Các vấn đề mới của việc t́m kiếm sẽ được Google đào sâu và giải quyết bằng thuật toán mới, theo công bố của gă khổng lồ t́m kiếm ở sự kiện Search On 2021.Không hoành tráng như những sự kiện giới thiệu sản phẩm của các Big Tech khác, Google vẫn luôn biết cách thu hút sự quan tâm của người dùng bằng một sự kiện riêng mang tên Search On, nơi gă khổng lồ t́m kiếm công bố thuật toán mới ảnh hưởng tới cả tỷ người dùng trên hành tinh này.
Ở Search On 2021, trọng tâm được Google đưa ra là mỗi câu trả lời lại dẫn đến một câu hỏi mới, nhằm thỏa măn tối đa nội dung cần t́m kiếm của người dùng trong số lần t́m kiếm ít nhất có thể.
Các cải tiến này được xây dựng dựa trên thuật toán có tên gọi là Mô h́nh hợp nhất đa nhiệm (MUM), được huấn luyện qua 75 ngôn ngữ với khả năng thấu hiểu văn bản lẫn h́nh ảnh, mở rộng ra video và âm thanh trong tương lai.Cải tiến lớn nhất ở Search On năm nay là Google Lens. Thay v́ t́m kiếm những ǵ nh́n thấy, người dùng giờ đây có thể đặt câu hỏi cho thứ khác muốn t́m thay v́ thứ đă nh́n thấy. Chẳng hạn, bạn có thể đặt câu hỏi để t́m kiếm chiếc quần mới dựa trên màu sắc, họa tiết t́m thấy trên h́nh ảnh của một chiếc áo.
Trải nghiệm t́m kiếm bằng Google Lens trên iOS và Google Chrome sẽ được cập nhật trước, cho phép người dùng t́m kiếm liên tục h́nh ảnh trên trang web thay v́ phải tải về hoặc chụp lại rồi chọn từng ảnh như trước kia.
Cùng với Google Lens, bản thân Google T́m kiếm được cải tiến để rút ngắn thời gian t́m kiếm cho người dùng. Như hiện tại, khi t́m kiếm một chủ đề, các chủ đề liên quan xuất hiện dưới dạng gợi ư mọi người thường hay t́m kiếm. Nhưng Google sẽ cải tiến lên một mức độ cao hơn là những nội dung bạn chưa từng t́m thấy hoặc chưa từng nghĩ đến.
T́m kiếm nâng cao cho mua sắm cũng được nâng cấp trong dịp này, giúp người dùng mua sắm dễ dàng hơn với những gợi ư thời gian thực như t́nh trạng hàng, màu sắc, các cửa hàng hiện có…Dự kiến, Google sẽ cập nhật những thuật toán t́m kiếm mới này ở Mỹ trước tiên và có mặt trên toàn cầu trong ṿng vài tháng tới.
|