Từ ư kiến của GS Lân Dũng, hóa ra quảng cáo toàn lừa khách hàng? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-02-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 143,781
Thanks: 11
Thanked 13,473 Times in 10,763 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 179
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Từ ư kiến của GS Lân Dũng, hóa ra quảng cáo toàn lừa khách hàng?

(GDVN) - "Những ư kiến của GS Nguyễn Lân Dũng đă cho tôi thấy được một thực tế hiện nay, đó là sự chính xác về mặt khoa học của nhiều quảng cáo là không có, hay nói cách khác hóa ra các quảng cáo hiện nay toàn lừa khách hàng?", độc giả Nguyễn Lê My bày tỏ.

Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải bài viết GS Nguyễn Lân Dũng: Quảng cáo nước tẩy rửa Vim thiếu tính khoa học , ṭa soạn đă nhận được rất nhiều ư kiến của độc giả gửi về.

Một trong những ư kiến đó là của độc giả Nguyễn Lê My (Hà Nội). Mời độc giả cùng theo dơi:

Tôi đă xem đoạn quảng cáo sản phẩm nước tẩy rửa Vim trên truyền h́nh. Thực sự là không thể chấp nhận được. Những h́nh ảnh trong đó, quả thật là tạo cho người xem cảm giác thật ghê rợn, quá phản cảm.

H́nh ảnh được cho là thiếu tính khoa học trong clip quảng cáo của Vim-nước rửa bồn cầu, khi kiếm tra vi khuẩn bằng cách dùng miếng thử cho vào hầm cầu (ảnh cắt từ clip)

Có lẽ không phải nói nhiều th́ ai cũng biết rằng, bồn cầu là nơi như thế nào rồi. Cho dù sản phẩm của Vim có làm, quét sạch vi khuẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, th́ việc người phụ nữ đó cho tay không vào quẹt bồn cầu như thế cũng là điều thực sự quá kinh khủng đối với gia đ́nh tôi.

Và điều c̣n làm cho gia đ́nh tôi cảm thấy "sốc" hơn là không chỉ dùng tay không sử dụng dung dịch Vim để rửa bồn cầu rồi quẹt tay xuống bồn cầu, người phụ nữ đó c̣n đưa tay lên, thậm chí đập tay vào tay của cháu nhỏ bên cạnh. Thực sự quá là mất vệ sinh.

Đó là chưa nói đến, cứ mỗi lần thấy có dấu hiệu của quảng cáo này là gia đ́nh tôi và không ít ư kiến của các bà mẹ khác đă nêu lên là phải chuyển sang kênh khác hoặc tắt tivi đi v́ sợ những đứa nhỏ xem và học theo. Điều này, không phải nói quá sâu th́ chắc chắn tôi nghĩ, mọi người sẽ thấy được sự nguy hại của nó.

Xem đoạn quảng cáo Vim này và được đọc những ư kiến của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng khi nhấn mạnh quảng cáo nước tẩy rửa Vim thiếu tính khoa học, cá nhân tôi rất đồng t́nh với nhận định của Giáo sư.

Đồng thời từ những ư kiến rất chính xác của Giáo sư, tôi cũng nhận thấy một thực tế đang đặt ra hiện nay, đó là sự chính xác về mặt khoa học của nhiều quảng cáo là không có, hay nói cách khác hóa ra các quảng cáo hiện nay toàn lừa khách hàng?

Nếu đọc bài, chúng ta sẽ thấy, Giáo sư có nhắc tới một ví dụ liên quan đến quảng cáo nước mắm vô khuẩn - ở nồng độ muối của nước mắm th́ mọi vi khuẩn nếu có đều chết hết v́ tác dụng co nguyên sinh (plasmolysis) do áp suất thẩm thấu cao của nước mắm, đâu phải chỉ có loại nước mắm ấy mới vô khuẩn. Loại vi khuẩn ưa mặn (halophile) đâu có trong nước mắm.

Tôi cũng c̣n nhớ, thời gian vừa qua, báo chí cũng đă nhiều lần lên tiếng về những quảng cáo thiếu tính khoa học, thậm chí là mang tính chất lừa đảo của các sản phẩm sữa dành cho trẻ em hay một số thiết bị gia dụng...

Hay với chính quảng cáo nước tẩy rửa Vim này, GS Nguyễn Lân Dũng đă nhấn mạnh, đến việc dùng kính lúp hay một miếng thử quẹt để kiểm tra vi khuẩn đó là “cách lừa” của nhà quảng cáo, đứng ở góc độ khoa học không thể nhận biết được vi khuẩn bằng cách đơn giản như vậy...

Rồi để người tiêu dùng yên tâm mua hàng, khi xem đoạn kết các clip quảng cáo luôn là tên một tổ chức khoa học, một bệnh viện, một viên nghiên cứu nào đó có uy tín. Nhằm lấy danh tiếng của các tổ chức khoa học đó để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm của ḿnh...

Những điều này trên thực tế, th́ đâu phải người tiêu dùng nào, chẳng hạn ngay chính tôi đây nếu không đọc được ư kiến của Giáo sư th́ cũng đâu có thể biết được.

Ảnh cắt từ clip

Trong khi đó, nếu theo dơi các quảng cáo hiện nay, chúng ta có thể thấy một thực tế, đó là các nhà sản xuất, các nhà quảng cáo th́ cứ nói vống lên, tô vẽ thêm nhằm khiến người tiêu dùng ấn tượng với sản phẩm, để bán hàng.

Nói cách khác, tôi có cảm giác không ít các quảng cáo trên truyền h́nh của chúng ta hiện nay, giống như một ca sĩ, người mẫu "nửa mùa" muốn được nổi tiếng vậy. Thay v́ đi bằng thực chất, đi bằng tính khoa học, hướng dẫn cho người tiêu dùng, họ lại đi bằng những "scandal", những chiêu "cực độc, cực phản cảm" để gây ấn tượng, lừa đảo khách hàng.

Như tôi đă nói ở trên, phải chăng từ ư kiến của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đă cho thấy, có phải chăng các quảng cáo hiện nay đều lừa khách hàng?

Câu trả lời đúng sai thế nào th́ theo tôi nghĩ, mỗi người tiêu dùng khi xem quảng cáo và sử dụng sản phẩm sẽ rơ nhất.

Nhưng theo ư kiến cá nhân của tôi, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc kiểm định, giám sát chất lượng thực tế của các sản phẩm, đồng thời chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, gỡ bỏ, thậm chí xử lư những quảng cáo phản cảm là điều vô cùng quan trọng trong lúc này.

Cùng với đó, với chính người tiêu dùng, tôi nghĩ rằng, chúng ta hăy nên cùng nhau tẩy chay những đoạn quảng cáo phản cảm, lừa đảo này, để bảo vệ chính chúng ta.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Độc giả Nguyễn Lê My
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vim3-giaoducvietnam.JPG
Views:	7
Size:	36.1 KB
ID:	404696
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06044 seconds with 12 queries