói với Cổng thông tin hải quân Nga rằng một khi máy bay kéo đứt dây cáp hãm đà trên tàu sân bay khì khó mà cất cánh bay lên được, chỉ có nước rơi xuống biển. Hồi năm 2005 đã xảy ra vụ 1 chiếc Su-33 khi hạ cánh trên tàu Kuznetsov đang ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương đã làm đứt sợi cáp hãm đà, máy bay mất lực cất cánh và lao thẳng xuống biển, phi công kịp nhảy dù.

Theo chuyên gia này, máy bay khi hạ cánh xuống tàu sân bay có tốc độ 200 km/giờ, lúc bắt được sợi cáp hãm đà thì vận tốc của máy bay giảm còn 160 km/giờ hoặc thấp hơn. Với tốc độ này máy bay không có khả năng cất cánh.

Tuy vậy vào ngày 18.3.2016, một máy bay trinh sát E-2C Hawkeye của Mỹ khi đáp xuống tàu sân bay USS Eisenhower ngoài khơi bờ biển bang Virginia thì bị đứt dây cáp hãm đà, nhưng máy bay vẫn cất cánh bay lên được và vào thẳng căn cứ trong đất liền.

Cũng có người lên dây cót tinh thần về vụ việc khi cho đó là "sự cố nhỏ" (?), như trường hợp Anh hùng Liên bang Nga, ông Magomed Tolboev. Phát biểu với hãng tin Interfax ngày 5.12, ông Tolboev nói rằng mọi người đừng có lo lắng, cả hai tai nạn của tàu sân bay Kuznetsov chỉ là thiệt hại nhỏ so với cái nhìn toàn cục của chiến dịch quân sự Nga tiến hành chống khủng bố ở Syria. "Thiệt hại nhỏ này xảy ra trong một chiến dịch quan trọng vì chúng ta chỉ mới bắt đầu… Đây là kinh nghiệm chiến đấu thực sự đầu tiên của không quân hải quân", ông Tolboev phát biểu.

Phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 5.12 cũng khen rằng vụ việc xảy ra "rất mãnh liệt, phức tạp và anh hùng, và điều quan trọng nhất là phi công vẫn còn sống"!


MiG-29K (màu nâu) và Su-33 (xanh) trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở Địa Trung Hải

Còn Cổng thông tin Hải quân Nga thì tỉ mẩn tính toán rằng 1 chiếc MiG-29K có giá khoảng 42 triệu USD, 1 chiếc Su-33 là 55 triệu USD. Như vậy việc 2 chiếc máy bay này rơi xuống biển khiến Nga mất 97 triệu USD (6,2 tỉ ruble) chỉ trong 3 tuần. Số tiền này tương đương với 15 quả tên lửa hành trình tầm xa Kalibr mà hải quân Nga từng bắn vào quân khủng bố ở Syria (giá khoảng 6,5
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2016
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,940
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.8.gif
Views:	0
Size:	1.97 MB
ID:	968927   Click image for larger version

Name:	1.88.jpg
Views:	0
Size:	93.7 KB
ID:	968928   Click image for larger version

Name:	1.89.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	968929  

Click image for larger version

Name:	1.891.jpg
Views:	0
Size:	63.0 KB
ID:	968930  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-06-2016   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 24
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nguồn tin cũng khẳng định phi công và máy bay không có lỗi, mà lỗi ở chất lượng của sợi cáp này quá kém. Nguồn tin này cho hay cần phải kiểm tra xem sợi cáp này sản xuất hồi năm nào
dây cáp đặt hàng Made in CHINA mà..
viencent_is_offline  
The Following User Says Thank You to viencent For This Useful Post:
thangbomngo (12-06-2016)
Old 12-06-2016   #3
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 36
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default



Whoa! tối tan quá!!! giống HKMH của Mỹ lúc WWII!!! LOL!!!
laingo10_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12688 seconds with 15 queries