Anh "nông dân" bỏ cả chục ngàn đô chơi xe cổ - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-26-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 129,838
Thanks: 9
Thanked 6,447 Times in 5,404 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 164
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Anh "nông dân" bỏ cả chục ngàn đô chơi xe cổ

Khi anh bắt đầu sưu tập ḍng xe gắn máy hai th́ cổ, nhiều người cho rằng anh gàn dở nên mới mua toàn xe cũ nát như đống sắt vụn. Đến bây giờ, những chiếc xe sắt vụn lại được vinh danh nhờ niềm đam mê của người sưu tầm món đồ cổ tưởng vứt đi này. Lấy tiền làm ăn của gia đ́nh đi mua xe cổ

Một ngày năm 2003, anh “nông dân” Lâm Văn Tấn nh́n thấy một người chạy chiếc xe gắn máy Mobylette th́ có cảm giác “cứ mê mẩn thế nào ấy”. T́m hiểu, anh Tấn biết được đây là ḍng xe sản xuất từ mấy chục năm trước, chạy bằng xăng pha nhớt. Nghĩ rằng bằng mọi giá ḿnh phải sở hữu một chiếc xe thuộc ḍng này cho “khác người”, anh Tấn liền về gom tiền và mua được chiếc xe Mobylette ấy với giá 3,5 triệu đồng.

Tiếp tục câu chuyện, anh Tấn kể về quá tŕnh sưu tầm xe gắn máy cổ của ḿnh: “Khi sưu tầm được chiếc xe cổ đầu tiên, hằng ngày dù đi bất cứ đâu tôi đều chạy chiếc xe này. Thế nhưng, người thân và bạn bè cho tôi là kẻ gàn dở, v́ người ta lên đời bằng xe máy xịn, đắt tiền hoặc xe hơi, th́ tôi lại lôi về chiếc xe như cục sắt bỏ đi. Mặc thiên hạ nói, gia đ́nh ngăn cản, tôi càng cảm thấy đam mê và tiếp tục sưu tầm những xe cổ khác”.

Sau khi mua được chiếc xe Mobylette cổ đầu tiên, mỗi khi ra đường anh Tấn chỉ để ư xem ai có ḍng xe giống như ḿnh không, chủ yếu là để t́m hiểu những chiếc xe đó có xuất xứ từ đâu và giá bao nhiêu. Đam mê khiến anh bỏ cả việc nhà, lang thang khắp nơi xem có chiếc xe Mobylette cổ nào để ngắm nghía cho vui, tiện thể gạ người chủ sở hữu bán luôn cho ḿnh.

“Người thân và bạn bè cứ tưởng ḿnh bị làm sao khi lấy cả tiền nhà để mua những chiếc xe cổ này. Đối với người khác th́ đó chỉ là những cục sắt bỏ đi, nhưng ḿnh lại khoái những cục sắt này đến mức bỏ ngoài tai những lời chê bai từ thiên hạ” - anh Tấn nói về thời gian đầu sưu tầm xe. Đam mê đó cũng khiến anh quyết tâm săn lùng những ḍng xe Mobylette cổ để bộ sưu tầm ngày càng đầy đủ hơn. Năm 2007, một lần thấy chiếc Mobylette 3 đũa c̣n “din” và “ngon” quá, anh Tấn chạy xuống tận Bến Tre nài nỉ người chủ bán lại với giá 3.000USD. “Phải van nài măi họ mới chịu bán xe. Mua được xe rồi, nhưng cũng không dám đem về nhà v́ sợ mọi người trong gia đ́nh cho rằng tôi bị tâm thần. Nhưng rồi mọi người cũng biết chuyện và ép tôi phải bán chiếc xe Mobylette 3 đũa vừa mua được. Tôi cứ ậm ừ sẽ bán, nhưng đem giấu nhờ ở nhà một người bạn thân, măi sau này mới đem về nhà” - anh Tấn vừa cười vừa kể về chuyện mua “con” xe Mobylette ưng ư nhất của ḿnh.

Sau khi t́m hiểu, chiếc xe Mobylette anh Tấn mua năm 2007 là “hàng c̣n din”- chưa bung máy và chỉ c̣n lại hai chiếc ở Việt Nam, chiếc c̣n lại do Giám đốc Công ty du lịch Sài G̣n sở hữu. Sau một thời gian, dân chơi xe cổ biết được anh Tấn sở hữu con Mobylette 3 đũa đó, đă đến tận nhà ngă giá 10.000USD, nhưng anh nhất quyết không bán. Người khách đó cứ phục ở nhà anh và nói rằng anh bán giá đó là quá lăi.

