Hôm nay, công ty VNG chính thức tuyên bố dịch vụ nhắn tin Zalo chính thức đạt 10 triệu người dùng cùng 120 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.
Theo đó, so với con số 1 triệu vào tháng 3/2013, OTT Việt Nam đă tăng trưởng 10 lần chỉ sau 1 năm. Đạt mốc mới này, Zalo đă phủ sóng 50% thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam và cho thấy sự bắt nhịp của ứng dụng Việt trong bối cảnh OTT đang bùng nổ trên toàn cầu.
Từ khi ra mắt vào cuối 2012, Zalo được người dùng đánh giá cao ở tính năng tin nhắn thoại cũng như tốc độ gửi tin nhanh, ổn định. OTT này liên tục chiếm vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng ứng dụng iOS, Android, Nokia đến Windows Phone.
Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc công ty VNG chia sẻ: “Trong thời gian tới, mục tiêu lớn nhất của Zalo là hoàn thiện sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Phiên bản Zalo 2.0 với những thay đổi đáng kể về giao diện và tính năng sẽ có mặt trên các kho ứng dụng quốc tế trong tháng 4.2014.”
Hiện nay, nhiều tổ chức đă dùng Zalo như một công cụ quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xă hội. Ngoài việc được Văn pḥng Chính phủ chọn làm kênh truyền thông, Đài truyền h́nh Việt Nam (VTV) cũng sử dụng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhiều nhăn hàng toàn cầu như McDonald’s, Coke, Domino’s Pizza, Lotte… chọn Zalo làm kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng.
Khôi Linh