“Bức xúc quá, tôi nói là mua để sưu tầm chứ đâu phải kinh doanh mà bán. Người khách kia nghe nói vậy th́ buồn ra mặt và đành ra về trong niềm thất vọng. Chính v́ vậy mà suốt một thời gian dài tôi bị người thân trách cứ. Sau đó nhiều lần tôi giấu gia đ́nh, lấy tiền làm ăn mang đi mua xe. Mọi người gắt gỏng hỏi tôi: “Tiền làm ăn không có mà cứ đi mua mấy cục sắt ấy về bán sắt vụn hay sao?”. Nhiều lúc cũng thấy ngại, nhưng v́ đam mê đă ngấm vào da thịt rồi, không thể nào bỏ được. Cũng không nỡ ḷng nào bán đi những “cục sắt” mà ḿnh bao công t́m ṭi, sưu tầm” - anh Tấn nói chắc nịch.

Qua nhiều năm tháng sưu tầm, cho đến bây giờ, dân chơi xe gắn máy cổ từ Bắc chí Nam đều phải kiêng nể anh Tấn, v́ anh không bán một “cục sắt” nào dù có được trả giá cao đến bao nhiêu. Đó là một uy tín trong giới sưu tầm đồ cổ mà không dễ ǵ ai cũng có được. Bất ngờ nhận kỷ lục Guinness Việt Nam

Những ḍng xe cổ mà anh Tấn sưu tầm được sản xuất ở khắp các nước trên thế giới như Nhật Bản, Ư, Đức… từ mấy chục năm, thậm chí hàng trăm năm về trước. “Chính v́ thế, sau khi t́m hiểu, xác minh kỹ càng, Trung tâm Sách kỷ lục Guinness Việt Nam đă công nhận anh Tấn là người sưu tầm ḍng xe gắn máy cổ hai th́ nhiều nhất”- ông Lê Trần Trường An - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP sách - niên giám Việt Nam, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam - nói.

Sau khi anh Tấn được ghi vào Sách kỷ lục Việt Nam, được nhận cúp kỷ lục Việt Nam th́ mọi người trong gia đ́nh mới biết những chiếc xe anh mua có giá trị rất lớn. Từ đó, mọi người không c̣n trách cứ mà quay sang động viên, an ủi anh về mặt tinh thần. C̣n anh Tấn th́ ngày đêm bận bịu với công việc kinh doanh của gia đ́nh, nhưng cũng không quên việc xây dựng một quán càphê để có nơi trưng bày xe cổ cho khách uống càphê chiêm ngưỡng.

Sau khi đạt được kỷ lục Việt Nam, dân chơi xe cổ gọi anh bằng cái tên “Tấn Hoàng Mobylette”, nhằm tôn vinh niềm đam mê thực thụ của con người có chất “nông dân” này. Đam mê vẫn cháy bỏng, anh Tấn luôn kè kè bên ḿnh chiếc Mobylette, dù trong nhà có đầy đủ những ḍng xe hiện đại thời nay. Anh bỏ công bảo dưỡng, chăm sóc từng chiếc xe cẩn thận, nâng niu, “chiến hữu” có làm sao, trở chứng ǵ th́ anh cảm thấy ăn không ngon, ngủ không yên. Anh đi đến các tỉnh, thành trên cả nước cũng bằng những “con” Mobylette.

Và chuyến “diễu hành” bằng chiếc Mobylette motor becane từ TPHCM ra Hà Nội rồi trở về “ngốn” 23 ngày trời cũng là dịp để anh được thỏa chí đam mê xe cổ của ḿnh. C̣n những chuyến hội tụ hội xe cổ mà anh đi từ TPHCM xuống các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang… bằng những chiếc Mobylette là chuyện b́nh thường. Cứ khi nào anh em chơi xe hội tụ và diễu hành là anh có mặt, sau đó đoàn lại kéo đến nhà ngắm nghía, chiêm ngưỡng những chiếc Mobylette cổ trong bộ sưu tầm của anh và tấm tắc nể phục sự “chịu chơi” của người đam mê xe cổ đậm chất “nông dân” này.
Anh Tấn đang sở hữu trên 60 chiếc xe gắn máy cổ, trong đó có hơn 40 chiếc Mobylette, 10 chiếc Vespa và một số loại xe khác. Những chủng loại của ḍng xe gắn máy hai th́ có Mobylette 3 đũa, Mobylette 2 đũa, Mobylette moto becane 88… Vespa cũng có nhiều loại như Standard, Super… Trong số xe cổ của anh có tới 15 chiếc c̣n “din”. Giá trị của chiếc xe thấp nhất cũng vài chục triệu đồng, chiếc cao nhất lên tới 10.000USD. Anh Tấn khẳng định, dù có túng thiếu thế nào anh cũng không bán những chiếc xe này.

Nguồn : Lao Động
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xeco-2-2900d.jpg
Views:	652
Size:	69.2 KB
ID:	508090
Old 08-26-2013   #2
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

2 lúa quá cỡ 👎
pauldta_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06120 seconds with 14 queries